Khởi tố một hiệu trưởng có sai phạm liên quan đến suất ăn, học phí của học sinh

Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án; khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với Bùi Thị Sơn (Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thành – TP Ninh Binh) để điều tra các sai phạm trong cắt xén khẩu phần ăn và học phí của học sinh.

Theo đó, ngày  2/6, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng đang công tác tại Trường Tiểu học Đông Thành (phường Đông Thành, TP Ninh Bình) gồm: Hiệu trưởng Bùi Thị Sơn (SN 1966), Phó Hiệu trưởng Đỗ Thị Như Thanh (SN 1976) và Đinh Thị Huế (SN 1988, nhân viên kế toán) để phục vụ công tác điều tra.

khoi-to-mot-hieu-truong-co-sai-pham-lien-quan-den-suat-an-hoc-phi-cua-hoc-sinh

Trường tiểu học Đông Thành (ảnh tư liệu)

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1968), nhân viên thủ quỹ của trường, nhưng cho tại ngoại.

Tài liệu ban đầu cho thấy, Công an tỉnh Ninh Binh đã phát hiện các bị can trên có một số vi phạm liên quan đến việc thu – chi tiền ăn bán trú, tiền học phí của học sinh trường Tiểu học Đông Thành. Trong hai năm 2018 và 2019, các bị can trên đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định với tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Theo GiaDinh