Khách "tố" mua tour của Vietravel giá VIP, hưởng dịch vụ tồi

Một chi nhánh của Công ty Vietravel – đơn vị có slogan là “Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp” đang bị một đoàn khách là doanh nhân ở Hải Phòng phản ánh bán tour du lịch có chất lượng dịch vụ “tồi tệ”.

Cụ thể, phản ánh với báo chí, ông Nguyễn Công Thành – Phó Chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng cho biết đoàn khách gồm các doanh nhân ở Hải Phòng và người nhà đã mua tour du lịch đi Châu Âu của Công ty Vietravel.

Chuyến đi kéo dài 10 ngày được khởi hành ngày 24.6 từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Số thành viên tham gia chuyến du lịch là 25 người.

Ông Thành cho biết, đoàn khách là các doanh nhân nên đã sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn so với mặt bằng chung để đảm bảo được hưởng dịch vụ tốt trong chuyến đi. Theo đó, hợp đồng với Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Hải Phòng ký với đoàn khách chuyến đi sẽ qua 5 nước Châu Âu với chi phí 1,7 tỷ đồng, (trung bình 68 triệu đồng/người). Khách sẽ được lưu trú ở khách sạn 4 sao, trong hành trình có một đêm trên tàu (từ Munich – Đức, sang Milan – Ý) đoàn khách hưởng dịch vụ tàu giường nằm 3 khách/khoang.

Thế nhưng, theo phản ánh của đoàn khách, dịch vụ khách đã mua “tour giá VIP” khác xa so với cam kết ban đầu của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng.

Khách

Đáng nhớ nhất là hành trình hơn 10 giờ đồng hồ trên tàu từ Đức qua Ý, hành khách thậm chí phải nằm ở lối đi của toa tàu. NVCC

Để có thông tin hai chiều, ngày 16.8 PV Dân Việt đã liên hệ với đại diện truyền thông của Vietravel. Vị này cho biết Công ty đang tiến hành đàm phán với khách hàng nên đề nghị khi có kết quả sẽ thông tin ngay đến Dân Việt.

Được biết, cuộc họp giữa đại diện Vietravel với đại diện đoàn khách (gồm 4 người dự) đã diễn ra ngày 20.8 tại Hải Phòng.

Tuy nhiên, đến sáng 22.8 khi PV Dân Việt chủ động liên lạc lại, phía truyền thông Vietravel mới gửi bản Thông cáo báo chí về sự cố kể trên.

 Bản thông cáo được Vietravel gọi là “phát sinh thay đổi dịch vụ tour” của đoàn khách đã xác nhận có những sự cố xảy ra trong chuyến đi.

Cụ thể, Công ty “có sơ suất đáng tiếc” khi đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành vé tàu ngồi 6 khách/khoang. Sau sự nhầm lẫn này, Công ty đã phối hợp với đối tác đặt thêm khách sạn cho đoàn khách nghỉ ngơi.

Vietravel cũng xác nhận sự cố đổi xe giữa đường trong ngày tour thứ nhất, phòng của 2 khách tại Paris bị sự cố rò nước.

“Chúng tôi đồng thời hỗ trợ một khoản chi phí thiện chí nhằm bù đắp cho những bất tiện trong hành trình” – thông cáo của Vietravel nêu.

Đó là đề nghị hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu, hoàn 100% chi phí sử dụng xe 1 ngày và 100% chi phí 1 đêm cho 1 phòng khách sạn bị rò nước.

Đơn vị này cho biết sau quá trình trao đổi, thống nhất với người đại diện ủy quyền và các thành viên trong đoàn, Công ty đã nhận được sự đồng tình của 11 khách.

Bản thông cáo về vụ việc dài một trang không hề có một từ “xin lỗi” gửi đến khách hàng mà chỉ nhắc đến “phát sinh thay đổi”, “sơ suất đáng tiếc”, “sự cố”, “thay đổi điều kiện dịch vụ”. Đơn vị này cũng không hề nhắc đến trách nhiệm của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng hay hướng dẫn viên trong đoàn.

Trong khi đó, đơn vị này còn đưa ra yêu cầu nhằm bảo vệ hình ảnh và uy tín Công ty.

 “Nhằm mục đích thông tin đến khách hàng, đối tác, bảo vệ hình ảnh và uy tín Công ty, qua thông báo này, Công ty Du lịch Vietravel mong muốn gửi đến Quý khách hàng, đối tác các nội dung liên quan đến vụ việc, để làm rõ các vấn đề gây hoang mang dư luận thời gian gần đây. Đồng thời yêu cầu các bên liên quan trong vụ việc trực tiếp làm việc với nhau, tránh các phát ngôn không chính thống, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của các bên còn lại” – trích nguyên văn thông cáo.

Sau khi có thông tin thông cáo từ Vietravel, ông Nguyễn Công Thành cho biết không đồng tình với cách xử lý và đề nghị cơ quan quản lý du lịch cần vào cuộc để làm rõ việc cung cấp “tour du lịch có chất lượng tồi tệ” của nhà cung cấp này.

Theo DanViet