Học tuyệt chiêu từ các đầu bếp giúp việc nấu nướng trở nên đơn giản

Nhiều nàng thắc mắc, dù làm đúng công thức hướng dẫn của các đầu bếp nhưng không hiểu sao các món ăn của mình lại không ngon và không đẹp mắt như ngoài hàng. Đó là vì các nàng chưa biết đến những bí kíp nấu ăn dưới đây thôi!

hoc-tuyet-chieu-tu-cac-dau-bep-giup-viec-nau-nuong-tro-nen-don-gian

Chuyện nấu ăn đôi khi là nhiệm vụ khó nhằn đối với rất nhiều người, và các tình trạng như nấu lúc sống lúc chín, thịt cháy, rau héo nát, đứt tay... hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nhưng, bạn có từng nghĩ, nếu "học lỏm" được các mẹo vặt nấu ăn đơn giản từ chính các đầu bếp nhà hàng thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản không? Dưới đây là những tuyệt chiêu mà bà nội trợ nào cũng nên biết:

1. Làm pizza nhanh chóng

hoc-tuyet-chieu-tu-cac-dau-bep-giup-viec-nau-nuong-tro-nen-don-gian

Để làm pizza có lớp vỏ giòn, bạn nên tuân theo một quy tắc đơn giản: làm nóng lò trong khoảng 30 phút và nướng bánh pizza trong 5-10 phút tùy thuộc vào nhiệt độ.

2. Lật thịt vội vàng, chưa đủ thời gian

hoc-tuyet-chieu-tu-cac-dau-bep-giup-viec-nau-nuong-tro-nen-don-gian

Lật thịt vội vàng sẽ khiến thịt dễ bị dính chảo và miếng thịt sẽ không còn hấp dẫn thị giác nữa. Do đó khi chiên, cần canh cho bề mặt thịt se khô hoặc có màu vàng nâu sau đó mới lật. Hãy lật nhẹ nhàng, bắt đầu từ các góc của miếng thịt. Ngoài ra, đối với thịt bò, chỉ việc lắc chảo (chảo chống dính) một chút, nếu miếng thịt có thể trượt dễ dàng trên chảo thì đó là thời gian hoàn hảo cho việc lật thịt. 

3. Cơm rang

Để làm món cơm rang không bị dính, bạn hãy dùng dầu và bơ để chiên. Trước đó, khi nấu cơm, bạn hãy điều chỉnh lượng nước để cơm không bị nhão.

4. Nướng gà đúng cách

Ức gà thường chín nhanh hơn vì vậy để gà chín đều bạn có thể sử dụng một trong 2 mẹo sau: đặt một ít đá lên ức gà trong 30 phút trước khi nấu hoặc cho gà vào lò nướng sao cho gà ngửa lên trên trong 50 phút sau đó xoay gà lại và tiếp tục nướng.

5. Làm cho thịt ngon hơn

Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc kín miếng thịt, sau đó cho lên chảo nóng với mức lửa vừa phải. Làm nóng miếng thịt và để nguội khoảng 15-20 phút thì bỏ lớp màng bọc đi, chiên lại trên chảo dầu cho đến khi thịt vàng 2 mặt là được.

6. Cách nướng bánh giòn ngon

hoc-tuyet-chieu-tu-cac-dau-bep-giup-viec-nau-nuong-tro-nen-don-gian

Sử dụng bơ là bí quyết để nướng bánh ngon. Và để cải thiện hương vị của các loại bánh ngọt, có một quy tắc đơn giản bạn nên tuân theo là nếu muốn lớp vỏ giòn, bạn cần sử dụng bơ đông lạnh và nếu bạn muốn vỏ mềm hơn bạn hãy làm cho bơ mềm và ấm trog chảo

7. Các quy tắc của nước dùng ngon

Để làm cho nước dùng ngon nhất có thể (cho dù bạn đang nấu loại thịt nào - thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò), chỉ thêm muối vào nồi khi nước sôi. Và đừng bỏ qua quy tắc đơn giản này: nước dùng sẽ ngon nếu bạn cho thịt và rau vào nồi từ khi nước còn lạnh.

8. Thêm vụn bánh mì vào thịt viên

Thịt viên sẽ giữ được hình dạng tốt hơn nếu bạn thêm vụn bánh mì vào. Và để làm cho hương vị món ăn tuyệt vời hơn, hãy chiên vụn bánh mì được trộn với hành tây và bơ.

9. Thêm đá vào thịt viên

Nước đá là cách tốt nhất để làm cho thịt viên có vị ngon ngọt. Lấy viên đá cho vào túi rồi đập nát. Sau đó trộn đá cùng thịt xay và cho vào chảo chiên lên.

10. Cách nấu cơm cực ngon

Để nấu cơm ngon, bạn áp dụng cách sau. Chờ cho cơm sôi, bạn lấy 1 chiếc khăn che vào lỗ xả hơi của nồi cơm. Chiếc khăn sẽ hấp thụ hơi nước ngưng tụ và không chảy xuống nồi cơm.

11. Thái hành tây đúng cách 

Khi cắt hành, các chị em nên rắc muối lên thớt để không bị cay mắt khi thái hành.

12. Chữa món ăn quá cay

hoc-tuyet-chieu-tu-cac-dau-bep-giup-viec-nau-nuong-tro-nen-don-gian

Thêm nước dùng với các món canh, súp, nước sẽ làm loãng vị cay hoặc bỏ thêm các loại củ quả như: cà rốt, khoai tây, đậu cô ve… có thể hấp thụ, giảm độ cay cho món ăn. Ngoài ra có thể pha thêm chanh, thêm bơ sữa hoặc đường để trung hòa vị giác.

Dù chị em nấu ăn giỏi hay ở mức bình thường thì vẫn luôn cần đến những mẹo vặt này để món ăn trông đẹp, ngon và giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là giúp bản thân mình có thêm kiến thức để trở thành người phụ nữ đảm đang trong mắt mọi người, bạn nhỉ!

Nguồn Brightside

Theo Bestie