Hương Tràm gần như mất thị giác, di chuyển phải có người dìu đi

Nữ ca sĩ khiến nhiều người lo lắng khi thông báo tình trạng bệnh của đôi mắt.

Hương Tràm khiến khán giả hâm mộ lo lắng khi vừa thông báo tình trạng sức khỏe của mình, cụ thể là đôi mắt gần như bị mất thị giác khiến nữ ca sĩ khi đi đâu cũng phải có người cầm tay đỡ vì sử dụng kính áp tròng quá nhiều.

"Mắt phải của Tràm đang bị viêm giác mạc sâu, có thể ảnh hưởng tới thị lực và để lại sẹo. Một bài học lớn về việc giữ gìn sức khỏe và đôi mắt", giọng ca Em gái mưa chia sẻ.

Được biết, Hương Tràm bị cận thị khá nặng nên mỗi khi lên sân khấu biểu diễn, nữ ca sĩ thường xuyên phải sử dụng kính áp tròng để phù hợp hơn.

Cũng chính vì vậy, việc này lâu ngày gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt của nữ ca sĩ khiến cô bị viêm giác mạc bên cạnh nguyên nhân do cường độ làm việc cao, thiếu ngủ.

huong-tram-gan-nhu-mat-thi-giac-di-chuyen-phai-co-nguoi-diu-di

Hương Tràm gần như bị mất thị giác vì sử dụng kính áp tròng quá nhiều.

Giọng ca Em gái mưa cho biết, hiện tại mắt cô sưng to và rất đau, không thể mở ra và gần như mất thị giác và nếu muốn đi đâu, phải có người cầm tay đỡ đi. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ, cô đang trong quá trình điều trị để giảm bớt việc sưng đau và tiến hành mổ ngay sau đó.

Hương Tràm cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì mắt đau nên vuột mất cơ hội được đón tiếp đội tuyển U23 tại Hà Nội trong đêm gala vinh danh tối 28/1.

"Vậy nên khoảng vài tuần tiếp theo sẽ phải leo lên sân khấu cùng cặp kính cận và hoàn toàn không được sử dụng kính áp tròng. Sẽ bớt xinh vài phần nhưng bắt buộc phải thế thôi, mọi người vẫn yêu thương Tràm chứ?", nữ ca sĩ chia sẻ.

Ngay sau khi biết tình trạng hiện tại của mắt Hương Tràm, nhiều bạn bè đồng nghiệp và cả khán giả đều bày tỏ sự lo lắng, khuyên nữ ca sĩ nên giữ gìn sức khỏe và chúc cô mau hồi phục để có thể thực hiện ca mổ thành công, sớm trở lại sân khấu trong vẻ ngoài xinh đẹp nhất.

Trong năm 2017, Hương Tràm đạt được thành công lớn khi cho ra mắt bản hit Em gái mưa gây “bão” mạng xã hội, thu về hàng trăm triệu lượt nghe và cũng giúp cô nhận được vinh danh tại nhiều hạng mục của một giải thưởng âm nhạc uy tín diễn ra hàng năm.

Ngọc Ánh

Theo VTC

-----------------------

Xem thêm:

Đừng lạm dụng kính áp tròng nữa nếu bạn không muốn mắc phải căn bệnh đáng sợ mà ca sĩ Hương Tràm đang phải gánh chịu

Nữ ca sĩ Hương Tràm bất ngờ tiết lộ chuyện cô đang bị viêm giác mạc sâu, có thể ảnh hưởng tới thị lực và để lại sẹo do sử dụng kính áp tròng quá nhiều.

Sốc trước thông tin Hương Tràm bị viêm giác mạc sâu, có thể để lại sẹo, giảm thị lực do sử dụng kính áp tròng thường xuyên

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hương Tràm bất ngờ tiết lộ chuyện cô đang bị viêm giác mạc sâu, có thể ảnh hưởng tới thị lực và để lại sẹo.

Cô chia sẻ: "Mắt phải của Tràm đang bị viêm giác mạc sâu, có thể ảnh hưởng tới thị lực và để lại sẹo, một bài học lớn về việc giữ gìn sức khỏe và đôi mắt".

dung-lam-dung-kinh-ap-trong-nua-neu-ban-khong-muon-mac-phai-can-benh-dang-so-ma-ca-si-huong-tram-dang-phai-ganh-chiu

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hương Tràm bất ngờ tiết lộ chuyện cô đang bị viêm giác mạc sâu, có thể ảnh hưởng tới thị lực và để lại sẹo.

Được biết, Hương Tràm bị cận thị khá nặng nên mỗi khi biểu diễn cô thường xuyên phải đeo kính áp tròng. Việc biểu diễn thường xuyên và sử dụng kính áp tròng khiến mắt cô đã bị viêm giác mạc.

Cách đây vài ngày, khi mắt có vấn đề sưng đau, Hương Tràm đã đi khám bác sĩ và bắt đầu điều trị. Bác sĩ yêu cầu Hương Tràm không được sử dụng kính áp tròng nữa nhưng do vướng phải một buổi trao giải nên mắt cô lại tiếp tục bị nặng hơn.

Chia sẻ với truyền thông, Hương Tràm cho biết, hiện tại mắt của cô đang sưng to rất đau và gần như không thể nhìn thấy gì. Nếu muốn di chuyển, Hương Tràm phải có người dìu đi. Hương Tràm cho biết, vài tuần sắp tới cô sẽ xuất hiện trên sân khấu với cặp kính cận vì không thể sử dụng áp tròng nữa.

dung-lam-dung-kinh-ap-trong-nua-neu-ban-khong-muon-mac-phai-can-benh-dang-so-ma-ca-si-huong-tram-dang-phai-ganh-chiu

Chia sẻ với truyền thông, Hương Tràm cho biết, hiện tại mắt của cô đang sưng to rất đau và gần như không thể nhìn thấy gì.

