iPhone, iPad đời cũ có bản cập nhật iOS quan trọng

Apple vẫn ra các bản cập nhật bảo mật cho sản phẩm cũ như iPhone 5s và iPhone 6. Tuy nhiên, người dùng nên chờ thêm thông tin trước khi nâng cấp.

Bản cập nhật iOS 12.5.4 của Apple giúp vá 3 lỗ hổng bảo mật ở các thiết bị bị ảnh hưởng là iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch thế hệ thứ 6. Theo Apple, hai lỗ hổng WebKit và một "chứng chỉ giả tạo độc hại" sẽ được vá trong bản cập nhật này. Tất cả lỗ hổng đều có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý và các lỗi bảo mật khác.

Apple cho biết 2 lỗ hổng WebKit sẽ được giải quyết triệt để, và bất kỳ ai có thiết bị cũ cũng nên tải xuống bản cập nhật này. Lỗ hổng chứng chỉ đã được vá ở bản cập nhật iOS 14.6.

iphone-ipad-doi-cu-co-ban-cap-nhat-ios-quan-trong

Các sản phẩm Apple được ra mắt trước năm 2014 không được hỗ trợ iOS 13 trở lên. Ảnh: gizmodo.

Với các thiết bị cũ như danh sách nói trên, các công ty thường không bắt buộc phải phát triển và cung cấp các bản cập nhật bảo mật.

Những thiết bị Apple được ra mắt vào năm 2013 và 2014 không còn nhận được các tính năng mới sau khi bản cập nhật iOS 13 ra mắt năm 2019. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể hoạt động bình thường.

Theo DeviceAtlas, vẫn còn ít nhất 5,3% người dùng iPhone 6 vào năm 2020, 1,55% sử dụng iPhone 5S và 1,42% dùng iPhone 6 Plus. Ngoài ra, iPhone được sử dụng rộng rãi nhất toàn cầu là iPhone 7, còn ở Mỹ là iPhone XR.

Việc nâng cấp thiết bị rất cần thiết khi chúng không còn khả năng hỗ trợ những phần mềm mới do phần cứng đã cũ, hoặc khi nhà phát hành không còn cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho sản phẩm.

Để cập nhật iOS 12.5.4, bạn hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, người dùng không cần vội vã cập nhật mà có thể chờ thêm thông tin về hiệu suất các thiết bị sau khi nâng cấp.

Theo Zingnews