Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Bạn nghĩ hơi thở nặng mùi là do mình ăn thức ăn hoặc lười đánh răng? Bạn nghĩ mình nổi mụn là do da ẩn hoặc nhờn?... Sự thật thì những "chẩn đoán" này mới chỉ là bề nổi, còn "bề chìm" có thể là do cơ thể bạn đã bị nhiễm độc.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Có nhiều căn bệnh nguy hiểm nhưng dấu hiệu ban đầu thường không biểu hiện rõ ràng nên chúng ta rất khó có thể nhận biết. Nhưng trên thực tế, cơ thể của chúng ta rất nhạy cảm và luôn gửi các tín hiệu để cảnh báo, chỉ tiếc là đa phần mọi người đều chủ quan bỏ qua. Vì vậy, dưới góc độ y học, chúng ta cần phải luôn luôn chú ý lắng nghe những "tín hiệu" cảnh báo của chính cơ thể mình.

Thực phẩm chúng ta ăn, không khí chúng ta hít thở, các bình xịt dùng khử mùi và các thiết bị công nghệ dùng hàng ngày luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm độc cho cơ thể. Tuy nhiên, không chỉ ở bên ngoài mà các gốc tự do độc tố cũng hình thành bên trong cơ thể mỗi ngày. Những hóc-môn gây căng thẳng, lo lắng và cảm xúc tiêu cực đều góp phần tạo ra các gốc tự do.

Đó là lí do mà bất cứ bộ phận nào trong cơ thể cũng hình thành cơ chế chống độc. Khóc, đổ mồ hôi, đi tiểu tiện, bài tiết đều là những phương tiện để cơ thể lọc độc tố. Tuy nhiên, độc tố vẫn cứ hình thành, dầy lên và không thể thoát hết tất cả ra ngoài qua đường bài tiết tự nhiên. Do đó, bạn nên tiến hành thanh lọc ngay nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường này.

Cơ thể bỗng dưng có mùi lạ

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là mùi hôi từ miệng hoặc mùi mồ hôi nặng trên người tỏa  ra vì nếu cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố thì cũng có thể sản sinh ra những chất độc hại gây mùi khó chịu trên người. Ngoài ra, nếu nước tiểu của bạn có màu đậm kèm theo mùi hôi kỳ lạ, khó chịu thì cũng là dấu hiệu cơ thể cần giải độc ngay lập tức.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Nếu có những triệu chứng của táo bón kéo dài thì nên cẩn thận vì nó luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Táo bón

Nếu có những triệu chứng của táo bón kéo dài thì nên cẩn thận vì nó luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do cơ chế làm việc của cơ thể sẽ thải bỏ những chất độc tố ra bên ngoài theo đường bài tiết, vậy nên, khi cơ thể có dấu hiệu táo bón hay vài ngày bạn mới đi đại tiện một lần thì chất độc đã tích tụ và thấm ngược vào bên trong cơ thể rồi.

Nóng trong người

Bỗng dưng môi khô nứt nẻ, xuất hiện vết loét miệng, nổi mụn... thì đó là cũng là dấu hiệu do những chất độc hại gây ra. Khi ấy, bạn cần giải độc cơ thể càng sớm càng tốt để tình trạng này không  kéo dài quá lâu. Nếu để lâu thì bệnh sẽ ngày càng nặng và gây ra các nguy cơ bệnh tật khác, nhất là các bệnh về gan.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Làn da của bạn bỗng dưng trở nên thô ráp, sần sùi, mụn nổi tùm lum và để lại nhiều vết thâm nám ở vùng da quanh mắt... thì cũng là một trong những dấu hiệu mà cơ thể cần thải độc ngay. 

Vấn đề về da

Làn da của bạn bỗng dưng trở nên thô ráp, sần sùi, mụn nổi tùm lum và để lại nhiều vết thâm nám ở vùng da quanh mắt... thì cũng là một trong những dấu hiệu mà cơ thể cần thải độc ngay. Nếu da khô, nổi mụn hoặc ngứa ngáy, đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được detox. Các loại thuốc bôi ngoài da có thể không phát huy hết tác dụng nếu chất độc vẫn đầy ứ trong cơ thể.

Thân nhiệt tăng

Sự gia tăng độc tố trong cơ thể khiến tim phải làm việc nhiều hơn, do đó tim bị "đốt nóng", khiến thân nhiệt tăng lên. Đổ mồ hôi là cách thức giúp cơ thể "tản nhiệt", nó sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố thông qua các lỗ chân lông. Để hỗ trợ giảm nhiệt cho tim, bạn đừng quên uống thật nhiều nước mát nhé.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Viêm xoang thường xảy ra khi bạn hít phải hóa chất độc hại trong môi trường sống.

