Karik nói về "Vì yêu mà đến": Cảm thấy buồn vì vô tình làm bạn gái cũ bị ảnh hưởng

Sau khi rời khỏi chương trình "Vì yêu mà đến", Karik thừa nhận anh đã cảm thấy chạnh lòng khi gián tiếp khiến cho bạn gái cũ chịu áp lực từ dư luận.

Dù đã rời khỏi Vì yêu mà đến nhưng Karik vẫn liên tục nhận về những ý kiến trái chiều xung quanh việc yêu hay không yêu Huyền Thương - cô gái nắm tay anh bước ra khỏi cánh của chương trình.

Bởi chỉ một thời gian ngắn sau khi hẹn hò, Karik với Huyền Thương đã chia tay. Cùng lúc đó, nam ca sĩ lại tung ngay ca khúc Người lạ ơi và làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng.

Nhiều khán giả cho rằng Karik thực tâm chẳng yêu thương gì Huyền Thương, việc chấp nhận hẹn hò rồi lại vội vã chia tay chỉ là chiêu trò để anh chàng đáng bóng bản thân.

Đáp lại những ý kiến trái chiều về mình, Karik đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm:

Vì sao Karik lại nhận lời tham gia chương trình truyền hình "Vì yêu mà đến"?

Đầu tiên là vì tò mò, tôi có xem phiên bản Trung Quốc, tuy không nhiều nhưng cũng bị cuốn hút bởi format này. Sau khi nhận lời xong tôi đã muốn hủy, không tham gia nữa.

Tôi có suy nghĩ về chuyện nên tham gia hay không, nhưng cuối cùng quyết định tham gia vì muốn cho mọi người biết rằng mình đã quên đi người cũ và sẵn sàng đến với 1 mối quan hệ mới. Tôi dám đối mặt với quá khứ nên mới ngồi ghế nóng Vì yêu mà đến.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Karik trên ghế nóng của "Vì yêu mà đến".

Trong quá trình tham gia, có rất nhiều cảm xúc trái ngược. Trước đó, tôi cũng chưa hề nghĩ là sẽ có cô gái đến tỏ tình với mình. Tôi không tự tin vào bản thân.

Sau khi ngồi ghế nóng, tôi lại thấy mình làm tổn thương nhiều người quá, tôi đã từ chối một số cô gái. Song song với chuyện mình vui vì được tỏ tình, tôi cũng buồn vì khiến các cô gái bị tổn thương một cách gián tiếp.

Cảm xúc của Karik như thế nào khi chấp nhận hẹn hò với Huyền Thương? Và lý do vì sao mà Karik lại chia tay dù chỉ mới tìm hiểu nhau trong thời gian ngắn?

Thật ra, ban đầu tham gia tôi chỉ nghĩ mình sẽ làm tất cả theo cảm xúc. Tôi không đặt cái tôi nghệ sĩ trong đó mà sợ mắc cỡ, xấu hổ hay ngại bị chỉ trích.

Quan trọng là lúc gặp cô gái đó, tôi thấy cảm mến, rung động thì cứ làm theo điều trái tim mình mách bảo thôi. Khi Huyền Thương vừa xuất hiện, tôi thấy rất có duyên. Nếu nói về vóc dáng, Huyền Thương ưa nhìn nhưng không quá xuất sắc, nếu so với bạn bè của tôi, nhiều người còn xinh hơn.

Huyền Thương lại có nụ cười rất dễ mến nữa. Tôi nghĩ trong đầu là phải bấm nút lên sân khấu ngay. Mọi thứ đến tự nhiên và giống như bộc phát vậy.

Còn về chuyện tìm hiểu nhau mới có 1 tháng mà đã chia tay, thực ra 2 đứa tìm hiểu trong 2 tuần thôi. Thời gian 1 tháng là tính cả đến lúc phát sóng. Ngay sau khi chuyện tỏ tình thành công xảy ra, ngay hôm sau tôi và Huyền Thương đã đi ăn rồi. 2 đứa có nói chuyện, tìm hiểu về sở thích của nhau. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn thôi, 2 đứa phát hiện ra không hợp tính, không hiểu nhau.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Ví dụ tôi nói điều A, tôi muốn Thương hiểu B thì bạn ấy lại hiểu tới D rồi. Rồi tôi đề nghị đi chơi vào thời gian này, Thương lại bảo cô ấy bận. Đến lúc Thương đề nghị đi chơi vào thời gian khác, tôi lại vướng công việc riêng. Nói chung là bất cập về thời gian lắm.