Hiện tại Hương Tràm vẫn chưa được phẫu thuật mắt do mắt bị đau sâu. Người đẹp nhắn nhủ mọi người nên thật chú ý tới sức khỏe mà đặc biệt là đôi mắt.

Đây không phải trường hợp đầu tiên khiến chúng ta bàng hoàng trong việc lạm dụng kính áp tròng, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe đôi mắt.

Trước đó, Mailonline cũng đưa tin về người bán hàng bị mù sau khi bị viêm loét mắt vì đeo kính áp tròng 14 giờ mỗi ngày. Dailymail cũng ghi nhận một trường hợp bị kính áp tròng gây hại đến từ Hồng Kông vì để quên tận… 2 năm không lấy ra.

Có thể nói, việc sử dụng kính áp tròng rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với những bạn gái bị cận hoặc muốn đôi mắt của mình trở nên long lanh, xinh đẹp hơn.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng kính áp tròng có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vậy lạm dụng đeo kính áp tròng nguy hiểm thế nào? Bạn có thể mắc phải những căn bệnh đáng sợ nào nếu sử dụng kính áp tròng không đúng cách?

dung-lam-dung-kinh-ap-trong-nua-neu-ban-khong-muon-mac-phai-can-benh-dang-so-ma-ca-si-huong-tram-dang-phai-ganh-chiu

Việc sử dụng kính áp tròng rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với những bạn gái bị cận hoặc muốn đôi mắt của mình trở nên long lanh, xinh đẹp hơn.

Dễ gặp họa nếu lạm dụng việc đeo kính áp tròng, sử dụng kính áp tròng không đúng cách

BS Đặng Văn Quế (PGĐ Bệnh viện mắt Quốc tế DND) cho biết, nguyên tắc quan trọng nhất trong việc sử dụng kính áp tròng là đảm bảo vệ sinh trong quá trình tháo lắp, bảo quản.

Muốn đặt kính áp tròng vào mắt cần đảm bảo đôi bàn tay sạch sẽ. Dụng cụ, phương tiện, dịch ngâm kính áp tròng cũng phải luôn luôn đảm bảo vệ sinh. "Nếu không khả năng bị nhiễm trùng là rất lớn, phụ thuộc vào thời gian, mức độ đảm bảo vô trùng nhiều hay ít", BS Quế nói.

dung-lam-dung-kinh-ap-trong-nua-neu-ban-khong-muon-mac-phai-can-benh-dang-so-ma-ca-si-huong-tram-dang-phai-ganh-chiu

Nguyên tắc khi sử dụng kính áp tròng là buổi sáng lắp vào mắt, buổi tối tháo ra.

Nguyên tắc khi sử dụng kính áp tròng là buổi sáng lắp vào mắt, buổi tối tháo ra. Tùy từng loại kính áp tròng có thể sử dụng được 1 tháng, 3 tháng hay 1 năm. Khi không sử dụng phải được đặt vào hộp bảo quản để đảm bảo vô trùng.

"Bản chất của kính áp tròng là silicon nên khi đi bơi, đi tắm bắt buộc phải tháo kính ra. Vì môi trường ẩm ướt rất dễ khiến kính áp tròng bị thoái hóa, gây nhiễm trùng mắt. Không ngoại lệ, việc để quên kính áp tròng qua đêm cũng là điều cấm kỵ", chuyên gia khoa Mắt khẳng định.

Bác sĩ cho biết, thực tế là việc sử dụng các loại kính thường thì sẽ tốt hơn cho đôi mắt của bạn. Nhưng tâm lý của các bạn gái lại có vẻ thích kính áp tròng hơn, vì khi đeo tạo cho đôi mắt vẻ long lanh, to đẹp hơn.

"Tuy nhiên nếu bạn không đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng kính áp tròng thì tốt nhất không nên sử dụng. Kính áp tròng có thể gây nhiễm trùng mắt, khiến bạn bị mờ mắt. Để lâu hơn, bạn có thể bị nấm mắt, thậm chí là mù hẳn", BS Quế nói.

dung-lam-dung-kinh-ap-trong-nua-neu-ban-khong-muon-mac-phai-can-benh-dang-so-ma-ca-si-huong-tram-dang-phai-ganh-chiu

Hình ảnh ổ vi trùng trong mắt do đeo kính áp tròng sai cách.

Hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều các loại kính áp tròng từ chất lượng tốt đến trung bình đến kém. Làm thế nào để sử dụng loại phù hợp, đảm bảo sức khỏe đôi mắt?

Lời khuyên cho bạn là nên tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa mắt, hoặc tìm đến các bệnh viện có chuyên khoa mắt, bệnh viện chuyên chữa trị bệnh ở mắt. Sau khi được khám xét về tình trạng sức khỏe đôi mắt, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Lưu ý thêm khi sử dụng kính áp tròng

- Không để kính áp tròng trong mắt rồi ngủ qua đêm, không nên để quá một ngày sử dụng kính.

- Kính áp tròng có khả năng hấp thụ tia UV như được quảng cáo thực sự không làm tốt vai trò của mình. Đeo kính áp tròng, bạn vẫn cần đeo thêm kính chống nắng, kính mát khi đi ngoài trời nắng. Tiếp xúc lâu với tia cực tím dễ khiến mắt bị đục thủy tinh thể.

- Vứt bỏ kính áp tròng sau 3 tháng sử dụng.

- Không sử dụng kính bị thủng, hoặc kính đã từng được dùng bởi người khác dù bạn đã vệ sinh lại sạch sẽ.

 

Tiểu Nguyễn

Theo Helino