Viêm xoang

Hiện tượng này thường xảy ra khi bạn hít phải hóa chất độc hại trong môi trường sống.

Viêm túi mật

Vì chất độc tích tụ quá nhiều trong cơ thể, nên lượng mật do gan giải phóng vào túi mật quá đặc. Mật đặc sẽ gây tắc nghẽn túi mật, làm tăng nguy cơ sỏi mật.

Béo bụng

Đôi khi sự căng thẳng, lo lắng và giận dữ ngày qua ngày sẽ gia tăng độc tố trong cơ thể. Các độc tố này hủy hoại khả năng kiểm soát hàm lượng glucose và cholesterol trong máu, gây béo bụng. Và đây cũng là lúc bạn cần phải thanh lọc cô thể ngay.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Nếu thường xuyên bị đau đầu mà không rõ lý do, bạn cũng nên thanh lọc cơ thể ngay lập tức.

Đau đầu

Đau đầu cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có gì đó không ổn. Nếu thường xuyên bị đau đầu mà không rõ lý do, bạn cũng nên thanh lọc cơ thể ngay lập tức. Trước khi uống bất cứ loại thuốc nào hoặc lo lắng mình sẽ phải sống với những cơn đau này suốt đời, hãy thử một liệu trình thanh lọc cơ thể thử xem có phải vì quá nhiều độc tố đã gây ra chứng đau đầu hay không.

Khó ngủ

Hóc-môn melatonin báo hiệu cho cơ thể biết đã đến giờ đi ngủ, nhưng độc tố có thể khiến lượng melatonin bị giảm sút, dẫn tới mất ngủ hoặc trằn trọc, khó ngủ, ngủ không yên. Lúc này, bạn cần thanh lọc cơ thể để đưa mình về trạng thái bình thường. Lúc đó, cơ thể sẽ giải phóng đủ melatonin giúp bạn có giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Bạn vẫn ăn uống đầy đủ, ngủ cũng đủ giấc nhưng lại thường xuyên cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi. Hãy cẩn thận vì đó có thể là do quá trình thải độc của cơ thể không được diễn ra thuận lợi. 

Mệt mỏi thường xuyên

Bạn vẫn ăn uống đầy đủ, ngủ cũng đủ giấc nhưng lại thường xuyên cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi. Hãy cẩn thận vì đó có thể là do quá trình thải độc của cơ thể không được diễn ra thuận lợi. Lúc này, các loại chất độc tích tụ trong cơ thể chính là nguyên nhân gây rối loạn chuyển hoá, nhức mỏi và khiến cơ thể bạn như mất đi sức sống, làm việc không hiệu quả.

Lưỡi bỗng nhiên trắng hoặc vàng

Màu tự nhiên của lưỡi là hồng tươi hoặc đỏ nhạt, vì thế nếu xuất hiện những vệt đốm trắng hoặc vàng trên bề mặt lưỡi đó có thể là do cơ thể đang loại bỏ độc tố thông qua lưỡi và hơi thở. Nếu lưỡi trắng, vàng hoặc kèm theo hơi thở nặng mùi, chứng tỏ trong người bạn đầy độc tố và bạn cần phải thanh lọc ngay. 

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường này, bạn hãy thải độc ngay

Nếu lưỡi trắng, vàng hoặc kèm theo hơi thở nặng mùi, chứng tỏ trong người bạn đầy độc tố và bạn cần phải thanh lọc ngay.

Một số cách detox cơ thể ngay tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng:

- Cố gắng thực hiện lối sống lành mạnh như nói không với thuốc lá, hạn chế rượu bia; tập thể dục thường xuyên; ra đường đeo khẩu trang. kính râm để tránh khói bụi, ô nhiễm...
- Ăn uống thật lành mạnh và khoa học.
- Kiểm soát căng thẳng, cân bằng giữa công việc và sinh hoạt hàng ngày để không tạo áp lực cho bản thân quá sức.

Việc ô nhiễm khói bụi từ môi trường hay khói thuốc lá, thực phẩm bẩn... luôn là mối đe dọa hàng ngày đến sức khỏe của mỗi người. Cho đến một lúc nào đó, cơ thể sẽ báo động những tín hiệu liên quan đến sức khoẻ và đó cũng chính là lúc bạn cần thanh lọc cơ thể ngay lập tức. 

Theo Bestie