Hơn 30 cô gái bị người đàn bà 61 tuổi lừa lấy chồng Trung Quốc

Phạm Thị Tú  giữ vai trò tìm kiếm "con mồi" là những cô gái có hoàn cảnh khó khăn, sau đó câu kết cùng đồng bọn lừa sang Trung Quốc lấy chồng với giá mỗi trường hợp từ 300 - 400 triệu đồng.

Chiều 8-2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã có thông báo tìm nạn nhân của vụ án hình sự "Mua bán người", "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Phạm Thị Tú (61 tuổi; ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) và Lương Thị Hải (31 tuổi; ngụ tỉnh Nghệ An) quen biết nhau thông qua một nhóm chat trên mạng xã hội.

hon-30-co-gai-bi-nguoi-dan-ba-61-tuoi-lua-lay-chong-trung-quoc

Đối tượng Lương Thị Hải tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Từ năm 2019-2021, Tú câu kết với Hải và nhiều đối tượng khác tìm kiếm, dụ dỗ, tổ chức cho nhiều cô gái ở các tỉnh, thành miền Tây xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để lấy chồng và thu lợi bất chính.

Trong đó, Tú giữ vai trò tìm kiếm "con mồi" là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trình độ học vấn thấp... rồi thuyết phục đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Đặc biệt, Tú còn hứa hẹn sẽ cho mỗi gia đình của những người phụ nữ trên số tiền từ 90 – 100 triệu đồng.

Khi sang được Trung Quốc, Hải cùng với một số đối tượng khác có nhiệm vụ mai mối và gả những người phụ nữ trên cho đàn ông Trung Quốc để thu số tiền từ 300 - 400 triệu đồng/người.

Tại đây, không ít phụ nữ đã bị ngược đãi, đánh đập... Nếu muốn về Việt Nam, họ phải trả lại số tiền nhận trước đó cho nhóm của Tú và chi thêm một khoản nhất định. Bằng thủ đoạn trên, Tú khai đã lừa gần 30 phụ nữ ở các tỉnh Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau...

Liên quan đến vụ án trên, công an đã khởi tố 7 đối tượng trong đường dây và bước đầu xác định được 7 nạn nhân với số tiền bị lừa gần 1 tỉ đồng.

Theo NLD