Jeep Wrangler bị triệu hồi do đồng hồ công tơ mét không nhảy số

Hàng nghìn chiếc Jeep Wrangler plug-in hybrid đời 2021 – 2022 đang được triệu hồi do vấn đề với đồng hồ đo quãng đường không hoạt động.

Cụ thể, có 2.903 chiếc Wrangler plug-in hybrid bị triệu hồi do lỗi kể trên. Lỗi này phát sinh trong khoảng thời gian lắp ráp xe từ ngày 8/9/2020 đến ngày 13/9/2021, khi một số xe trên dây chuyền sản xuất được cài đặt một phần mềm đo đếm hành trình. Mặc dù Jeep đã khắc phục sự cố bằng một phiên bản phần mềm điều khiển cụm đồng hồ mới, nhưng hiện vẫn phải triệu hồi gần 3.000 chiếc để khắc phục lỗi nêu trên.

Một thông báo triệu hồi từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết nếu công tơ mét không hiển thị chính xác, chủ xe bỏ lỡ các kỳ bảo dưỡng xe quan trọng, làm tăng khả năng các bộ phận bị hỏng do thiếu bảo dưỡng, tăng nguy cơ tai nạn.

jeep-wrangler-bi-trieu-hoi-do-dong-ho-cong-to-met-khong-nhay-so

Gần 3.000 chiếc Jeep Wrangler bị triệu hồi do lỗi đồng hồ công tơ mét không nhảy số

Những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được nhà sản xuất cập nhật phần mềm công tơ mét trên những xe có đồng hồ đo dưới 13.342 dặm (21.473 km) trong khi những xe đã vượt qua con số này sẽ được trang bị cụm đồng hồ đo mới. Jeep xác nhận rằng bất kỳ chủ sở hữu nào đã thay thế cụm đồng hồ đo do lỗi, sẽ được hoàn lại tiền.

Nhà phân phối Fiat Chrysler Automobiles US sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi cho từng chủ xe kể từ ngày 28/1/2022.

Trước đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã phát đi thông báo triệu hồi đối với các biến thể Jeep Wrangler được trang bị động cơ xăng 2.0L. Vấn đề được xác định nằm ở hệ thống nhiên liệu, cụ thể là đầu nối của đường ống nhựa dẫn từ bơm xăng cao áp có thể bị nứt. Từ đó, nhiều liệu có khả năng rò rỉ vào khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy hoặc gây nguy hiểm cho hành khách. 

Thông báo của NHTSA cho biết có 14.410 chiếc Wrangler nằm trong diện ảnh hưởng với tỷ lệ xảy ra trục trặc khoảng 1%. Các phiên bản Jeep Wrangler 2 cửa và 4 cửa này được sản xuất trong giai đoạn tháng 1/2020 đến tháng 3/2020.

Jeep Wrangler được giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam vào cuối năm 2020 với 3 phiên bản, giá khởi điểm 2,948-3,388 tỷ đồng. Xe được trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L, công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Theo VietQ