Không phải World Cup 2018, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mới là hiện tượng trên Google

Google vừa công bố top 10 từ khóa tìm kiếm của tuần 1/6 - 8/6, trong đó từ khóa “bản quyền World Cup 2018“ chỉ đứng ở vị trí thứ 2.

Không phải World Cup 2018, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mới là hiện tượng trên Google

Google vừa công bố top 10 từ khóa tìm kiếm của tuần 1/6 - 8/6.

Dẫn đầu bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google tuần qua (từ ngày 1/6 - 8/6) là tên của hai nghệ sĩ “Quốc Cơ, Quốc Nghiệp”. Sau màn trình diễn ngoạn mục tại “Britain’s Got Talent” (Tìm kiếm Tài năng Anh Quốc), tên tuổi của anh em “hoàng tử xiếc” không chỉ gây ấn tượng với khán giả ở quê hương Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của khán giả nước ngoài, video màn trình diễn tại vòng chung kết của hai anh em thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên YouTube. Tài năng và những nỗ lực của hai anh em tại cuộc thi đã mang lại niềm tự hào to lớn cho khán giả Việt Nam.

Theo trái bóng tròn lăn 4 năm một lần, “World Cup 2018” trở lại với sức nóng ngày càng tăng không chỉ ở những quốc gia có đội tuyển tham dự, mà ngay cả khán giả Việt Nam cũng mong chờ từng ngày. Các thông tin về đội tuyển, cầu thủ yêu thích, lịch thi đấu, xu hướng dự đoán... được khán giả liên tục tìm kiếm trên Google và các công cụ hỗ trợ mùa giải như Google Trends, Google News,... Đặc biệt là danh sách các kênh phát sóng trực tuyến trên YouTube cũng được khán giả quan tâm - từ khóa về sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm xếp hạng 2 trên bảng xếp hạng tìm iếm.

Các thứ hạng tiếp theo thuộc về các từ khóa “Đặc khu kinh tế” xếp hạng 3 - một vấn đề về chính trị, xã hội đang được người dân Việt Nam đặc biệt quan tâm;  “Áp thấp nhiệt đới” - vị trí thứ 7 và game trực tuyến “FIFA Online 4” - vị trí thứ 9. Hai bộ phim truyền hình của VTV tiếp tục lọt vào bảng xếp hạng với “Cả một đời ân oán” ở vị trí thứ 4 và “Người phán xử tiền truyện” ở vị trí thứ 6. 

Mùa thi chuyển cấp đã đến, thời gian này hàng năm, những từ khóa liên quan đến các thông tin thi chuyển cấp liên tục được tìm kiếm. “Đề thi tuyển sinh lớp 10” xếp ở vị trí thứ 5. Với mong muốn đạt được kết quả tốt, không chỉ riêng học sinh mà phụ huynh, thầy cô cũng liên tục tìm kiếm trên Google các nguồn nội dung, đề thi mẫu để ôn luyện thật tốt cho con em và học sinh mình.

Ở vị trí thứ 8 là từ khóa “WWDC 2018” (Worldwide Developers Conference) - hội nghị thường niên dành cho những nhà phát triển toàn cầu do Apple tổ chức vừa diễn ra từ ngày 4/6 - 8/6 vừa qua . Hội nghị là nơi Apple công bố các sản phẩm mới liên quan đến các phần mềm của hãng.

Ở vị trí thứ 10 là trận bóng đá giao hữu “Brazil vs Croatia” diễn ra vào ngày 3/6 vừa qua. Đây là một trong nhiều trận đấu giao hữu quốc tế trước giải đấu FIFA World Cup 2018. Trận đấu thu hút nhiều người hâm mộ bóng đá với sự trở lại của Neymar cùng pha ghi bàn ở hiệp hai sau chấn thương chân của anh.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua 1/6 - 8/6:

1. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

2. Bản quyền World Cup 2018

3. Đặc khu kinh tế

4. Cả Một Đời Ân Oán

5. Đề thi tuyển sinh lớp 10

6. Người Phán Xử Tiền Truyện

7. Áp thấp nhiệt đới

8. WWDC 2018/ iOS 12

9. FIFA Online 4

10. Brazil vs Croatia

Theo DanViet