Khuyến cáo lựa chọn nội thất ô tô để vừa bền vừa đẹp

Mua ô tô nhiều người thường coi trọng hình thức hơn mà không đặt nặng lên trang bị nội thất ô tô. Đây là một suy nghĩ sai lầm tài xế nào cũng nên lưu ý.

Khi mua xe ô tô, việc xem xét kỹ lưỡng, lựa chọn nội thất ô tô có thể không phải là điều đầu tiên nhiều người nghĩ tới. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải tiếp xúc với không gian này thường xuyên và trong thời gian dài. Nếu nội thất ô tô không đảm bảo sự thoải mái sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tư thế lái, nguy hiểm hơn có thể gây mất an toàn.

Trong khi việc ngồi và lái thử khi mua xe ô tô không phải lúc nào cũng đủ chính xác để đưa ra quyết định trong lúc mua xe. Vì vậy trước khi quyết định lựa chọn nội thất ô tô tài xế cần đặc biệt lưu ý những điểm dưới đây để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

khuyen-cao-lua-chon-noi-that-o-to-de-vua-ben-vua-dep

 Mua ô tô cần đặc biệt lưu ý tới nội thất ô tô. Ảnh minh hoa

Lưu ý phần ghế ngồi của tài xế khi lái thử ô tô

Theo kinh nghiệm ô tô, thử chỗ ngồi của tài xế là bước lựa chọn nội thất ô tô cơ bản nhất. Sự kết hợp giữa vị trí ghế và vô lăng sẽ giúp tài xế có được sự thoải mái nhất. Cần chú ý rằng xe có vô lăng có thể điều chỉnh tầm với hay không (vô lăng có thể di chuyển ra vào, cũng như lên xuống).

Nếu có nhiều thành viên khác nhau trong gia đình sẽ sử dụng xe, hãy kiểm tra mức độ dễ dùng của ghế và vô lăng. Xem xét sự thoải mái của hành khách bằng cách thử tất cả các ghế ngồi cả ở phía trước và sau. Một số mẫu xe cũng có thể có ghế hoặc vô lăng có sưởi nên có thể thử luôn.

Chú ý phần ghế sau 

Những mẫu xe hiện đại đi kèm với một loạt các tùy chọn cấu hình cho ghế ngồi và không gian khoang hành lý. Điều quan trọng là phải biết xe có khả năng mang theo những gì. Nhờ đó tài xế sẽ không gặp khó khăn trong lần đầu tiên phải vận chuyển một món đồ cồng kềnh về nhà hoặc đi đón người thân với nhiều hành lý từ sân bay.

Hãy suy nghĩ về những thứ cồng kềnh nhất có thể vận chuyển thường xuyên, từ xe đạp cho đến xe đẩy. Nếu dự kiến có nhiều chuyến đi ngoài trời có thể muốn đầu tư vào các phụ kiện như tấm lót cao su để bảo vệ đồ và sàn khoang hành lý.

Hãy xem xét kỹ ghế ngồi của trẻ nhỏ 

Nếu đang muốn mua xe gia đình, hãy nhớ rằng trẻ em sẽ là hành khách thường xuyên của ở ghế sau. Hãy đưa cả trẻ đi theo để thử xe nếu có thể. Nếu không, ít nhất cũng nên cố gắng nhìn mọi thứ từ góc nhìn của trẻ em.

Ngoài ra, có thể muốn xem xét một mẫu xe với nhiều chỗ để chân để phù hợp với thanh thiếu niên đang ở độ tuổi phát triển nhanh chóng.

Lưu ý không chỉ nên kiểm tra không gian ghế có vừa không mà còn xem xét liệu có dễ dàng thắt và mở dây an toàn hay không. Một số mẫu xe ô tô có khu vực phù hợp để lắp đặt ghế trẻ em nên cũng có thể kiểm tra. Nếu người dùng có kế hoạch để trẻ ngồi ở ghế trước, phải kiểm tra xem túi khí phía hành khách có thể bị vô hiệu hóa hay không.

Theo VietQ