Kì lạ quán “Lẩu bò nghĩa địa” ở Sài thành

Ăn lẩu trong nghĩa địa tưởng chừng là điều khó có thể xảy ra, nhưng đối với những người thích “độc lạ” thì cái không thể sẽ thành có thể.

Nằm trên con đường "hút" dân nhậu quận Tân Phú, quán lẩu bò của bà T. (Đường Gò Dầu, quận Tân Phú, TP.HCM) khá đông khách từ khi mới dọn.

Chúng tôi không khỏi bỡ ngỡ, lẫn phần ngạc nhiên khi bàn ăn trong quán được kê nằm ngay bên cạnh nhiều ngôi mộ. Chứng kiến cảnh "người sống" ăn chung với "người chết" khiến nhiều người không khỏi “sởn da gà”, lạnh gáy.

Quán Lẩu bò tại 194 Gò Dầu luôn thu hút khách bởi sự độc đáo của những ngôi mộ cổ.

Được biết, quán lẩu bò này đã tồn tại ngót ngét 15 năm, quán ở đây không như những quán khác phải mất tiền thuê mặt bằng, vì đây là đất nhà. Bà T. (chủ quán) cho biết: "Quán này nằm trên đất nhà, là đất do ông bà xưa để lại, nên dù buôn bán đắt hay ế tôi vẫn cứ bám trụ nơi đây, không bao giờ bỏ đi đâu cả".

Khi được hỏi về chủ nhân của những nấm mồ, bà T. chia sẻ: "Đó là khu mộ của người trong nhà, của ông bà từ xa xưa nên được an nghỉ ngay tại đất nhà mình".

Bàn ghế cho khách ngồi được dựng ngay cạnh từng ngôi mộ trong quán.

Quán lẩu bò bình dân nhưng khá sạch sẽ, bà T. đã trát nền, sửa sang khang trang. Bên cạnh những "người nằm dưới" thoạt nhìn có vẻ rùng rợn nhưng sau khi được quét dọn sạch sẽ nên trở nên thông thoáng, cùng với cách chế biến nồi lẩu khá vừa miệng nên vẫn thu hút nhiều khách.

Khách ăn ở đây đa phần là người dân lao động như công nhân, phụ hồ. Sau một ngày lao động mệt mỏi, họ vô quán ăn, ăn cho no chứ không phải ăn chơi. Giá bán khá phù hợp, nhìn chung là rẽ và thấp hơn các quán khác. Một nồi lẩu to, tầm 2 đến 3 người ăn có mức giá 120 ngàn đồng, lớn hơn thì 150 ngàn đồng.

Mặc dù quán được bao quanh là những ngôi mộ cổ nhưng vẫn rất thu hút khách.

Anh Trần Hoài N. (quận Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Lúc đầu tới quán ăn cũng hơi ớn lạnh, đang nhậu mà nhìn qua thấy mấy mộ cũng rùng mình. Nhưng vì quán lẩu nấu khá vừa miệng, bà chủ lại nhiệt tình, phục vụ cũng nhanh nên hôm nào ngán cơm nhà tôi lại ra đây làm vài chai”

Cô H. (phục vụ quán, em gái ruột bà T.) cho biết: “Đầu giờ thì quán lưa thưa khách, nhưng tầm 7 – 8h tối đông khách hơn. Lúc đầu có vài người e ngại chuyện mồ mả, tôi tưởng họ sẽ không đến nữa chứ, nhưng mấy hôm sau lại thấy họ trở lại, tôi vui lắm, vì biết họ quan tâm đến món ăn ngon hay không chứ không quan trọng chuyện kia”.

 

Món lẩu bò được khách hàng rất ưa chuộng tại quán những ngôi mộ cổ xưa những khách hàng vẫn thản nhiên ngồi ăn như không có chuyện gì xảy ra.

Thử một lần cùng ăn lẩu với “người chết”, chắc hẳn không ai có thể không rùng mình, ớn lạnh. Nhưng khi ăn rồi thì đó là điều khá thú vị mà khó có quán nào có được.

Theo Quỳnh Thy - Y Nhụy (NĐT)