Kinh doanh hàng order Quảng Châu theo xu hướng: Cơ hội sinh lời hay tiềm năng rủi ro

Trong kinh doanh, rủi ro là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên mấy ai chấp nhận đón nhận điều này. Do đó hãy học cách tránh đi những rủi ro từ các kinh nghiệm đi trước là điều cần thiết cho những ai bắt đầu cuộc chiến làm giàu trong kinh doanh.

kinh-doanh-hang-order-quang-chau-theo-xu-huong-co-hoi-sinh-loi-hay-tiem-nang-rui-ro

Kinh doanh hàng nhập ngoại không còn mới đối với thị trường tại Việt Nam, nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác làm giàu, là cơ hội cho các bạn trẻ thử sức kinh doanh.

Đặc biệt ở phân khúc kinh doanh hàng ngoại nhập từ Trung Quốc đang được ưa chuộng nhiều thì lại cạnh tranh cao, do thế lại tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn cho người kinh doanh. Nhưng nếu biết cách phân tích và quản lý rủi ro, các ông/bà chủ có thể quyết định nên thực hiện những gì để giảm thiểu nỗi lo thất bại.

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn tránh đi những rủi ro không đáng có khi kinh doanh hàng Quảng Châu.

Hãy chắc rằng bạn sẽ thành công khi kinh doanh nguồn hàng này

Điều đầu tiên có lẽ bạn nên có niềm tin vào chính mình khi lựa chọn mặt hàng kinh doanh. Hãy thử đặt câu hỏi kiểm tra bản thân trước khi bắt tay hành động với bộ câu hỏi 4W1H:

1.Tại sao bạn muốn nhập hàng hóa này mà không phải hàng hóa khác, lý do chung cho việc nhập hàng là gì. (WHY)

2. Xác định thời điểm cần nhập hàng. (WHEN)

3.Xác định hàng hóa cần nhập (WHAT)

4. Xác định bạn sẽ nhập khẩu từ đâu (WHERE)

5. Xác định bạn sẽ nhập khẩu như thế nào với số lượng bao nhiêu (HOW)

Điều này giúp bạn tránh đi những sai sót trong bước đầu tiên về hoạch định chiến lược kinh doanh.

kinh-doanh-hang-order-quang-chau-theo-xu-huong-co-hoi-sinh-loi-hay-tiem-nang-rui-ro

Mua hàng sao cho có lợi nhất và kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh thành công phụ thuộc lớn vào nguồn hàng có đáp ứng được các yếu tố lợi nhuận và đáp ứng mong muốn của đại đa số khách hàng. Có được nguồn hàng tạo lòng tin và yêu mến từ khách hàng coi như là bước đầu thuận lợi trong kinh doanh.

Do đó bạn nên cân nhắc việc mua hàng tận xưởng, giá tận gốc với chất lượng tốt và giá rẻ. Và để đảm bảo được điều này bạn nên đi lấy hàng trực tiếp để tận mắt thấy, tận tay sờ và cảm nhận được hàng. Tuy nhiên nếu khó khăn trong vấn đề này, bạn cũng có thể mua hàng online trên một số nguồn hàng Quảng Châu chất lượng được phổ biến, ưa chuộng nhiều hiện nay như Taobao, Tmall, 1688, Jd...

kinh-doanh-hang-order-quang-chau-theo-xu-huong-co-hoi-sinh-loi-hay-tiem-nang-rui-ro
 

Và các website này hoàn toàn tiếng Trung sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc tìm hiểu thông tin sản phẩm, dẫn đến dễ sai sót. Đó là còn chưa kể khi nhập hàng về còn có thể chịu các loại thuế phí khác mà nếu không có kinh nghiệm, chi phí mua hàng sẽ còn tăng lên nhiều lần. Do đó bạn nên tìm đến một đơn vị đặt hàng hộ trong nước uy tín, giúp bạn lựa chọn được nguồn hàng tốt giá rẻ và xử lý các khó khăn trên.

Một số mẹo giúp bạn khi lựa chọn công ty dịch vụ đặt hàng hộ hoặc vận chuyển hàng đảm bảo an toàn

1. Lựa chọn công ty dịch vụ có thông tin rõ ràng

Bạn nên tìm hiểu một số thông tin cần thiết như địa chỉ công ty tại Việt Nam và Trung Quốc, số điện thoại, email và cả kể chính sách làm việc với những quy trình cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên google vào trang website, fanpage. Điều này giúp bạn không bị lừa và đảm bảo cho đơn hàng gửi về tận tay bạn đúng như mong muốn. Và tốt nhất công ty nên có kho hàng tại quảng châu để bạn được hưởng các vấn đề sau:

– Phí ship rẻ và đôi khi còn được free ship

– Dễ dàng kiểm tra đơn hàng và nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan tới shop, chủ động xử lý các phát sinh về đơn hàng.

