Hơn 7.000 ca mắc Covid-19 ở Hà Lan, Văn Hậu không đeo khẩu trang vì sợ bị kỳ thị

Văn Hậu cho rằng đeo khẩu trang ở Hà Lan sẽ khiến anh bị kỳ thị bất chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới.

Trên trang cá nhân, Đoàn Văn Hậu đăng ảnh cầm lá cờ Việt Nam cùng thông điệp "Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19, tôi yêu Việt Nam".

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1999 không đeo khẩu trang. Khi được hỏi lý do, Văn Hậu trả lời: "Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói là mình bị bệnh nên mới đeo khẩu trang và kì thị. Nếu ở Việt Nam vẫn sẽ đeo khẩu trang".

hon-7-000-ca-mac-covid-19-o-ha-lan-van-hau-khong-deo-khau-trang-vi-so-bi-ky-thi

Covid-19 đang hoành hành ở Hà Lan với 7.431 ca nhiễm và 434 người chết. Giải VĐQG Hà Lan bị tạm ngừng và Văn Hậu phải nghỉ thi đấu đến ít nhất hết tháng 3. Hậu vệ này vẫn đang chờ đợi màn ra mắt đội bóng mới ở giải VĐQG.

Trong thời gian khoác áo đội một, Văn Hậu mới có 4 phút thi đấu trong chiến thắng 2-0 của Heerenveen trước Roda JC Kerkrade ở cúp Quốc gia Hà Lan. Thời gian ra sân chủ yếu của cầu thủ gốc Thái Bình là ở đội Jong Heerenveen.

Văn Hậu bị đau ở gối trong trận đấu của Jong Heerenveen cách đây 2 tuần. Dù vậy, đây là chấn thương không nghiêm trọng. Văn Hậu có thêm thời gian hồi phục trong thời gian giải bị hoãn và có thể đạt thể trạng tốt khi giải Hà Lan trở lại.

Theo VTC