Không mặc áo ngực trong thời gian dài liệu có ảnh hưởng gì đến cơ thể hay không?

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định việc mặc hay không mặc áo ngực sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ.

Có lẽ một trong những cảm giác tuyệt vời nhất đối với các chị em phụ nữ là cởi bỏ áo ngực sau khi mặc thời gian dài. Nếu có điều kiện làm việc tại nhà, không ít người sẽ lựa chọn “thả rông” vòng một để tránh sự gò bó.

Liệu điều này có lợi hay hại? Những lời đồn như mặc áo lót sẽ chống ngực chảy xệ hay mặc áo ngực có mối liên hệ với nguy cơ mắc ung thư vú đã khiến rất nhiều chị em cảm thấy hoang mang. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia dưới đây:

Có nên “thả rông” vòng 1 trong thời gian dài?

khong-mac-ao-nguc-trong-thoi-gian-dai-lieu-co-anh-huong-gi-den-co-the-hay-khong

Mặc hay không mặc áo ngực đều không gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Trên thực tế, Deanna Attai, bác sĩ phẫu thuật ngực kiêm phó giáo sư tại Đại học California cho biết, hiện tượng chảy xệ vẫn xảy ra dù bạn dùng áo ngực.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sự lão hóa, khiến các mô tuyến ở vú bị thay thế bằng chất béo. Hơn nữa, những dây chằng nâng đỡ bộ phận này cũng giãn ra theo thời gian.

Sabrina Sahni, bác sĩ gia đình kiêm chuyên gia tư vấn sức khỏe phụ nữ tại Viện Mayo giải thích, những yếu tố khác như di truyền, thay đổi cân nặng, hormone, mang thai và hút thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến mức độ chảy xệ của ngực.

Dù vậy, hiện tượng này có thể được cải thiện bằng cách mặc áo ngực, đặc biệt là đối với những chị em sở hữu vòng một lớn. Bác sĩ Sabrina giải thích, dây chằng nâng đỡ vú đôi khi gặp phải chấn thương và đẩy nhanh quá trình chảy xệ. Việc mặc áo ngực sẽ giúp hạn chế tình trạng này.

Tại sao “thả rông” lại gây chảy xệ cho người sở hữu vòng một lớn?

khong-mac-ao-nguc-trong-thoi-gian-dai-lieu-co-anh-huong-gi-den-co-the-hay-khong

Áo ngực là một trong những vật dụng vô cùng quen thuộc đối với các chị em phụ nữ.

Jordan Jacobs, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện Mount Sinai Downtown, New York, cho biết, ngực càng nặng thì càng gây áp lực lên các mô tuyến trong vú và da.

Do đó, nếu bạn nằm trong nhóm người này và muốn tránh ngực chảy xệ không phanh, hãy cân nhắc mặc áo ngực thường xuyên. Như đã đề cập, ngực chảy xệ phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên không phải cứ mặc áo lót là có thể giữ được vòng một hoàn hảo theo thời gian.

Có thể rèn luyện vòng 1 bằng cách không mặc áo ngực?

Một số người cho rằng không mặc áo ngực đồng nghĩa với việc họ sẽ không cần tới vật dụng này trong tương lai. Bác sĩ Sahni lưu ý, vòng một được tạo thành từ chất béo và mô tuyến nên bạn không thể tăng cường độ săn chắc của khu vực này như cách rèn luyện cơ bắp.

Nói cách khác, “thả rông” không phải là biện pháp tập luyện vòng một. Trong khi đó, cách tốt nhất để hạn chế tình trạng chảy xệ là thực hiện các bài tập như chống đẩy, chest press.

Mắc ung thư vú khi mặc áo ngực?

khong-mac-ao-nguc-trong-thoi-gian-dai-lieu-co-anh-huong-gi-den-co-the-hay-khong

Dù mặc áo ngực là lựa chọn của cá nhân, bạn cũng nên dùng vật dụng này khi tập luyện để tránh gây đau đớn và khó chịu.

Theo bác sĩ Sabrina, chưa có bằng chứng nào cho thấy việc mặc hay không mặc áo ngực ảnh hưởng đến nguy cơ mắc ung thư vú. Hiện nay tuy có rất nhiều yếu tố dẫn tới vấn đề sức khỏe này nhưng thói quen mặc áo ngực không nằm trong số đó.

Nhìn chung, đây hoàn toàn là lựa chọn cá nhân và việc làm này không tác động đáng kể đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Có nên không mặc áo ngực?

khong-mac-ao-nguc-trong-thoi-gian-dai-lieu-co-anh-huong-gi-den-co-the-hay-khong

Không ít người đã lựa chọn "thả rông" vòng một vì việc làm này mang lại cảm giác thoải mái.

Đối với hầu hết phụ nữ, mặc hay không mặc áo ngực là quyết định của cá nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các bác sĩ khuyên mọi người nên thực hiện việc này.

Chuyên gia Deanna cho biết, những phụ nữ bị đau ở vú do các vấn đề sức khỏe hoặc thay đổi hormone nên mặc áo ngực. Đây được coi là một trong những biện pháp điều trị đơn giản và tự nhiên nhất.

Hơn nữa, việc làm này cũng cần thiết với các chị em sở hữu vòng một lớn. Áo ngực sẽ giúp giảm áp lực lên lưng, cổ, vai và các bộ phận khác trên cơ thể.

Lựa chọn loại áo ngực nào?

Sự thoải mái là yếu tố hàng đầu các chị em phải cân nhắc khi mua áo ngực mặc tại nhà. Một trong những loại được nhiều người ưa chuộng nhất là áo lót thể thao. Chúng vừa có khả năng nâng đỡ vừa hỗ trợ thoát mồ hôi, không tạo cảm giác gò bó khi mặc trong thời gian dài.

Theo bác sĩ Sabrina, áo ngực phù hợp là loại có thể tạo sự thoải mái cả ngày. Trên thực tế, dùng những loại quá chật có thể gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề da liễu ở vú như phát ban hoặc kích ứng da và tạo ra cảm giác vô cùng khó chịu.

Theo GiaDinh