Không ai nghĩ những dịch vụ này có thể kiếm được rất nhiều tiền dịp Tết

Nhiều vị trí công việc thời vụ dịp Tết có mức lương khá cao dù không đòi hỏi về chuyên môn.

Dịch vụ chụp ảnh

khong-ai-nghi-nhung-dich-vu-nay-co-the-kiem-duoc-rat-nhieu-tien-dip-tet

Nhu cầu chụp ảnh Tết ngày càng nhiều trở thành dịp kiếm tiền cho các thợ ảnh. Ảnh minh họa.

Nếu như bạn đã có một chiếc máy ảnh và đôi chút kiến thức về nhiếp ảnh thì dịp Tết chính là lúc "hái ra tiền".

Lợi nhuận từ những album là cực lớn trong khi nhu cầu chụp ảnh dịp Tết tăng cao đến chóng mặt, đặc biệt là giới trẻ luôn thích xúng xính những bộ cánh cực đẹp đi dạo chợ hoa dịp Tết. Đó là cơ hội mà những nhiếp ảnh gia không chuyên không thể bỏ qua được.

Dịch vụ nấu cỗ

khong-ai-nghi-nhung-dich-vu-nay-co-the-kiem-duoc-rat-nhieu-tien-dip-tet
 

Ngày Tết, người Việt thường có phong tục bày cỗ thết đãi khách. Trước đây, gia chủ thường tự làm cỗ nhưng do ngày nay thu nhập cao hơn nên người ta dành một phần chi phí để thuê người nấu cỗ.

Trong dịp Tết, người nhận dịch vụ nấu cỗ chỉ việc đi chợ mua đồ theo thực đơn chủ nhà ghi sẵn và chế biến thành những món ngon nhưng thù lao khá hậu hĩnh. Đa số những người làm dịch vụ này dịp Tết là những sinh viên theo học nấu ăn tại các trường trên địa bàn các thành phố. Bởi đòi hỏi tay nghề cao, cỗ bàn ngon, gia chủ mới được lòng khách, vui vẻ phấn khởi ngày đầu năm.

Dịch vụ đặt mua giùm vé máy bay, vé tàu xe ngày Tết

khong-ai-nghi-nhung-dich-vu-nay-co-the-kiem-duoc-rat-nhieu-tien-dip-tet

Vài năm trở lại đây nở rộ dịch vụ đặt mua dùm vé máy bay, vé tàu xe ngày Tết. (Ảnh Internet)

Đối với những người xa quê, dịp cuối năm là thời điểm họ phải tranh nhau săn lùng vé tàu xe để về quê ăn Tết. Chị Huyền Anh (một nhân viên hành chính ở Hà Nội) chia sẻ: "Năm nào vợ chồng chị cũng phải rất vất vả để tìm vé xe để về quê ăn Tết cùng ông bà. Nhiều lúc đang làm việc mà nghe ai đó báo là nơi nào mở bán vé rồi thì cũng phải bỏ ngang mọi thứ để tranh thủ đặt vé".

Chị Huyền Anh còn hài hước rằng cái cảm giác này chỉ có người sống xa quê mới được thưởng thức.

Nhận ra được nhu cầu cần thiết này, vài năm trở lại đây xuất hiện thêm dịch vụ đặt mua giùm vé máy bay, vé tàu xe ngày Tết. Đây là cơ hội việc làm vào mùa cuối năm cho những bạn sinh viên muốn kiếm tiền chơi Tết với mức thu nhập không hề "bèo".

Dịch vụ trông giữ chó mèo

khong-ai-nghi-nhung-dich-vu-nay-co-the-kiem-duoc-rat-nhieu-tien-dip-tet
 

Tưởng là không kiếm được nhiều tiền nhưng đó là quan niệm khá sai lầm. Trong dịp Tết, nhiều người nuôi thú cưng có tâm lý đi chúc Tết họ hàng mà không thể mang theo chó mèo đi được. Họ phải nhờ các điểm trông giữ thú cưng chăm sóc giúp và tất nhiên, chi phí cũng không hề rẻ, dao động từ 200.000 đến 1 triệu/ngày/con.

Dịch vụ làm người yêu thuê dịp Tết

khong-ai-nghi-nhung-dich-vu-nay-co-the-kiem-duoc-rat-nhieu-tien-dip-tet
 

Nhiều người độc thân do mải mê làm việc dù tuổi đời không còn trẻ, trước sức ép gia đình buộc phải đưa người yêu về ra mắt. Thay vì mỏi mắt kiếm tìm thì người ta có thể dễ dàng thuê dịch vụ.

Tất nhiên có cầu ắt có cung. Những người làm dịch vụ người yêu thuê được nhận tiền công không nhỏ bởi họ phải hi sinh những ngày Tết sum họp với gia đình để về ăn Tết nhà người lạ.

Theo GiaDinh