Kẻ chủ mưu vụ g.iết người đổ bê tông dứt khoát "không ăn năn"

Khi được hỏi có ăn năn vì hành vi giết người không, kẻ chủ mưu dứt khoát trả lời: Không ăn năn, chỉ lấy làm tiếc đã hại một sinh mệnh, một con người, lấy làm tiếc cho gia đình, đó là câu trả lời cuối cùng của tôi, bị cáo Hà nói.

Trong buổi làm việc chiều 25/6, TAND Bình Dương tiếp tục xét xử Phạm Thị Thiên Hà và các đồng phạm Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi (mẹ Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 41 tuổi và Lê Ngọc Phương Thảo, 30 tuổi về các tội Giết người; Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

HĐXX tập trung làm rõ vai trò và hành vi của Hà, Thảo, Huyên liên quan cáo buộc giết ông Trần Đức Linh (52 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành.

Kẻ chủ mưu vụ giết người đổ bê tông dứt khoát không ăn năn  - Ảnh 2.

Bị cáo Hà trả lời thẩm vấn của đại diện VKS chiều 25/6. Ảnh: VnExpress

Các bị cáo đều phủ nhận việc sát hại ông Trần Đức Linh khi ông này trèo cửa sổ bỏ trốn. Cả nhóm cho rằng trong thời gian tịnh cốc, sức khỏe của mọi người đã yếu đi.

Linh không làm chủ được, muốn nạn nhân bình tĩnh, Hà đã tát Linh 2-3 cái để ông này không làm ảnh hưởng đến người khác, chứ không chủ đích giết Linh. Còn ông Linh chết là do hậu quả của việc nhảy lầu bỏ trốn trước đó.

Việc để xác Linh trong phòng điều hòa rồi chở xác Linh từ Vũng Tàu về Bình Dương theo lời khai của Hà là mong muốn cứu Linh, để giúp Linh sống lại, đến khi phân hủy mới đem bỏ.

Liên quan cái chết của ông Linh, cả Thảo và Huyên cho rằng mình không tham gia. Sau khi nạn nhân chết Hà mới báo lại cho nhóm và không nói lý do vì khi tịnh cốc mỗi người một phòng nên không biết.

Về việc giết Trần Trí Thành, Huyên phủ nhận hành vi cùng Hà siết cổ anh Thành dù quá trình điều tra thừa nhận. "Trước đây bị cáo khai vậy để chia sẻ một phần trách nhiệm dùm Hà, nay ra toà suy nghĩ lại nên mới khai ra sự thật", Huyên giải thích việc phản cung.

VKS hỏi "bị cáo có ăn năn hối hận vì đã giết người không?", Hà trầm ngâm một lúc, giọng dứt khoát: "Không ăn năn, chỉ lấy làm tiếc đã hại một sinh mệnh, một con người, lấy làm tiếc cho gia đình, đó là câu trả lời cuối cùng của tôi".

ke-chu-muu-vu-g-iet-nguoi-do-be-tong-dut-khoat-khong-an-nan

Toàn cảnh tòa chiều ngày 25/6. Ảnh: Zing

Theo cáo trạng, nhóm các bị cáo trên và cả hai nạn nhân cùng luyện tập Pháp luân công do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm còn áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân...

Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng). Cáo trạng xác định nạn nhân Trần Đức Linh bị sát hại đầu tiên.

Tháng 12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến thuê một căn biệt thự ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục tập luyện. Trong thời gian này, do tập luyện đuối sức, không chịu được nữa nên anh Linh bỏ trốn.

Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt Linh và đánh anh này khiến nạn nhân tử vong sau đó. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh từ huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) về lại căn nhà ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Thời điểm này nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2. Sau đó Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người. Hà bàn bạc với các thành viên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí.

Chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết anh Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân Thành vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên để trong phòng khách.

Thi thể Linh cũng được bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) ở huyện Bàu Bàng bán căn nhà nói trên cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài.

Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, để cho dễ mang đi vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người.

Đêm 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm 4 người.

M.H 

Theo GiaDinh

---

Xem thêm:

+Vụ giết người đổ bê tông giấu xác: Dùng phương pháp "phục hồi sự sống" theo cách trên mạng

+Kẻ chủ mưu vụ giấu xác người trong bê tông khai gì?

+Nhanh chóng cách ly 16 người tiếp xúc gần bệnh nhân bạch hầu ở TP.HCM

----