Không nên ăn triền miên những thực phẩm này để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Để không gặp những triệu chứng khó thở, đau, tức ngực... do bệnh tim thì bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm này.

Khoai tây chiên

Không có gì bất ngờ khi nói khoai tây chiên không phải là thực phẩm nên có mặt thường xuyên trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Lý do là vì chúng có nhiều calo, chất béo và natri – và đặc biệt một khi đã ăn, nó có thể khiến bạn thèm ăn nhiều hơn nữa.

khong-nen-an-trien-mien-nhung-thuc-pham-nay-de-giam-nguy-co-mac-benh-tim

Muốn tim khỏe mạnh bạn nên hạn chế ăn khoai tây chiên (Ảnh minh họa)

Chế độ ăn ít natri là điều cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh, khi ăn hơn 2.300 mg (tương đương với một muỗng cà phê đầy) muối mỗi ngày có thể dẫn đến huyết áp cao – một yếu tố nguy cơ nghiêm trọng đối với bệnh tim mạch. Hãy cứu trái tim bạn bằng cách hạn chế ăn muối và tránh ăn khoai tây chiên là một trong những việc nên làm.

Súp đóng hộp

Súp đóng hộp có thể là bữa ăn tiện lợi cho bạn, nhất là khi bạn thiếu thời gian hoặc nguyên liệu để nấu nướng một món ăn ngon hơn. Nhưng súp đóng hộp cũng là món ăn có hàm lượng natri cao, chính vì vậy, dù nó rất tiện lợi thì bạn cũng không nên lạm dụng và tiêu thụ quá nhiều trong các bữa ăn hàng ngày của mình.

Bánh ngọt

Dù thích cũng nên hạn chế ăn bánh ngọt nếu bạn muốn trái tim mình khỏe mạnh.

Những chiếc bánh này không chỉ chứa lượng đường, mà chúng còn được pha chế với các loại dầu được hydro hóa một phần – còn gọi là các nguồn chất béo chuyển hóa tiềm năng, có khả năng làm suy giảm sức khỏe của tim.

Nước soda

Uống nước soda thường xuyên sẽ thúc đẩy tăng insulin, dẫn đến tăng cân và có thể gây ra một loạt các rối loạn chuyển hóa. Ngoài đường, nước soda còn có axit photphoric có thể thúc đẩy loãng xương và có thể là tác nhân gây ung thư. Và đường có thể dẫn đến viêm gây bệnh tim mạch.

Các loại thịt chế biến

Hạn chế lượng chất béo bão hòa và trans bạn ăn là một bước quan trọng để giảm cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Mức cholesterol trong máu cao có thể dẫn đến sự tích tụ các mảng trong động mạch của bạn, được gọi là xơ vữa động mạch, có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Theo GiaDinhVietNam