Khi vào nhà vệ sinh, có 4 điều tuyệt đối không được phạm phải vì dễ mang mầm bệnh đến gần cơ thể: Đặc biệt điều số 3 phụ nữ nào cũng hay làm

Nhà vệ sinh là nơi mà ai cũng phải sử dụng hàng ngày để vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên có một số việc gây hại mà hầu như ai cũng phạm phải.

Theo vài thống kê cho thấy, mỗi người phụ nữ đều dành khoảng 5 năm cuộc đời trong phòng tắm. Thậm chí nếu nhà chật, nhiều người còn đem rau củ vào rửa hoặc đứng trong đó trang điểm.

Nhưng nhìn chung, dù có lau chùi sạch sẽ thế nào đi nữa thì bản chất nhà vệ sinh vẫn là nơi rất bẩn. Chúng chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe như viêm gan A , E.coli, salmonnella… Ngoài ra, nó còn chứa cả virus cảm cúm thông thường có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến thể trạng của bạn.

Vậy nên, hãy từ bỏ ngay 4 thói quen mà ai cũng thường mắc phải trong nhà vệ sinh kẻo "ôm" bệnh lúc nào không hay:

1. Vừa đánh răng vừa tắm

Nhà tắm ngày nay luôn được trang bị vòi sen treo phía trên rất tiện. Chính vì thế, nhiều chị em thường kết hợp đánh răng và tắm cùng một lúc cho nhanh. Nhưng thực tế, vòi sen lại là ổ vi khuẩn tồn đọng có hại cho sức khỏe. Nếu vừa đánh răng vừa tắm, vi khuẩn sẽ theo nước chảy vào miệng rồi gây bệnh nha chu lúc nào không hay.

khi-vao-nha-ve-sinh-co-4-dieu-tuyet-doi-khong-duoc-pham-phai-vi-de-mang-mam-benh-den-gan-co-the-dac-biet-dieu-so-3-phu-nu-nao-cung-hay-lam

Vừa đánh răng vừa tắm là cách nhanh nhất để đưa "ổ" vi khuẩn từ vòi sen vào miệng bạn.

Vì thế, bạn nên thường xuyên vệ sinh vòi sen để vi khuẩn không tích tụ lại tại đó. Việc đánh răng cũng nên thực hiện riêng lẻ để bảo đảm sức khỏe răng miệng. Chị em hãy rửa thật sạch bàn chải và cốc nước dùng để đánh răng sẽ tốt hơn.

2. Luôn đóng kín cửa nhà tắm

Phòng tắm là nơi mà độ ẩm luôn ở mức cao nhất trong nhà. Nếu không mở cửa cho thông thoáng, nó sẽ trở thành môi trường ưa thích của vi khuẩn và nấm mốc sinh bệnh. Chưa kể là nếu tắm nước nóng sẽ khiến phòng bị thiếu oxy nghiêm trọng, gây choáng váng hoặc nặng hơn ngạt thở và đột quỵ .

Chính vì vậy, hãy cố gắng mở hé cửa phòng tắm để không khí được lưu thông hơn, hoặc thiết kế cửa thông gió. Nhà nào có rèm treo trong nhà tắm thì nên tháo xuống giặt giũ thường xuyên.

3. Để băng vệ sinh trong phòng tắm

Cứ mỗi khi "tới kỳ", chị em lại phải thay băng vệ sinh liên tục để giữ sạch sẽ cho cơ thể. Nhưng cũng chính vì thế mà nhiều phụ nữ lại có xu hướng lười nhác, bỏ luôn cả gói băng trong nhà tắm để dùng cho tiện. Đó cũng chính là một thói quen cực kỳ tai hại gây ảnh hưởng sức khỏe.

khi-vao-nha-ve-sinh-co-4-dieu-tuyet-doi-khong-duoc-pham-phai-vi-de-mang-mam-benh-den-gan-co-the-dac-biet-dieu-so-3-phu-nu-nao-cung-hay-lam

Băng vệ sinh phải được bảo quản ở nơi thông thoáng, tránh bỏ trong nhà vệ sinh kẻo gây hại.

Theo các chuyên gia xác nhận rằng, trong nhà tắm có rất nhiều vi khuẩn bay trong không khí. Nếu để gói băng vệ sinh ở đây, chúng sẽ xâm nhập và sinh sôi tại miếng băng, tới lúc bạn mang vào thì rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Thế nên hãy để băng ở ngoài, khi nào dùng thì hãy đem vào thay chứ không được đặt cả gói.

4. Đặt bột giặt hay nước lau sàn trong phòng tắm

Đây là những thứ mà ai cũng để trong phòng tắm vì nghĩ rằng, nó sẽ rất tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm được không gian. Nhưng thực tế, mỗi lần sử dụng, bạn sẽ phải mở nắp và làm những chất đó hòa tan vào không khí.

Điều đó sẽ khiến bạn hít phải những hóa chất có hại và gây ảnh hưởng sức khỏe đường hô hấp. Chính vì vậy, hãy để những vật dụng này ở nơi khô thoáng và nơi chúng ta ít tiếp xúc nhất.

Theo GiaDinh