Học sinh TP HCM nghỉ hết tháng 2

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, UBND TP HCM cho gần 2 triệu học sinh nghỉ học đến ngày 29/2, đồng thời kiến nghị trung ương cho nghỉ hết tháng 3.

Quyết định được UBND TP HCM đưa ra chiều 14/2, sau hai lần cho học sinh nghỉ từ ngày 3 đến 9/2, rồi kéo dài đến ngày 16/2 để phòng tránh dịch bệnh.

Ngoài ra, TP HCM sẽ kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ hết tháng 3, đồng thời điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Cụ thể, học kỳ II dự kiến bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 7, để nghỉ hè vào tháng 8. Năm học mới bắt đầu từ tháng 9 để hoàn tất chương trình học tập năm học 2019-2020.

Theo ông Từ Lương (Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM), phương án này được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và các sở ngành trong cuộc họp bàn phương án nghỉ học phòng dịch nCoV, vào tối cùng ngày.

"Đây là quyết định quan trọng của thành phố trên cơ sở đánh giá bệnh dịch đang diễn biến rất khó lường, phức tạp. Quan điểm của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân là, sức khoẻ và tính mạng của người dân là ưu tiên hàng đầu", ông Lương cho biết.

hoc-sinh-tp-hcm-nghi-het-thang-2

Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) vệ sinh lớp học do mình phụ trách. Ảnh: Mạnh Tùng.

Cùng ngày, Hà Nội cũng cho hơn 2 triệu học sinh từ mầm non tới THPT được nghỉ thêm một tuần, từ 17 đến hết 23/2. Còn Đồng Nai cho học sinh nghỉ hết ngày 23/2, ngành giáo dục và Đài Phát thanh - Truyền hình tổ chức dạy học trên đài.

Hôm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng cơ sở vật chất ở nhà trường. Địa phương có bệnh nhân nhiễm nCoV, Sở Giáo dục và Đào tạo phải tiếp tục theo dõi và chỉ cho học sinh đi học khi có biện pháp phòng chống dịch bệnh, không phát sinh ca mới.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp.

Nhà trường yêu cầu phụ huynh kiểm soát sức khỏe của trẻ trước khi đến trường. Nếu trẻ có dấu hiệu bệnh như ho, sốt, khó thở... thì phải cho trẻ nghỉ học và thông báo đến nhà trường. Tại lớp học, thầy cô chú ý quan sát học sinh để phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh.

Sở Y tế thành phố khuyến cáo ngành giáo dục đóng cửa trường học tạm thời khi có 2 lớp học có trẻ mắc bệnh và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy có khả năng lây lan giữa các lớp học.

Theo Vnexpress