Khách hàng dọa kiện khi thuê bao bị cắt một chiều

Đến thời điểm này, hạn chót về cập nhật thông tin cá nhân mà một số nhà mạng đưa ra đã qua. Có nhà mạng đã cắt chiều gọi đi của khách hàng nhưng khi bị khiếu nại nhà mạng đã nối lại thuê bao và trả lời là do lỗi hệ thống(?).

Khách hàng dọa kiện khi thuê bao bị cắt một chiều

Việc ngừng cung cấp dịch vụ được nhà mạng MobiFone cho biết sẽ gửi tin nhắn thông báo đến từng khách hàng. Ảnh: TL

Cắt rồi lại nối

Ngày 15/5 vừa qua là hạn chót mà nhà mạng Vinaphone đưa ra đối với số khách hàng chưa cập nhập thông tin cá nhân theo quy định. Trùng hợp với “tối hậu thư” này, một khách hàng của nhà mạng này đã bị cắt chiều gọi đi và nhà mạng đã ngay lập tức bị “khiếu tố”. Theo đó, anh Phan Bá M trú tại Ngọc Lâm (Long Biên - Hà Nội) đã bị nhà mạng cắt chiều gọi đi vào chiều ngày 15/5.

Tuy nhiên, trường hợp của anh M có nhiều uẩn khúc, sau khi bị cắt chiều gọi đi, anh M cho biết anh đã ra đại lý chính thức của VinaPhone để làm thủ tục đăng ký sim chính chủ và thuê bao trả trước cho số điện thoại đi động đang sử dụng của anh. Chiếc sim này được anh mua lại từ đại lý bán sim thẻ của VinaPhone. Đại lý bán sim đã hoàn tất các thủ tục đăng ký, anh M cũng đã chụp ảnh chứng minh thư cũng như ảnh chân dung cho đơn vị đại lý bán sim.

Những tưởng đáp ứng các yêu cầu nên trên là xong, nào ngờ, mới đây, anh nhận được tin nhắn thông báo của tổng dài VinaPhone 1414 về việc sim của mình chưa được đăng ký thuê bao trả trước. Chiều 15/5, chiếc sim mà anh đang dùng bị chặn một chiều và đại lý nơi bán sim thông báo chiếc sim đang đăng ký tên của người khác.

“Tôi đề nghị nhân viên làm rõ việc này, và được giải thích là tôi phải làm việc với người đang đăng ký sim chính chủ đó. Suốt thời gian qua sim cá nhân của tôi sử dụng bình thường và không hề có bất cứ tranh chấp nào với cá nhân khác.

Tôi nghi ngờ đại lý bán sim của nhà mạng VinaPhone cấu kết với tổng công ty để chiếm dụng sử dụng thông tin cá nhân của tôi với mục đích khác khi thu thập chứng minh thư nhân dân cũng như thông tin cá nhân của tôi, song lại không đăng ký sim chính chủ cho tôi”. Anh M đã bức xúc và khiếu nại tới nhà mạng Vinaphone về tình trạng nêu trên. Ngày 18/5, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh M cho biết, sau khi khiếu nại thì nhà mạng đã nối lại chiều gọi cho anh và giải thích là do lỗi hệ thống(?).

Tiếp tục yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin cá nhân

Trước đó, nhà mạng Vinaphone đã gửi tin nhắn đến khách hàng với nội dung: “Theo nghị định 49/2017NĐ-CP của Chính phủ, thuê bao (TB) của quý khách cần phải bổ sung thông tin, ảnh chụp chân dung. Kính mới quý khách mang CMND/thẻ căn cước/hộ chiếu đến cửa hàng của Vinaphone hoặc truy cập http://my.vinaphone.com.vn để cập nhật thông tin, giảm thời gian chờ đợi khi cập nhật sớm và tránh trường hợp thuê bao bị khóa sau ngày 15/5/2018”.

Hiện tại nhiều khách hàng của nhà mạng này vẫn tiếp tục tới các cửa hàng để bổ sung thông tin cá nhân. Về phía nhà mạng Viettel, có không ít khách hàng là thuê bao trả sau chưa cập nhật ảnh cá nhân nhưng cũng chưa thấy nhà mạng này gửi tin nhắn yêu cầu cập nhật. Tổng đài nhà mạng này cho biết, với những thuê bao chưa nhận được tin nhắn thì chưa phải cập nhật. Việc cập nhật thông tin bao gồm ảnh của số thuê bao này sẽ được thực hiện khi nhà mạng gửi tin nhắn thông báo đến.

Còn nhà mạng MobiFone, sau mốc 24/4 vừa qua nhà mạng này vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nhà mạng này cho biết: “Với mong muốn tạo thuận tiện nhất cho khách hàng, MobiFone triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt.

Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường để không tạo áp lực tăng tải lượng khách hàng giao dịch trên các kênh.

Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ, trong trường hợp thuê bao chưa đúng chính chủ thuê bao có thể liên hệ với Cửa hàng MobiFone gần nhất để xác minh chính chủ theo quy định”.

Nhà mạng khuyến cáo, các thuê bao thuộc đối tượng MobiFone gửi tin nhắn SMS mời cập nhật thông tin cần kiểm tra chính xác thông tin chính chủ, cụ thể: Ảnh chứng minh nhân dân do khách hàng cập nhật lên hệ thống phải trùng với thông tin khách hàng đã kiểm tra qua hệ thống 1414. Các trường hợp thông tin trên chứng minh nhân dân khách hàng cập nhật khác với thông tin hệ thống 1414 trả về, khách hàng cần đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ.

Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký, cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49, MobiFone cho biết sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng cũng như Bộ TT&TT và sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể.

Theo GiaDinh