Không chỉ mỗi Tiến Linh, nhân vật này cũng được ca ngợi như "người hùng" sau trận gặp Thái Lan

Việc xử lý công bằng của trọng tài người Bahrain đã nhận được nhiều tình cảm của cổ động viên Việt Nam sau trận đấu U22 Việt Nam - U22 Thái Lan.​

Trận đấu đầy cảm xúc giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã kết thúc với tỷ số 2 - 2. Với trận hòa này, ĐT Việt Nam dẫn đầu bảng B và chính thức giành tấm vé vào bán kết. Cùng giờ, trận đấu giữa Indonesia và Lào cũng đã khép lại với chiến thắng 5 -1 nghiêng về U22 Indonesia. Điều này cũng đồng nghĩa với việc U22 Thái Lan đã chính thức nói lời chia tay với SEA Games 30 ngay từ vòng bảng.

khong-chi-moi-tien-linh-nhan-vat-nay-cung-duoc-ca-ngoi-nhu-nguoi-hung-sau-tran-gap-thai-lan

Tiến Linh bị phạm lỗi và trọng tài đã phát hiện, thổi 11m cho U22 Việt Nam. Ảnh: D.P

Trong trận hòa đầy cảm xúc này của U22 Việt Nam, không thể không nói Tiến Linh là nhân tố quan trọng cứu U22 Việt Nam khỏi một trận thua. Có thể nói, Tiến Linh đã trở thành người hùng của trận đấu. Nhưng bên cạnh đó, hai nhân vật khác cũng được mạng xã hội nhiệt tình "thả tim" đó chính là trọng tài bắt chính của trận đấu, ông Ismaeel Habib Aliismaeel và trọng tài biên Rami Taan.

Với những quyết định chính xác trong trận cầu quan trọng của U22 Việt Nam, trọng tài người Bahrain nhận được nhiều tình cảm, sự khen ngợi của dân mạng Việt.

Phút 69, Nguyễn Tiến Linh khống chế bóng không tốt từ đường chuyền chuẩn xác của Hoàng Đức và ngã ra sân. Tưởng như U22 Việt nam mất đi một cơ hội thì rất bất ngờ, trọng tài thổi còi chỉ tay vào chấm 11m. Tình huống tiểu xảo đá chân của trung vệ U22 Thái Lan đã không qua mặt được trọng tài chính và 11m cho U22 Việt Nam.

Nỗ lực của Tiến Linh mang về quả phạt đền cho đội bóng áo đỏ. Tấn Sinh đá hỏng nhưng trọng tài đã cho U22 Việt Nam thực hiện lại vì ông xác định thủ môn Muangngam đã di chuyển sớm, bước ra khỏi vạch vôi khi Tấn Sinh sút bóng. Cơ hội lại đến với Tiến Linh và tiền đạo số 22 đã không bỏ lỡ để cân bằng tỷ số trận đấu.

khong-chi-moi-tien-linh-nhan-vat-nay-cung-duoc-ca-ngoi-nhu-nguoi-hung-sau-tran-gap-thai-lan

Ông vua sân cỏ người Bahrain được cộng đồng mạng khen đẹp trai.

Sau những quyết định  đầy chuẩn xác của trọng tài, nhiều cổ động viên Việt Nam đã để lại nhiều bình luận trên mạng xã hội:

"Chúng ta cần tìm ngay Facebook của vị trọng tài này. Đáng yêu, đẹp trai và cực kỳ am hiểu luật bóng đá". "Trọng tài đẹp trai nhất trận đấu. Mãi yêu trọng tài". "Cho em gửi cành bông đến các anh ấy"...

"Trọng tài đẹp trai đã nhìn đồng hồ, câu nói chuẩn của bình luận viên".

"Trọng tài rất đẹp trai. Trận này thích nhất mấy chú trọng tài". "Việt Nam hòa nhưng như thắng, Thái Lan hòa nhưng thất bại. Yêu ông trọng tài"... là những bình luận đầy yêu mến mà cổ động viên Việt Nam dành cho trọng tài.

khong-chi-moi-tien-linh-nhan-vat-nay-cung-duoc-ca-ngoi-nhu-nguoi-hung-sau-tran-gap-thai-lan

Khoảnh khắc 2 vị trọng tài thảo luận quyết định cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả đá phạt được cư dân mạng chế lại. Ảnh facebook.

Theo GiaDinh