Không nên ăn đồ ngọt khi đói, vì sao?

Các bác sĩ khuyến cáo bạn không nên ăn đồ ngọt lúc bụng đang đói cồn cào, vì điều này sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể.

khong-nen-an-do-ngot-khi-doi-vi-sao
Khi đói bụng cồn cào, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc kiếm gì đó để ăn. Đồ ngọt hay những loại thực phẩm chứa nhiều đường thường được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những lúc cơ thể mệt mỏi đói khát cơ thể sẽ hấp thụ đường một cách tốt nhất. Ăn đường vào thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng dịu qua cơn đói. Tuy nhiên, dùng quá nhiều đường khi đói khiến cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu và gây ra bệnh đái tháo đường, các bệnh về mắt và một loạt các bệnh khác.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đinh Thị Kim Liên - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng Lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai - thì: “Mọi người không nên ăn đồ ngọt trước bữa ăn, lúc này dễ tăng đường huyết làm cho bữa ăn chính của mình không còn ngon miệng nữa".

khong-nen-an-do-ngot-khi-doi-vi-sao

Lúc đói hoặc sáng sớm khi bạn chưa ăn gì vào bụng thì không nên ăn những món ngọt như kẹo, bánh ngọt, bánh gato,… vì chất đường trong những đồ ăn này sẽ làm lượng insulin tăng vọt, từ đó khiến tuyến tụy bị tăng áp lực khi vẫn còn đang chưa hoạt động ổn định dẫn đến bạn sẽ bị tiểu đường.

Theo GiaDinh