Kết luận của Bệnh viện Nhi T.Ư sau khi thăm khám cho bé 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 (nCoV)

Ngày 11/02, theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 (nCoV) thứ 15 là một bé gái 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc. Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam nên các chuyên gia của Bệnh viện Nhi T.Ư đã kịp thời hỗ trợ và có các kết luận về phương án điều trị.

Ngay khi phát hiện trường hợp bệnh nhi nhiễm Covid-19 (nCoV), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã nhờ sự trợ giúp chuyên môn của các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương. 

Ban Giám đốc bệnh viện đã ngay lập tức điều động một đội cơ động cấp tốc tới phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc thăm khám và kiểm tra sức khỏe sơ bộ cho bé gái này.

Theo đó, tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), ê kíp do Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Thiện Hải – Trưởng khoa Nội, Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em đã tiến hành thăm khám sức khỏe toàn trạng của cháu L. Kết quả thăm khám cho thấy sức khỏe của bé L ổn định: cháu bé không sốt, không ho, nhịp tim 140 lần/ phút, SPO2 đạt 97 %...

ket-luan-cua-benh-vien-nhi-t-u-sau-khi-tham-kham-cho-be-3-thang-tuoi-duong-tinh-voi-covid-19-ncov

Tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm corona tại Vĩnh Phúc hiện nay đều được cách ly nghiêm ngặt để đảm bảo dịch không phát tán ra cộng đồng.

Bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe bệnh nhi, các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương đã hướng dẫn các nhân viên y tế địa phương cách chăm sóc và theo dõi bệnh nhi. 

Do tình trạng sức khỏe của bé L vẫn ổn định, trẻ tiếp tục được cách ly và theo dõi tại địa phương với sự đồng hành về chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương.

ket-luan-cua-benh-vien-nhi-t-u-sau-khi-tham-kham-cho-be-3-thang-tuoi-duong-tinh-voi-covid-19-ncov

Những triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 (nCoV) được Bộ Y tế khuyến cáo tới người dân. (Đồ họa: Hoàng Việt)

Trước đó, sau khi xác định bệnh nhân P.T.B (bà ngoại của bệnh nhân) bị mắc bệnh, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu. 

Sau đó, hai mẹ con cháu được lấy mẫu xét nghiệm gửi lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, kết quả ngày 11/2 cháu bé dương tính Covid-19 (nCoV).

Bệnh nhân là bé gái tên là N.G.L, 3 tháng tuổi. Bé ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bé L là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B (bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và ra viện ngày 10/2.

Theo GiaDinh