Khoa đầu tiên của bệnh viện ở Việt Nam đạt chứng nhận ISO 9001:2015



Khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi đầu tiên của cả nước đạt chứng nhận ISO 9001:2015 của Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV (Anh quốc).

Sáng nay (21/2), tại TP.HCM, Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV (Anh quốc) đã trao chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cho khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Đây là đơn vị của bệnh viện đầu tiên của cả nước đạt tiêu chuẩn quốc tế này.

khoa-dau-tien-cua-benh-vien-o-viet-nam-dat-chung-nhan-iso-9001-2015

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và khoa Thận nhân tạo nhận chứng nhận ISO 9001:2015 từ đại diện Tổ chức chứng nhận quốc tế TNV. Ảnh: K.V

Được biết ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống Quản lý Chất lượng quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) ban hành như nền tảng cho tổ chức, doanh nghiệp quản lý các quá trình hoạt động của mình. Và ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất và cũng là hệ thống tập trung nhiều phiên bản mới về kiểm soát chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo và cán bộ Khoa Thận nhân tạo và khẳng định, sự kiện này đã đánh dấu những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ - viên chức bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. 

khoa-dau-tien-cua-benh-vien-o-viet-nam-dat-chung-nhan-iso-9001-2015

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: K.V

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, thân thiện, được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại theo công nghệ mới, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể, góp phần cải thiện tình trạng quá tải của bệnh viện, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng của người bệnh. 

Với ý nghĩa đó, trong tương lai, bên cạnh việc duy trì những đơn vị chất lượng ISO 9001: 2015, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển tiêu chuẩn ISO 9001 cho các Khoa, Phòng khác của bệnh viện.

Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối của khu vực phía Nam tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân bị suy thận, đa dạng về mặt bệnh cũng như sự quá tải về bệnh nặng.

Theo GiaDinh