iPhone 14 "ế hàng" trong ngày đầu mở bán tại Việt Nam, lý do là gì?

Sau một tuần mở chương trình đặt trước, sáng ngày 14/10 các đại lý uỷ quyền Apple chính thức bán ra những chiếc iPhone 14 series tại thị trường Việt Nam.
 
iphone-14-e-hang-trong-ngay-dau-mo-ban-tai-viet-nam-ly-do-la-gi

Phần lớn người dùng đặt mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Khác với bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên tục ghi nhận những đặt đơn hàng ấn tượng, phiên bản tiêu chuẩn iPhone 14 lại không được người Việt đón nhận. Điều này được thể hiện rõ trong ngày mở bán đầu tiên khi mà trên tay người dùng chỉ toàn là những chiếc iPhone với màn hình “Dynamic Island” chứ không phải là iPhone “tai thỏ”.

Đại diện từ FPT Shop cho biết, cửa hàng ngày ghi nhận hơn 92.000 đơn hàng nhưng trong đó, iPhone 14 chiếm chưa đến 1% số lượng người mua, một con số cực kỳ khiêm tốn so với một mẫu iPhone ra mắt.

Ưu đãi “khủng” vẫn không cứu được số bán của iPhone 14

Từ ngày 7/10 các đại lý uỷ quyền đã bắt cho đặt trước iPhone 14 series, được định hình là dòng sản phẩm quan trọng nên nhiều đại lý chạy đua chương trình ưu đãi nhằm lôi kéo khách hàng.

iphone-14-e-hang-trong-ngay-dau-mo-ban-tai-viet-nam-ly-do-la-gi

Thiếu vắng những chiếc iPhone 14 trong ngày đầu mở bán

Không chỉ những đại lý có số lượng cửa hàng lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS mà những đại lý ủy quyền Apple quy mô nhỏ hơn như Di Động Việt, 24h Store cũng tung ra CTKM hấp dẫn lên đến hơn 10 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng đặt mua dòng sản phẩm iPhone 14.

Tại một số đại lý người dùng có thể tiết kiệm đến 6.5 triệu đồng nếu tham gia đặt trước iPhone 14 bản tiêu chuẩn tại cửa hàng. Tuy vậy, ưu đãi lớn không khiến iPhone 14 trở nên hấp dẫn hơn thay vào đó người dùng càng có lý do để xuống tiền cho phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max.

iphone-14-e-hang-trong-ngay-dau-mo-ban-tai-viet-nam-ly-do-la-gi

Tận dụng CTKM của các đại lý người dùng mạnh dạn lên hẳn iPhone 14 phiên bản Pro

Chị Xuân Quỳnh, (Ngụ quận 8 TP.HCM) cho biết: “Năm nay dòng iPhone 14 có nhiều ưu đãi hấp dẫn, sau khi tính toán hết các phần quà và giá bán ưu đãi, chiếc iPhone 14 Pro cho mức giá khá hấp dẫn, dễ tiếp cận nên mình đã mạnh dạn mua luôn phiên bản Pro”.

Người dùng không đặt nhiều sự quan tâm vào iPhone 14 bản tiêu chuẩn là điều rất dễ hiểu, iPhone 14 không thể hiện quá nhiều sự thay đổi so với chiếc iPhone 13 của năm ngoái. Ngoại hình của iPhone 14 gần như tương tự iPhone 13, dù có bổ sung màu sắc mới, nhưng nếu sử dụng thêm ốp lưng thì gần như là không thể nhận ra sự khác biệt. Trong khi phần lớn người dùng mua iPhone đời mới đang hướng đến thiết kế đặc biệt để thể hiện sự cá tính của bản thân, thì điều này iPhone 14 không làm được.

iPhone 14 Plus chịu chung số phận “ế hàng”

Không chỉ riêng iPhone 14 bản tiêu chuẩn, iPhone 14 Plus là bổ sung hoàn toàn mới nhằm làm phong phú hơn sự lựa chọn của người dùng, nhưng sự bổ sung này cũng lâm vào cảnh “ế hàng” khi không được người dùng Việt đón nhận.

iphone-14-e-hang-trong-ngay-dau-mo-ban-tai-viet-nam-ly-do-la-gi

Dynamic Island là điểm thu hút nhiều người dùng đến với phiên bản iPhone 14 Pro/Pro Max

Trong tổng số 15.000 khách đặt mua iPhone 14 series tại CellphoneS thì phiên bản iPhone 14 Plus chiếm không quá 5%. Tỷ lệ này cũng tương tự với các đại lý như Di Động Việt, 24h Store,...

iPhone 14 Plus không thu hút được người dùng bởi thiết kế tương đương iPhone 14 và chỉ phóng to về mặt kích thước, điều này không tạo nên sự hứng thú nơi người dùng. Anh Khang (Ngụ tại quận 7 TP.HCM) chia sẻ: “Mình không hứng thú với iPhone 14 Plus, dù màn hình lớn nhưng thiết kế này không tạo nên điểm hấp dẫn và đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max vừa có kích thước màn hình lớn và còn có thêm cả Dynamic Island rất đặc biệt”.

iphone-14-e-hang-trong-ngay-dau-mo-ban-tai-viet-nam-ly-do-la-gi

Anh Khang (Ngụ quận 7 TP.HCM) vui mừng với chiếc iPhone mới

Dù được Apple định hình là phiên bản iPhone giá dễ tiếp cận hơn, nhưng mức giá niêm yết cho iPhone 14 Plus tại Việt Nam là 27,9 triệu đồng, một con số không hề nhỏ nhưng chiếc máy này lại không có những ưu điểm cần thiết của một sản phẩm đắt tiền. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max lại cho thấy được sự đáng tiền hơn với những gì mà người dùng bỏ ra. Anh Huy (Ngụ tại quận 3) cho biết: “Mình chọn iPhone 14 Pro Max là vì phiên bản này nổi bật hơn về mọi mặt so với iPhone 14 Plus, không chỉ có thiết kế mới với Dynamic Island mà máy còn mạnh hơn, màn hình đẹp hơn và khung viền bền hơn.”

Từ thời điểm dòng iPhone 14 chính thức mở đặt cọc cho đến ngày mở bán chính thức, dòng sản phẩm mới của Apple liên tục ghi nhận lượt khách mua hàng lớn nhưng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới là những cái tên mà người dùng Việt Nam quan tâm. Vẫn chưa chưa rõ trong thời gian tới Apple và những đại lý ủy quyền có đưa ra các chính sách để cải thiện tình trạng “ế hàng” của bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus hay không.

Theo TTVN