Không khóa thuê bao sau 24-4, người dân vẫn ùn ùn đi đăng ký

Sáng nay (23-4), người dân vẫn ùn ùn kéo đến xếp hàng chụp ảnh chân dung tại các cửa hàng của nhà mạng di động, khiến tình trạng quá tải diễn ra ở nhiều nơi. 

Cận ngày hết hạn 24-4, các nhà mạng đã đồng loạt ra thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao, SIM chính chủ theo Nghị định 49. Tuy nhiên, ghi nhận sáng 23-4, tại điểm giao dịch của các nhà mạng MobiFone và VNPT Cần Thơ chật cứng người dân đến bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ.

Ghi nhận tại điểm giao dịch của MobiFone (Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ngay từ sáng sớm đã chật kín người mang CMND đến bổ sung thông tin và đăng ký SIM chính chủ đến mức không có chỗ đậu xe.

Không khóa thuê bao sau 24-4, người dân vẫn ùn ùn đi đăng ký
Tại điểm giao dịch MobiFone (đại lộ Hòa Bình, Cần Thơ) nhiều người đến bổ sung thông tin thuê bao đến mức không còn chỗ để đậu xe.

Bên trong điểm giao dịch, người người đang viết thông tin tên tuổi, số điện thoại và kèm theo CMND ngồi chờ đến lượt đăng ký bổ sung thông tin thuê bao. Ghi nhận hôm nay đa số là người lớn tuổi, trong đó có cả những chị em phải mang bụng bầu đến tận nơi đăng ký.

Không khóa thuê bao sau 24-4, người dân vẫn ùn ùn đi đăng ký
Người người chờ đến lượt mình.

Không khóa thuê bao sau 24-4, người dân vẫn ùn ùn đi đăng ký
Người chật kín không còn chỗ, các bạn trẻ phải kê giấy lên tường để viết phiếu bổ sung thông tin thuê bao.

Còn một tuần nữa là lâm bồn nhưng chị Nguyễn Thị Dung vẫn phải đích thân vác bụng bầu đến tận cửa hàng MobiFone để bổ sung thông tin. “Họ nói là có thể quay lại sau ngày 24-4 nhưng tuần sau là tôi sinh em bé rồi, sợ là làm trễ sẽ bị khóa SIM nên phải ráng đi. Người đông quá, cũng may là có quầy ưu tiên nên tôi làm cũng nhanh nhưng còn chị tôi vẫn còn phải chờ đến lượt kìa” - chị Dung cho biết.

Sợ bị khóa thuê bao, nhiều người đổ xô đi bổ sung thông tin nên hầu như tại các điểm giao dịch đều xảy ra tình trạng quá tải, các giao dịch viên phải làm việc không ngừng.

Nhân viên giao dịch cho biết mấy ngày qua lượng người đến bổ sung thông tin và đăng ký SIM rất đông, khoảng 3.000-4.000 lượt/ngày. Cửa hàng bắt đầu tiếp nhận đăng ký từ 8 giờ đến 21 giờ kể cả thứ Bảy và Chủ nhật nhưng vẫn không xuể.

Không khóa thuê bao sau 24-4, người dân vẫn ùn ùn đi đăng ký
Nhân viên giao dịch chụp ảnh chân dung khách hàng để bổ sung thông tin thuê bao.

Nhiều người dân vì chờ đợi quá lâu đã phải bỏ về. Sư thầy Phạm Văn Bình chia sẻ: “Vài năm trước sư đã đăng ký SIM rồi nhưng mấy ngày nay nghe huynh đệ nói là phải đi bổ sung thông tin. Ra đến nơi thì thấy đông người quá nên đành quay về hôm khác đến bổ sung sau”.

Cầm trên tay phiếu thông tin, chú Trần Đại Thanh (70 tuổi) cũng phàn nàn: “Đông quá cháu ơi, đã ghi phiếu thông tin rồi nhưng đành phải bỏ vì chú còn việc phải làm. Thôi thì chiều quay lại chứ ở đây đợi thì lỡ mất công việc”.

Không khóa thuê bao sau 24-4, người dân vẫn ùn ùn đi đăng ký
Các nhà mạng thông báo vẫn tiếp nhận đăng ký bổ sung thông tin thuê bao sau ngày 24-4.

Để đảm bảo các khách hàng có điều kiện cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác không bị mất liên lạc, trong sáng nay MobiFone đã có thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24-4. Tuy nhiên, khi hỏi về thời gian giới hạn cập nhật đến khi nào thì nhân viên cho biết chưa có thông báo chính xác.

Còn tại điểm giao dịch của VNPT (đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều) cũng chật kín người (hàng ngàn lượt/ngày) ngồi chờ bổ sung thông tin SIM chính chủ và VNPT cũng đã có thông báo sẽ tiếp tục nhận đăng ký cập nhật thông tin cho khách hàng đến ngày 15-5.

Theo PLO