Honda Việt Nam thừa nhận khóa xe SH mới bị lỗi phần mềm

Trong khi mẫu xe SH mới của Honda Việt Nam đang gây bão trên thị trường thì xuất hiện thông tin đơn vị này “ém” vụ chìa khóa thông minh bị lỗi và gọi chủ xe đến sửa.

Với những tính năng được giới thiệu có tính bảo mật và độ an toàn cao, SH mới với hệ thống khóa từ thông minh đang gây sốt trên thị trường.

Theo quảng cáo của đơn vị này, hệ thống khóa thông minh (Honda SMART Key) là công nghệ đột phá mới lần đầu tiên được trang bị trên xe máy tại Việt Nam, thay cho hệ thống khóa thông thường hiện nay.

Các tính năng ưu việt cùng được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa, hệ thống xác định vị trí xe thông minh và hệ thống báo động chống trộm mang lại sự tiện lợi vượt trội và trải nghiệm giống như sử dụng cho ô tô.

Tuy nhiên, theo phản ánh, Honda Việt Nam và các đại lý của hãng này đang “âm thầm” gọi các “khổ chủ” mua SH mới đến để sữa chữa khóa thông minh.

Honda Việt Nam thừa nhận khóa xe SH mới bị lỗi phần mềm
Thông báo của Honda Việt Nam đến khách hàng mua SH mới có khóa thông minh.

Chiều ngày 12/11, trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng, PV Báo Gia đình & Xã hội nhận được thông tin xác nhận về việc khóa thông minh của xe SH có lỗi và chủ xe được các đại lý gọi tới để sửa lỗi.

Honda Việt Nam cho biết, đơn vị này không “âm thầm” mà đã công bố thông tin rộng rãi từ ngày 26/10 trên trang web của công ty. Tuy nhiên, đây không phải là thông báo triệu hồi mà là “Honda Việt Nam thực hiện chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150”.

Theo Minh Anh/ (Báo Gia đình & Xã hội)