Không phải nhan sắc hay khí chất, đây mới là vốn liếng lớn nhất của người phụ nữ

Một người phụ nữ có thể không nổi bật về nhan sắc, thậm chí thiếu khí chất, nhưng không thể thiếu điều này khi muốn khẳng định mình với người khác.

Phụ nữ có học thức, đối mặt với sự theo đuổi của đàn ông, không hoảng sợ mù quáng, không thì thầm về điều vô ích, biết tôn trọng lẽ thật và biết cách từ chối sự ngưỡng mộ một cách tế nhị.

Phụ nữ có học, khi đứng trước cám dỗ của danh lợi, của cải, tiền bạc sẽ đắn đo suy nghĩ nhiều lần, không dễ rơi vào tình huống khó xử.

Sự giáo dục của một người không thể hoàn thành trong một sớm một chiều, cũng không phải là lễ phép thuần túy, mà là sự tích lũy của thói quen, tổng hợp của sự tu dưỡng bản thân.

Nếu học vấn là một bông hoa, trí tuệ là chất dinh dưỡng không thể thiếu thì trí tuệ đối với phụ nữ là lòng bao dung, phong cách tự tin, cảm xúc dồi dào và độc lập, một tư duy cân bằng không quan tâm đến lợi ích hoặc mất mát.

khong-phai-nhan-sac-hay-khi-chat-day-moi-la-von-lieng-lon-nhat-cua-nguoi-phu-nu

Ảnh minh họa. 

Phụ nữ có trình độ học vấn không nhất thiết phải có gia cảnh tốt, nhưng hầu hết họ đều thích đọc sách và nghiên cứu, họ hiểu rằng chỉ có kiến thức phong phú và sức mạnh mới có thể trung thành với bản thân và có lợi cho cuộc sống của mình.

Phụ nữ được giáo dưỡng không nhất thiết phải mạnh mẽ và độc lập, nhưng hầu hết họ đều ủng hộ cái tôi chân chính và hiểu rằng chỉ có sự thuần khiết và nhân hậu của tâm hồn mới cảm nhận được chân lý của cuộc sống.

Một người phụ nữ có học thức, ngay cả khi cô ấy nhìn thấu thế giới lạnh lẽo và sự ấm áp của tình người, cô ấy vẫn tràn đầy đam mê với cuộc sống. Dù trong trẻo, dù đỏ rực hay nhộn nhịp, thì đó cũng chỉ là một khoảnh khắc đời thường trôi qua.

Giáo dục là gì? Giáo dục không phải là làm bất cứ điều gì người ta muốn, mà là tự trọng; đó là đối xử tốt với người khác, đối xử tốt với chính mình, quan tâm đến người khác một cách nghiêm túc, chân thành lắng nghe người khác và thực sự cảm nhận được người khác.

Tôn trọng người khác là tôn trọng chính mình. Nền giáo dục chân chính xuất phát từ tấm lòng yêu thương chính mình và yêu thương người khác.

"Đừng làm cho người khác những gì bạn không muốn làm cho chính mình" là cách giải thích tốt nhất về giáo dục.

Được giáo dục tốt là một biểu hiện của vẻ đẹp đạo đức, nó sẽ ngày càng thể hiện sự rực rỡ của nó theo năm tháng.

Nhiều phụ nữ trông rất xinh đẹp nhưng lại cư xử thô lỗ thường khiến đàn ông chán nản, ghê sợ. Ngược lại, những phụ nữ có vẻ ngoài bình thường nhưng chỉn chu trong lời ăn tiếng nói và cư xử thường chiếm được cảm tình của đàn ông.

Thời gian có thể cuốn trôi vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ, nhưng không thể cuốn trôi vẻ đẹp tâm hồn mà họ mang theo năm tháng. Vẻ đẹp này là sự tự tu dưỡng và trí tuệ, giống như hương thơm trái cây tràn ngập trong mùa thu, toát ra từ trong ra ngoài.

khong-phai-nhan-sac-hay-khi-chat-day-moi-la-von-lieng-lon-nhat-cua-nguoi-phu-nu

Ảnh minh họa. 

Một người phụ nữ được giáo dục tốt sẽ không mất đi vẻ sang chảnh theo năm tháng mà sẽ trở nên rạng rỡ và quyến rũ hơn. Một người phụ nữ biết tu dưỡng bản thân và có trí tuệ thì vẻ đẹp hiện diện ở những trạng thái khác nhau vào những thời điểm khác nhau, toát lên vẻ quyến rũ vô hạn trong suốt cuộc đời.

Trình độ học vấn của phụ nữ là một tiêu chí quan trọng để đo mức độ văn minh và giáo dục của toàn xã hội, bởi vì phụ nữ là mẹ, và chính phụ nữ là người đưa chúng ta vào thế giới này.

Dù xã hội có phát triển nhanh đến đâu, dù người phụ nữ bây giờ có thể đảm đương được bao nhiêu vai trò thì làm mẹ vẫn là vai trò quan trọng nhất của người phụ nữ.

Tất cả các bà mẹ trên thế giới đều hy vọng rằng con cái của họ sẽ được giáo dục và tôn trọng. Và nếu mẹ không được giáo dục thì liệu đứa con có được giáo dục không?

Hãy làm người phụ nữ có giáo dưỡng, có học thức, đừng quên quan tâm chăm sóc bản thân mình và người khác.

Theo GiaDinhVietNam