Kiếm được 7 triệu/ giờ nhờ biết chải lông chó

Công việc đem lại mức thu nhập cao cũng như yêu cầu khá nhiều kỹ năng.

Dog groomer là những người chăm sóc và làm vệ sinh cho chó, đặc biệt là trong khía cạnh chải lông và tạo kiểu. Đây là một công việc khá độc đáo với đối tượng khách hàng là những người có thu nhập khá cao, yêu thích động vật nhưng không có nhiều thời gian chăm sóc thú cưng.

Công việc đem lại mức thu nhập cao

Jorge Bendersky là một người chải chuốt lông chó chuyên nghiệp. Khách hàng của anh là những người nuôi chó nhưng không thể tự chăm sóc cho lông chó. Do vậy, họ cần người đến nhà để giúp chải cũng như cắt lông, tạo kiểu cho chó. Nhiều người trong số họ không biết những kiến thức cơ bản về việc chải lông cho thú cưng của mình.

Trước thời gian đại dịch, Jorge Bendersky luôn ra khỏi căn hộ của mình vào sáng sớm để bắt tàu hoặc xe buýt xuyên thành phố New York với balo dụng cụ nặng 32 pound (khoảng 14,5 kg) của mình. Anh luôn cố gắng để đến trước giờ hẹn vì khách hàng là những người có lịch trình bận rộn. Jorge Bendersky đã từng chải lông cho 6 con chó, 5 ngày/ tuần. Mất khoảng 2 giờ để chải lông cho một chú chó nhỏ và anh thường chỉ làm việc với những chú chó nặng 20 pound (khoảng 9 kg).

kiem-duoc-7-trieu-gio-nho-biet-chai-long-cho

Jorge Bendersky

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, những chú chó bẩn hơn bao giờ hết vì dành nhiều thời gian ở bên ngoài hơn bình thường và ít được chải chuốt hơn rất nhiều. Do phải thực hiện các biện pháp chống dịch, công việc của Jorge Bendersky bị gián đoạn ít nhiều. Thông thường anh sẽ lái xe đến nhà của khách hàng và xử lý lông chó ở sảnh bên ngoài căn nhà để phù hợp với các quy định giãn cách, tránh tiếp xúc.

Cụ thể về công việc, Jorge Bendersky tắm cho con chó sạch sẽ rồi mát-xa. Sau đó, anh quấn chúng trong một chiếc khăn để nghỉ ngơi trong 15 phút, giúp các chất dinh dưỡng hấp thụ vào da và kiểm tra nang lông. Jorge Bendersky kiếm được 300 đô la/ giờ (hơn 7 triệu đồng) cho việc chăm sóc lông của các con chó.

Ngoài yêu cầu về mặt nghiệp vụ công việc, Jorge Bendersky còn học cách để trò chuyện với khách hàng của mình. Theo Jorge Bendersky, những người sử dụng dịch vụ này đều giàu có, do vậy một cách để giữ được công việc hợp tác lâu dài là trở thành bạn bè với khách hàng.

kiem-duoc-7-trieu-gio-nho-biet-chai-long-cho

Jorge Bendersky chăm sóc cho những chú chó rất cẩn thận

Công việc chải lông cho chó yêu cầu những gì?

Thông thường một người chăm sóc thú cưng phải thực hiện tất cả các nhiệm vụ cần thiết liên quan đến việc chải lông, đảm bảo rằng thú cưng luôn gọn gàng, sạch sẽ và trông đẹp nhất. Trách nhiệm của người chăm sóc thú cưng bao gồm tắm cho động vật ở nhiều kích cỡ và tính khí khác nhau, cắt tỉa, cắt hoặc cạo lông và loại bỏ lông xơ rối.

Để thành công với tư cách là người chăm sóc thú cưng, bạn phải có khả năng tuân thủ hướng dẫn của chủ vật nuôi cũng như đáp ứng mọi yêu cầu đặc biệt mà họ có thể có.

kiem-duoc-7-trieu-gio-nho-biet-chai-long-cho

Ảnh minh hoạ - Pinterest

Cụ thể trách nhiệm của một người chăm sóc lông thú cưng bao gồm:

- Gỡ rối lông theo yêu cầu.

- Tắm, mát-xa và sấy khô vật nuôi.

- Cắt móng, đánh răng, ngoáy tai cho thú cưng.

- Chải lông và tạo kiểu cho thú cưng theo hướng dẫn của chủ vật nuôi hoặc các kiểu chải chuốt tiêu chuẩn.

- Đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của các chủ vật nuôi.

- Xác định các vấn đề sức khỏe ở vật nuôi, chẳng hạn như nhiễm trùng tai, tình trạng da hoặc sâu răng và thông báo cho chủ vật nuôi.

- Đảm bảo rằng tất cả vật nuôi đều an toàn trong quá trình chải chuốt.

Theo Insider, Betterteam

 

Theo GiaDinh