2. Nên đọc những phản hồi, trạng thái khách hàng của công ty đó

Mọi người thường có xu hướng để lại phải hồi khi có trạng thái tốt hoặc xấu, do đó có thể dựa vào tất cả những thông tin feedback của khách hàng. Và tất nhiên nếu nhiều hơn 50% phản hồi tốt, phản hồi tích cực (vì không có ai là hoàn hảo 100% và cũng không phải khách hàng nào cũng dễ dàng) thì dịch vụ này quá tuyệt.

3. Hãy xem xét công ty có đầu tư chỉnh chu hay không

Bạn có thể đánh giá một công ty có dịch vụ chất lượng hay không cũng có thể phụ thuộc nhiều vào mức độ đầu tư quảng bá của công ty. Ví dụ như vào trang website, fanpage có đầy đủ thông tin về dịch vụ, thường xuyên update bài viết và có sự tương tác của khách hàng, hình ảnh và nội dung bài viết có sự chỉnh chu, hấp dẫn và có sự tin tưởng.

Vì theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, một công ty có chất lượng tốt là một công ty có sự đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh, thông tin công ty; từ việc chia sẻ kiến thức đến cung cấp thông tin dịch vụ rõ ràng và minh bạch.

4. Chú ý đến dịch vụ tư vấn và sau bán hàng của công ty

Khi bắt đầu sử dụng dịch vụ, bạn nên hỏi thật nhiều các chuyên viên tư vấn về tất cả những gì bạn thắc mắc, không những về cách sử dụng dịch vụ mà còn về thông tin hàng hóa bạn muốn mua nữa. Ví dụ như về chất liệu, kích cỡ, giá cả, màu sắc, đơn vị cung cấp, khi nào bên shop họ giao, mua lẻ hoặc mua sỉ thì như thế nào, hoặc nhờ họ tìm nguồn hàng giá sỉ tận xưởng khi bạn muốn kinh doanh,... Để tránh đi những việc không hài lòng về chất lượng hàng hóa, hàng kém chất lượng và an tâm hơn khi nhờ vào dịch vụ có sự chuyên môn cao, chuyên nghiệp trong cách làm việc, tư vấn khách hàng.

Và vì không thể nào chắc chắn hoàn toàn việc nhận được hàng hóa đúng như mong muốn 100%, để tránh những rủi ro về việc mua hàng và nhận hàng như hàng lỗi, thiếu số lượng, sai màu, sai kích cỡ, bị hỏng, hư lỗi,... thì bạn nên chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có chính sách hậu mãi và giải quyết khiếu nại cho khách hàng tốt.

Ngay từ đầu hãy thương lượng và trao đổi rõ ràng với những chính sách đó của công ty để phòng khi trường hợp đó có xảy ra thì bạn vẫn được công ty hỗ trợ giải quyết tốt.

5. Có hệ thống quản lý đơn hàng đơn giản, rõ ràng và minh bạch

Có một hệ thống phần mềm để giúp quản lý đơn hàng dễ hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, giảm thiểu rủi ro về nhầm lẫn hàng hóa khi vận chuyển xuyên biên giới.

Và hơn hết là mang lại một sự tiện lợi tối đa giúp bạn xem được tỉ giá hàng hóa, dễ dàng kiểm tra đơn hàng, minh bạch giá cả. Ngoài ra hệ thống còn giúp bạn dễ dàng theo dõi & cập nhật tình trạng hàng hóa suốt lộ trình đặt hàng - vận chuyển.

“Vạn sự khởi đầu nan” nên trước khi kinh doanh bạn hãy lập kế hoạch, tự kiểm tra và hiểu rõ mọi quy trình.

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu tìm nguồn hàng - đặt hàng - vận chuyển về Việt Nam, bạn nên nhờ đến một đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động uy tín và đảm bảo an toàn như Dathangtaobao.vn - Hệ thống hỗ trợ các chủ shop order hàng Quảng Châu tại Việt Nam. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc khởi nghiệp kinh doanh hàng order theo xu hướng (hot trend).

Theo GiaDinh