Johnsonville sẽ thu hồi hơn 90 nghìn xúc xích hun khói sau khiếu nại của người dùng

Sau khiếu nại của khách hàng về tình trạng xuất hiện những mảnh nhựa trong xúc xích, Công ty Johnsonville đã lên kế hoạch thu hồi 95.000 cây xúc xích.

Phía công ty Johnsonville (Mỹ) đã tiếp nhận thông tin về một số người tiêu dùng phản ánh tình trạng có xuất hiện nhựa cứng màu xanh lá cây trong xúc xích hun khói jalapeño cheddar. Công ty đã lên kế hoạch và có thể thu hồi 95.000 cây xúc xích.

johnsonville-se-thu-hoi-hon-90-nghin-xuc-xich-hun-khoi-sau-khieu-nai-cua-nguoi-dung

Sản phẩm xúc xích bị nghi ngờ có chứa mảnh nhựa cứng. Ảnh: foodsafetynews 

Cụ thể, các sản phẩm xúc xích có liên quan đến sự việc này được sản xuất và đóng gói vào ngày 12/3, có hạn sử dụng đến 9/6. Các gói xúc xích cũng có số cơ sở EST EST. 34224 được in trên nhãn của nhà sản xuất và bên trong nhãn hiệu kiểm tra của bộ Nông nghiệp Mỹ.

Người tiêu dùng đã mua những sản phẩm này được khuyến cáo không nên tiếp tục sử dụng chúng. Những sản phẩm này nên được vứt đi hoặc trả lại nơi mua.

Hiện chưa có báo cáo xác nhận về các phản ứng bất lợi do ăn các sản phẩm này. Bất cứ ai lo lắng về chấn thương hoặc bệnh tật nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, tại Mỹ cũng đã thu hồi lượng lớn xúc xích do nghi ngờ chúng có thể chứa các phần tử kim loại. Cụ thể, lượng sản phẩm xúc xích mà các chuỗi siêu thị phải thu hồi trong đợt lên tới gần 5,5 tấn.

Các mặt hàng bị thu hồi bao gồm: Các gói xúc xích thịt gà và lợn chế biến sẵn 700gr vị Zeigler truyền thống và Zeigler cay. Những lô hàng này được sản xuất vào ngày 29/11/2018 và có thời hạn sử dụng đến ngày 24/1/2019. Giới chức Y tế khuyến cáo người dân nếu đã mua không nên sử dụng những sản phẩm này.

Vào tháng 5/2019, xúc xích chay Little Willies có thời hạn sử dụng từ ngày 22/4/2019 đến 15/5/2019 cũng bị thu hồi hàng loạt do lo ngại chúng chứa nhựa. Sản phẩm được đóng gói 6 chiếc trong một túi và được bán với giá 2.99 bảng Anh. Sản phẩm xúc xích chay này có chứa nhựa do "lỗi sản xuất". Một thông báo được ban hành khuyến nghị những người đã mua sản phẩm không nên ăn chúng và người mua trả sản phẩm sẽ được hoàn tiền.

Theo VietQ