Khách hàng được lợi thế nào khi Nghị định 70 về giảm 50% thuế trước bạ ô tô có hiệu lực?

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70 quy định giảm 50% thuế trước bạ đối với xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước. Đây được xem là cơ hội để người tiêu dùng tiết kiệm được khoản chi phí khá.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường ô tô trong nước vốn gần như bị đóng băng bởi đại dịch COVID-19, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70 quy định về mức thuế trước bạ đối với ô tô đăng ký lần đầu.

Theo đó, đối với xe ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% thuế trước bạ đăng lý lần đầu. Thời gian áp dụng từ ngày 28/6 đến hết 31/12/2020. Sau đó, mức thuế này sẽ quay trở về mức bình thường theo quy định tại Nghị định 20/2019/NĐ-CP.

khach-hang-duoc-loi-the-nao-khi-nghi-dinh-70-ve-giam-50-thue-truoc-ba-o-to-co-hieu-luc
 

Một số thông tin cơ bản về Nghị định 70 về giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

 

Phí trước bạ là loại phí do địa phương chịu trách nhiệm thu dựa trên điều kiện của địa phương, chính vì vậy hiện có sự khác nhau giữa Hà Nội và cả nước. Hà Nội hiện mức thu áp dụng chung cho các xe hơi là 12%, xe trong nước là 6%, còn cả nước là 10%, xe trong nước là 5%. Hiện có khoảng trên 30 mẫu xe lắp ráp trong nước được hưởng mức giảm phí trước bạ 50% này.

Nghị định 70 là thông tin được cả các hãng xe lẫn người tiêu dùng chờ đợi thời gian qua, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là biện pháp kích cầu tiêu dùng hiệu quả đối với thị trường ô tô trong nước, góp phần đẩy nhanh quá trình tái khởi động nền kinh tế.

Theo GiaDinh