Hờn tủi cuộc chia ly 39 năm, không ngờ sống cách nhau chỉ 1km

Chuyện của người con gái phải xa mẹ, chia ly với gia đình gần 4 thập kỷ trong khi có lúc họ sống cách nhau chỉ 1km đã khiến biết bao người phải rơi nước mắt.

Ngày 8/7 vừa qua, người phụ nữ 39 tuổi Lôi Tú Vinh lần đầu tiên được gặp mặt mẹ đẻ. Nước mắt tuôn rơi, họ khóc suốt một tiếng đồng hồ. Và cũng trong khoảng thời gian ngắn ấy, không biết họ đã ôm nhau đến bao nhiêu lần vì mừng, vì tủi.

Dường như chỉ có làm như thế, họ mới bù đắp được cho nhau nỗi đauchia ly trong suốt 39 năm. Dường như chỉ có nước mắt mới có thể xóa đi những chua chát, đắng cay mà cả hai phải chịu đựng. 

Hờn tủi cuộc chia ly 39 năm, không ngờ sống cách nhau chỉ 1km

Mẹ con chị Lôi Tú Vinh mừng tủi ôm nhau sau 39 năm xa cách.

Có những lúc gần gũi về mặt địa lý nhất, nơi ở của Lôi Tú Vinh chỉ cách người thân đúng 1km.

Người phụ nữ này lớn lên tại huyện Văn Thành, thành phố Châu Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Bố mẹ nuôi nói với cô rằng, họ đã đưa cô về từ viện phúc lợi. Khi đó, họ sinh được một người con nhưng không may đứa trẻ yểu mệnh, qua đời.

Vì nhớ con, cộng thêm việc dư thừa sữa mẹ nên họ muốn có một đứa con nhằm khỏa lấp khoảng trống trong gia đình.

Về sau, mẹ nuôi của Lôi Tú Vinh lại mang thai và sinh thêm hai cô con gái nữa. "Cuộc sống vốn không mấy dư giả nhưng họ vẫn đối xử với tôi rất tốt".

Điều không may là, vào năm cô 11 tuổi, mẹ nuôi bị bệnh qua đời. 5 năm sau, khi Tú Vinh mới 16 tuổi, cô phải ra ngoài làm thuê phụ giúp gia đình.

Tìm lại gia đình

Một thân một mình phải ra ngoài bươn trải khi tuổi đời còn quá trẻ, Lôi Tú Vĩnh khát khao tìm lại được bố mẹ đẻ của mình. Vài năm gần đây, sức khỏe của người bố nuôi ngày càng xuống dốc, ông mới nói cho cô biết manh mối để tìm ra lai lịch, gốc gác của mình.

Kể từ đó, cô hầu như đều sống và làm việc tại thành phố Thụy An, Chiết Giang để tìm kiếm người thân.

Hờn tủi cuộc chia ly 39 năm, không ngờ sống cách nhau chỉ 1km
Những giọt nước mắt hạnh phúc, hờn tủi.

"Chúng ta đã đưa con về từ viện phúc lợi thành phố Thụy An. Bố mẹ đẻ của con rất có thể là người thành phố đó", Lôi Tú Vinh thuật lại lời bố nuôi.

Và trên thực tế, đúng là cô đã được sinh ra tại thị trấn Đinh Điền, thành phố Thụy An. Năm đó, gia đình cô đã có 4 người con. Gia cảnh nghèo túng khiến cả nhà không có bữa nào được no bụng.

Tuy nhiên, bố mẹ đẻ của cô vẫn luôn muốn sinh được một cậu con trai nên khi bé gái mới vừa chào đời được 3 ngày, họ đã lén lút để con trước cửa viện phúc lợi Thụy An.

Hơn 30 năm trước, bố đẻ của Lôi Tú Vinh đã qua đời. Hơn 10 năm sau, mẹ cô là bà Trần Kim Muội mới đem chuyện về đứa con gái bị đem đi cho kể với các con. Những năm qua, các chị em của cô đều đau đáu kiếm tìm thành viên bị thất lạc của gia đình.

"3-4 năm trước, thành phố Ôn Châu tổ chức sự kiện tìm kiếm người thân. Chúng tôi đã giấu mẹ tôi tham gia và gặp một số người có tuổi trùng khớp với em tôi nhưng không tìm được", người chị thứ 3 của gia đình là Dư Mỹ Bình nói.

Trong khi đó, hành trình tìm kiếm người thân của Lôi Tú Vinh cũng chưa bao giờ dừng lại. "Vài năm nay, cuộc sống của tôi đã dần ổn định, con trai cũng đã vào trung học nên tôi càng có nhiều thời gian để tìm lại ruột thịt của mình", người phụ nữ 39 tuổi cho hay.

Hờn tủi cuộc chia ly 39 năm, không ngờ sống cách nhau chỉ 1km
Niềm vui ngày đoàn tụ được thể hiện bằng những cái ôm rất chặt và những giọt nước mắt.

Và may mắn có lẽ đã mỉm cười với các thành viên trong gia đình này sau khi Tú Vinh đăng tải thông tin tìm người thân trên Nhật báo Thụy An vào ngày 21/6 vừa qua.

Chỉ một ngày sau đó, Dư Mỹ Bình khi xem báo đã phát hiện thông tin này và hẹn Tú Vinh gặp mặt.

"Vừa nhìn thấy Tú Vinh, tôi đã có thể khẳng định đây chính là em gái mình. Không chỉ giống nhau về ngoại hình, tôi còn có cảm giác gần gũi đặc biệt đến khó tả, chính là cảm giác cùng chung máu mủ", người chị ba nói.

Vào ngày 24/6, kết quả giám định ADN cho thấy, bà Trần Kim Muội và Lôi Tú Vinh có quan hệ mẹ con.

"Tôi sống ở Đường Hạ, dù có chuyển nhà vài lần nhưng đều sống quanh khu đó. Nhà của các chị tôi cũng ở gần đó", người phụ nữ 39 tuổi chia sẻ.

Thật khó tin, sau nhiều năm sống rất gần nhau, có thời điểm chỉ cách nhau 1km mà họ phải chịu đựng nỗi đau chia xa đến tận hôm nay. Nhưng dù sao, đây cũng là một cái kết viên mãn cho Lôi Tú Vinh và người nhà của cô – một cái kết đẹp "như chưa hề có cuộc chia ly".

Theo thế giới trẻ