Thế rồi tôi nói với Huyền Thương rằng mình nên dừng lại vì 2 đứa chẳng có nhiều điểm tương đồng. Tôi chủ động dừng lại vì cũng sợ Huyền Thương ngại, không dám mở lời.

Tôi có nói rằng không đến được với nhau thì vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè bình thường. Huyền Thương đồng ý ngay lập tức. Tôi cũng có dặn cô ấy là đến lúc chương trình phát sóng, tôi sẽ là người chủ động giải thích chuyện dừng tìm hiểu này. Tôi không muốn Huyền Thương chịu áp lực dư luận. Tôi nhận hết về mình để cô ấy đỡ bị tổn thương.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Karik - Huyền Thương trong khoảnh khắc nắm tay nhau rời khỏi chương trình.

Với câu chuyện về Huyền Thương và "Vì yêu mà đến", Karik có bị áp lực dư luận nhiều không?

Có chứ, dư luận nhiều ý kiến trái chiều lắm. Người hiểu và thông cảm thì chẳng nói làm gì, người chỉ trích, chê bai mình họ dùng đủ mọi từ ngữ để nói.

Nhưng tôi cũng chấp nhận thôi, chuyện xảy ra với Huyền Thương ở Vì yêu mà đến là hoàn toàn chân thật. Mọi người có thể quan sát thấy biểu cảm trên gương mặt của Karik để đoán câu chuyện mà.

Có người nói rằng vì tôi muốn rời chương trình nên mới dùng Huyền Thương như một lý do. Thật sự, nếu muốn rời chương trình sớm, tôi sẽ làm như kiểu Cường Seven, không tham gia quay hình nữa chứ chẳng cần việc dàn dựng tìm hiểu Huyền Thương rồi chia tay ngay sau đó 2 tuần.

Làm thế chi cho mệt! Tính tôi lại không thích thị phi. Cách đơn giản nhất để rời chương trình là nói với ekip sản xuất em có việc bận, không thể tham gia nữa. Vậy thì ban tổ chức sẽ kiếm người khác để thế chỗ như đã từng làm với Cường Seven thôi.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Dẫu vậy, cặp đôi đã chia tay chỉ ít lâu sau đó.

Karik hoạt động nghệ thuật nhiều năm qua nhưng mãi đến "Vì yêu mà đến" bạn mới chịu tai tiếng, thị phi. Điều này có làm cho bạn bị tổn thương không?

Buồn vì áp lực dư luận thì có. Chuyện riêng tư trước giờ của tôi mọi người từng nói tới, nhưng đến Vì yêu mà đến nó mới bị đào bới nhiều.

Buồn thì phải chấp nhận thôi, tôi đã quen với điều này rồi. Nhưng thực sự, tôi không muốn làm phiền người khác, nhất là bạn gái cũ. Hiện tại, cô ấy chuẩn bị lập gia đình, bây giờ vì mình mà người ta cứ bị nhắc đi nhắc lại.

Từ câu chuyện Vì yêu mà đến, tôi đã vô tình làm tổn thương đến bạn gái cũ. Đó là điều tôi không hề muốn. Đôi khi những lời ác ý nó ập đến bạn gái cũ và gia đình của cô ấy, cảm giác đó khiến tôi khó chịu lắm. Tôi cảm thấy có lỗi.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Karik có hối hận vì đã tham gia "Vì yêu mà đến" không?

Tôi là người không hối hận vì những chuyện mình đã làm. Bản thân mình, khi mới tham gia chương trình chỉ nghĩ đơn giản là đã đến lúc đối diện với quá khứ, mình sẵn sàng đón nhận tình cảm mới.

Đến giờ, suy nghĩ ấy vẫn còn nguyên. Tôi không hối hận vì đã tham gia chương trình nhưng chỉ buồn vì áp lực dư luận gây tác động đến người khác. Mọi thứ đều có rủi ro, giống như con dao hai lưỡi. Mình phải chịu điều đó thôi.

Sau khi chuyện Karik chia tay Huyền Thương được công bố, bạn đã tung ra sản phẩm âm nhạc "Người lạ ơi". Có nhiều ý kiến cho rằng Karik đã đánh bóng tên tuổi từ ồn ào này. Bạn có muốn đính chính điều gì không?

