Khi nào cần thay lốp ô tô?

Là sản phẩm cơ khí nên các bộ phận bên trong xe ô tô sẽ bị hao mòn sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là lốp xe. Không được sửa chữa, thay thế kịp thời dễ ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe.

Lốp ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng. Lốp xe bị mòn hoặc hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến khả năng ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của xe. Nếu không được thay thế kịp thời rất dễ xảy ra tình trạng xì lốp, mất lái, gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được.

Kiểm tra áp suất

Nói đến lốp xe ô tô, trước tiên chủ xe phải nắm được những kiến thức về áp suất lốp bởi đây là yếu tố quyết định đến mức độ mòn của lốp. Nếu áp suất lốp quá cao hoặc áp suất lốp quá thấp sẽ gây hỏng lốp xe. Người dùng cần kiểm tra áp suất lốp ít nhất một lần mỗi tháng.

Nếu đang vào mùa hè, tốt hơn hết bạn nên điều chỉnh áp suất lốp thấp hơn giá trị quy định từ 0,1 đến 0,2. Vào mùa đông, áp suất lốp cao hơn giá trị quy định từ 0,1 đến 0,2 để đảm bảo an toàn cho lốp. Tất nhiên, chu kỳ thay thế của các loại lốp cũng khác nhau.

thay lop o to Giadinhvietnam

Ảnh minh họa. 

Trong những trường hợp bình thường, lốp xe cần được thay thế khi nó đã sử dụng được khoảng 4 năm, hoặc khi xe đã đi được khoảng 100.000 km.

Nếu môi trường sử dụng xe của chủ sở hữu tương đối kém, chẳng hạn như thường xuyên lái xe trên những con đường gồ ghề, mức độ mòn của lốp xe cũng sẽ nghiêm trọng hơn, lúc này chủ xe cần thay lốp sớm hơn, ví dụ xe đi được 80.000 km thì cần thay mới, đề phòng xe bị thủng lốp.

Kiểm tra gờ vỏ lốp

Theo National Highway Traffic Safe Administration (NHTSA), khi độ cao gờ bánh chỉ còn khoảng 0,16 cm thì nên thay lốp mới ngay. Vài loại lốp xe sẽ có một thanh nhỏ gắn trên gờ để báo hiệu thời điểm cần thay. Nó sẽ phát ra tiếng động khi đạt mức mòn để cảnh báo người dùng.

Tựu chung lại, tốt nhất không nên thay lốp quá thời gian này, nếu không sẽ rất nguy hiểm, mọi người càng phải chú ý hơn khi sử dụng xe, nhất là khi đi xa. Nếu thấy lốp xe bị phồng, nứt phải đến cửa hàng sửa chữa để thay thế kịp thời, đề phòng sự cố xảy ra.

Theo GiaDinhVietNam