Không biết điều này khi thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài, chớ hỏi vì sao gia đình mãi sống trong nghèo hèn, cả đời khốn khổ

Khi thắp nhang trên bàn thờ Thần tài gia chủ nhất định phải biết điều này kẻo phạm phải đại kỵ, gây hao tài tốn của, tiền mất tật mang.

Thần Tài, ông Địa được xem những vị thần phù hộ độ trì cho tài vận của gia đình. Tuy nhiên, khi thắp nhanh khấn vái gia chủ đừng bao giờ phạm phải những đại kỵ sau kẻo tự rước họa vào người.

Không biết điều này khi thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài, chớ hỏi vì sao gia đình mãi sống trong nghèo hèn, cả đời khốn khổ

Khi thắp nhang bàn thờ Thần tài gia chủ hãy thắp 3 nén nhang, sau đó cắm nhang theo hàng ngang - Ảnh: Internet

Lưu ý khi thắp hương bàn thờ Thần Tài:

Khi mới lập bàn thờ Thần Tài gia chủ phải thắp nhang liên tục trong 100 ngày liên tục để tụ khí. Ngoài việc thắp nhang, gia chủ cũng nên nhớ không được tắt đèn trên bàn thờ bởi đèn được xem là ngọn Hải Đăng, dẫn đường cho các vị Thần biết nơi gia đình bạn sinh sống để phù hộ độ trì.

Trong ba tháng mười ngày tụ khí, mỗi buổi sáng sau khi lau dọn bàn thờ cẩn thận, gia chủ phải thắp 3 nén nhang khấn vái, khi cắm nhang vào lư hương phải cắm theo hàng ngang, không được cắm chụm lại một điểm. Ngày thường chủ nhân chỉ cần cắm 3 cây nhang, nhưng đến ngày rằm, mùng một hay lễ tết thì phải thắp 5 cây nhang.

Mỗi cuối năm, gia chủ hãy rút hết chân nhang và hóa vàng, sau đó cho thêm chút rượu vào để tăng vận khí cho gia đình bạn.

Ngoài việc đốt nhang đúng cách, gia chủ cần lưu ý những điều sau khi thờ cúng để được bề trên thương yêu, che chở.

Không biết điều này khi thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài, chớ hỏi vì sao gia đình mãi sống trong nghèo hèn, cả đời khốn khổ

Gia đình nào cũng có bàn thờ Thần Tài, tuy nhiên không phải ai cũng biết thờ cúng đúng cách - Ảnh: Internet

-Gia chủ nên nấu nước lá bưởi để tẩy uế cho tượng Thần Tài, ông Địa trước khi đặt lên bàn thờ.

-Khi lau dọn bàn thờ, tốt nhất gia chủ hãy dùng nước hoa bưởi hoặc dùng rượu để lau chùi. Khăn dùng để lau dọn bàn thờ phải là khăng mới, sạch và không được dùng để lau chùi những vật khác.

-Khi đặt bàn thờ, gia chủ nên chọn vị trí trang trọng, ít hỗn tạp để giữ sự linh thiêng. Tránh đặt bàn thờ ở vị trí gần nhà vệ sinh, hay đối diện cửa sổ bởi nếu như thế tài vận sẽ không tụ, chủ nhân dù thắp nhang năm này qua tháng khác cũng không nhận được lộc lá.

-Nên đặt mâm ngũ quả lên bàn thở khi cúng để ngũ hành tương sinh, giúp tài vận của gia chủ thêm vượng.

-Không được đặt quẹt lửa hay những vật phẩm không liên quan lên bàn thờ, nếu không sẽ bị Thần Phật trách tội.

Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo phunusuckhoe