Chuyện tung ra bài Người lạ ơi nên hỏi Châu Đăng Khoa. Bài Người lạ ơi đã thu âm trước khi tôi quay tập Vì yêu mà đến có Huyền Thương.

Tôi muốn tháng 2/2018 mới tung ra, tung nhân dịp lễ tình nhân cơ. Nhưng sau đó Châu Đăng Khoa lại nói rằng em muốn tung bài hát ngay sau ồn ào của anh. Khoa làm việc theo cảm xúc lắm, vì cậu ấy là một nghệ sĩ đích thực.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Lúc nghe Châu Đăng Khoa nói thế, tôi đã phản đối, tôi bảo rằng mình đang có vấn đề về tình cảm, nếu tung bài hát thì sẽ gây hiểu lầm. Nhưng Châu Đăng Khoa không đồng ý, cậu ấy nói rằng muốn như thế, vậy là bài hát được tung ra. Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi.

Giờ mọi chuyện đã lỡ rồi, có buồn hay không cũng vậy thôi!

MV "Người lạ ơi": Karik - Orange

Khi chia sẻ những điều này, Karik có ngại làm Châu Đăng Khoa phiền lòng không?

Không hề, anh em chơi với nhau khá thân, chẳng có điều gì phải ngại là làm tổn thương hay buồn lòng nhau cả. Với lại, điều tôi nói là sự thật.

Tôi cũng chẳng cảm thấy mình bị lợi dụng hay gì hết, bởi tôi xem Châu Đăng Khoa như một người em. Châu Đăng Khoa rất là đáng thương, vì lập nghiệp ở Sài Gòn một thân một mình, chẳng có giao du nhiều. Khoa là người mà đã chơi thân với ai là hết lòng vì người đó lắm.

Mà cậu này tính cách lại rất buồn cười, kiểu như quý ai thì sẽ đi mua đồ tặng người đó. Mọi người có thể hiểu nhầm rằng Châu Đăng Khoa muốn lợi dụng. Nhưng thực tế lại không phải. Thích là tặng thôi, tính nghệ sĩ không hiểu nổi.

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Tôi quý tính cách này của Khoa lắm, quý chẳng phải vì kiểu được cho đồ. Vì nếu Khoa cho cái gì, tôi cũng sẽ kiếm đồ cho lại. Tôi quý vì thấy thằng bé này dễ thương quá.

Muốn bảo bọc, che chở như một đứa em. Đôi khi tôi giận Khoa nhiều cái, nhưng lại chẳng la bao giờ. Tính Khoa còn trẻ con lắm.

Trước khi tung ra "Người lạ ơi", Karik có nghĩ rằng bài hát này sẽ được yêu thích và phổ biến rộng rãi như hiện tại không?

Hoàn toàn không! Tôi chỉ nghĩ rằng nó sẽ được yêu thích chứ chẳng bao giờ dám mơ tới chuyện nó phổ biến như hiện tại. Lúc mới nghe bài, tôi không kỳ vọng nhiều đâu, vì khâu master nhạc được thực hiện khá phức tạp, làm đi làm lại nhiều lần.

Cuối cùng, đưa bản nhạc cho Daniel thực hiện khâu master lại, kết quả là cho ra bản "tạm được". Bản của mọi người đang nghe là do Daniel master đó, vậy mà nó lại thành công và được mọi người yêu thích!

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

karik-noi-ve-vi-yeu-ma-den-cam-thay-buon-vi-vo-tinh-lam-ban-gai-cu-bi-anh-huong

Ban đầu tôi không muốn làm bài Người lạ ơi đâu. Tôi đã từng nói với Châu Đăng Khoa rằng bài này buồn quá, anh không muốn làm đâu. Nhưng Châu Đăng Khoa bảo là bài không buồn lắm đâu, Khoa thuyết phục mãi tôi mới nhận lời.

Tôi nghĩ trong đầu là Khoa như em mình, vậy thôi cứ thể hiện thôi. Đến nay, nhờ có bài Người lạ ơi mà tôi nhận được nhiều lời khen, nhiều lời mời đi diễn và được chú ý nhiều hơn.

Xin cám ơn Karik vì đã dành thời gian trò chuyện!

Thu Thảo

Theo Helino