Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một 'vị cứu tinh' đa zi năng!

Ai cũng biết rằng tỏi thực sự rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch của chúng ta. Tuy nhiên bạn có biết rằng tỏi cũng có thể trở nên hữu ích trong một chuyến đi câu cá hoặc thậm chí còn giúp bạn bớt đau răng?

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Rất nhiều người trong chúng ta ghét cay ghét đắng việc ăn tỏi. Vị đắng và hăng cay của tỏi khiến nhiều người tránh xa, mặc dù ai cũng biết rằng tỏi thực sự rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch của con người. Tuy nhiên, bạn có biết rằng tỏi cũng có thể trở nên hữu ích trong một chuyến đi câu cá hoặc thậm chí còn giúp bạn thoát khỏi đau răng?

Dưới đây là 10 mẹo dùng tỏi mà không phải ai cũng biết và những mẹo này đã được chứng minh là rất hữu ích. Cùng xem nhé!

1. Hàn vết nứt

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Chẳng phải đùa chút nào khi nói về "siêu năng lực" của tỏi, có vẻ như tỏi hữu ích không chỉ khi chúng ta nói về sức khỏe, mà nó còn giúp cứu chiếc ly yêu thích của bạn.

Trong tỏi có chứa chất kết dính tự nhiên, nghĩa là chúng ta có thể sử dụng tinh dầu tỏi hoặc nước ép tỏi để làm keo dính cho những đồ vật dễ vỡ. Tất cả những gì cần làm là nghiền nát tỏi ra và bôi lên vết nứt/vỡ, nó sẽ hoạt động tốt đến mức khó tin đấy!

2. Giảm đau răng

Đôi khi chúng ta bị cơn đau răng hành hạ nhưng lại không có thời gian để đến gặp nha sĩ hoặc hy vọng rằng cơn đau răng sẽ tự biến mất. Đây là lúc tỏi sẽ cứu bạn bởi trong tỏi có chứa một lượng lớn cysteine có tác dụng gây mê.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chà xát tỏi lên chỗ răng bị đau và nó sẽ giúp giảm đau trong một thời gian ngắn. Một điều quan trọng cần lưu ý là tỏi sẽ không chữa khỏi triệt để cơn đau răng của bạn, vì vậy nếu đang bị cơn đau hành hạ thì tốt nhất là bạn nên đi thăm khám nha sĩ.

3. Rửa mặt

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Nếu bạn thích những sản phẩm chăm sóc da tự nhiên thay vì những sản phẩm hóa học, tỏi có thể là một sự lựa chọn hay ho như làm sữa rửa mặt cho bạn. Trong tỏi có chứa các đặc tính sát trùng, kháng vi-rút và chống nấm hiệu quả, nó có thể giúp trị trứng cá, sẹo mụn, dị ứng và nhiều bệnh ngoài da khác.

Có 2 cách sử dụng tỏi để thấy được hiệu quả.

- Cách thứ nhất là ăn tỏi.

- Cách thứ hai là dùng tỏi trực tiếp lên da: cắt một lớp tỏi mỏng rồi chà xát lên da mặt và rửa sạch sau 15 phút.

4. Trị nấm chân

Sự khó chịu này có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng có một tin tốt là nó có thể được chữa lành! Các chuyên gia khuyên bạn nên ngâm chân 30 phút trong chậu nước ấm chứa các tép tỏi được nghiền nhuyễn. Có vẻ như albicans (nấm) rất nhạy cảm với tỏi bởi tỏi có thể sát trùng và là một phương thuốc cực kỳ hiệu quả.

5. Trị nhiễm trùng tai

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Nhiễm trùng tai thường được chữa khỏi nhờ tác dụng của thuốc kháng sinh, nhưng chúng cũng có thể được chữa khỏi bằng tỏi. Biện pháp này đặc biệt được khuyến khích đối với trẻ em vì trẻ còn nhỏ nên việc sử dụng thuốc theo toa thông thường có thể không tốt cho trẻ.

Để chữa trị nhiễm trùng tai tại nhà ta chỉ cần ép tép tỏi để lấy dầu tỏi, làm ấm nó lên một chút và nhỏ vài giọt vào tai để giảm đau. Tuy nhiên nếu bị viêm tai thì bạn nên đến bác sĩ để khám nhé!

6. Làm tan băng tuyết

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Ngoài giúp ích cho sức khỏe, tỏi cũng có thể là một trợ thủ tuyệt vời về các khía cạnh khác trong cuộc sống và đặc biệt những người sống ở xứ lạnh sẽ đánh giá cao mẹo này. 

Ví dụ trong mùa đông, khi con đường trước cửa nhà bạn phủ đầy băng tuyết thì hỗn hợp muối tỏi có thể giúp bạn làm tan băng tuyết. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì nó hoạt động hiệu quả, nhưng nó cũng có mùi khó chịu đấy!

7. Lấy dằm khỏi tay

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Bất cứ ai đã từng bị dằm đâm vào tay đều biết nó đau đớn và nguy hiểm như thế nào. Tốt nhất là nên lấy nó ra ngay sau khi phát hiện, nhưng điều này đôi khi rất khó khăn và đau đớn.

Thông thường những nỗ lực lấy dằm ra khỏi tay có thể làm cho dằm ghim sâu hơn vào da và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Lần sau, hãy đặt một lát mỏng tỏi lên vị trí đó rồi quấn băng cá nhân và đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy cái dằm được hút khỏi vết đâm, hơn nữa tỏi còn giúp giảm sưng đỏ nhờ có các đặc tính kháng viêm và kháng sinh.

8. Xua đuổi côn trùng

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Mùa hè là mùa của muỗi và các loài côn trùng nhỏ khó chịu khác. Bạn có thể chọn để tiết kiệm tiền bằng cách trộn tỏi với nước ấm và xà phòng rồi đổ vào chai xịt thay vì dùng hóa chất. Muỗi và các loài côn trùng khác có vẻ rất ghét mùi tỏi và vì vậy chúng sẽ tránh xa nhà bạn.

9. Câu cá

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn là một

Như đã nói ở trên, tỏi hoàn toàn không hấp dẫn đối với côn trùng tuy nhiên chúng lại rất có sức thu hút đối với cá. Bạn có thể bỏ tỏi trực tiếp vào giun hoặc vào miếng mồi giả. Nếu thích câu cá bạn hãy thử mẹo này xem nhé!

10. Dưỡng tóc

Tỏi có hàm lượng Allicin cao, rất hữu ích trong cuộc chiến chống gàu, nó cũng có thể chấm dứt vấn đề rụng tóc. Các đặc tính chống khuẩn của Allicin giúp diệt vi trùng và vi khuẩn gây ra tổn thương da đầu.

Bạn có thể chà lát tỏi lên da đầu hoặc dùng dầu tỏi để xoa vào vùng da đầu và để yên trong 30 phút trước khi xả sạch.

Lâu nay dùng tỏi nhưng chúng ta chưa chắc biết hết những công dụng hay ho này phải không nào. Nếu có bất kỳ mẹo vặt nào khiến bạn ngạc nhiên hoặc những công dụng khác của tỏi mà bạn biết thì đừng ngần ngại chia sẻ ngay với Bestie nhé!

Nguồn: Bright Side

Theo Bestie