Khoản nợ hơn trăm tỷ của hãng thời trang NEM đang được ngân hàng rao bán

Khoản nợ 111 tỷ đồng của hãng thời trang NEM đang được ngân hàng Vietinbank rao bán.

Theo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank, đơn vị này đang rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Thương mại NEM (địa chỉ tại 156 Bà Triệu, Hà Nội). 

Theo đó, tính đến ngày 22/8, Công ty thương mại NEM (đơn vị quản lý các cửa hàng thời trang với thương hiệu NEM) đang nợ Vietinbank gần 111 tỷ đồng tính đến 22/8. Trong đó khoản nợ gốc là gần 61 tỷ đồng, 35,3 tỷ đồng là nợ lãi trong thời hạn vay và 14,5 tỷ tiền lãi quá hạn. Để thu hồi và xử lý nợ vay, ngân hàng sẽ rao bán khoản nợ cả gốc và lãi vay này.

Khoản nợ hơn trăm tỷ của hãng thời trang NEM đang được ngân hàng rao bán

 Khoản nợ hơn trăm tỷ của thời trang NEM đang được rao bán. Ảnh minh họa

Khoản nợ được đảm bảo bằng toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang) của Công ty thương mại NEM. Đến ngày 30/6, tổng hàng tồn kho của công ty này được ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Vietinbank cũng cho biết thêm, số tài sản đảm bảo này đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm. VietinBank Hà Nội có quyền xử lý theo điều khoản trong hợp đồng thế chấp. Thời gian để các cá nhân, tổ chức liên hệ mua nợ hoặc tài sản đảm bảo chậm nhất là ngày 7/9.

CTCP Thương mại NEM (NEM) thành lập vào ngày 08/01/2009, do ông Trương Việt Bình làm người đại diện theo pháp luật, với ngành nghề kinh doanh là buôn bán hàng may mặc. Các công ty thành viên bao gồm: CTCP Thời trang NEM (thành lập ngày 3/7/2007), Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại An Thành (thành lập ngày 25/5/2017, ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép; bán lẻ cặp, túi, ví, hàng da khác). Cả 2 công ty con này đều do ông Trương Việt Bình là chủ sở hữu/Người đại diện pháp luật.

CTCP Thời trang NEM là đơn vị sở hữu của chuỗi cửa hàng NEM Fashion phủ rộng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Cuối năm 2017, Stripe International đã mua lại thời trang Nem, sau đó thành lập Công ty Cổ phần Stripe Việt Nam (11/9/2017). Ông Trương Việt Bình vẫn là đại diện theo pháp luật. Hoạt động chính của công ty là tư vấn quản lý.

Theo VietQ