Học ngay bí quyết ướp gia vị của đầu bếp giúp món gà không bị khô

Rất nhiều chị em phàn nàn các món từ thịt gà mình chế biến thường bị khô khốc khiến cả nhà chẳng buồn động đũa. Tình trạng này sẽ không bao giờ lặp lại khi bạn học được bí quyết ướp gia vị của đầu bếp sau đây.

hoc-ngay-bi-quyet-uop-gia-vi-cua-dau-bep-giup-mon-ga-khong-bi-kho

Thịt gà là nguyên liệu bổ dưỡng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon nhưng nó có 1 điểm trừ đó là những miếng thịt sau khi chế biến thường hay bị khô và dai. Điều này sẽ được giải quyết triệt để nếu bạn áp dụng theo bí quyết từ đầu bếp giàu kinh nghiệm.

Sử dụng Buttermilk

Nguyên liệu vô cùng phổ biến được làm từ sữa, người ta thường dùng buttermilk trong các công thức làm bánh hoặc trong nấu ăn. Và mới đây, một đầu bếp đồng thời là một ngôi sao mạng khá nổi đã hé lộ bí quyết của các nhà hàng có tiếng về cách họ làm nên những món ăn thơm ngon, mềm ngọt từ thịt gà mà không hề bị dai cứng hay khô khốc.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, sau khi mua loại sữa lên men này tại siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. Bạn hãy hòa theo tỉ lệ 240ml sữa và 15ml nước chanh (khoảng 1 - 2 quả chanh) và để nghỉ hỗn hợp trong 15 – 20 phút.

hoc-ngay-bi-quyet-uop-gia-vi-cua-dau-bep-giup-mon-ga-khong-bi-kho
Thịt gà trở nên mềm ngon, vị ngọt thịt tự nhiên chứ không còn khô và dai như trước.

Tiếp theo, bạn ngâm gà với hỗn hợp này qua đêm hoặc trong thời gian ít nhất 45 phút. Cách này thường được áp dụng cho các món gà nướng, quay, chiên hoặc gà rán. Thành phẩm sau khi nấu xong sẽ là những miếng thịt thơm lừng, mềm ngon, mọng nước cùng vị ngọt thịt đặc trưng.

Sử dụng chanh tươi

hoc-ngay-bi-quyet-uop-gia-vi-cua-dau-bep-giup-mon-ga-khong-bi-kho
Đối với món gà quay nguyên con, bạn có thể nhồi vào mình gà vài lát chanh tươi như thế này.

Nếu trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để tẩm ướp hay ngâm thịt gà với buttermilk thì những lát chanh tươi sẽ là phương án tiếp ứng hiệu quả. Đối với món gà quay nguyên con, bạn có thể nhồi vào mình gà vài lát chanh tươi, đảm bảo món gà quay hôm đó sẽ có phần da giòn rụm còn bên trong thì ngon mềm miễn chê.

Đối với gà luộc, trước hết bạn cần chọn nồi lớn để tránh trường hợp thịt bị xếp chồng lên nhau. Cho lửa lớn đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và cho vào vài lát chanh. Tiếp tục để lửa nhỏ từ 8 – 15 phút tùy kích thước của miếng thịt. Sau khi tắt bếp thì nên vớt thịt để ra ngoài ngay, vì nếu ngâm thịt trong nước nóng lâu sẽ làm thịt bị khô và độ ngon ngọt cũng giảm đi.

Ngoài chanh ra thì chị em có thể sử dụng quả cam cũng cho tác dụng tương tự. Nếu là món nướng thì nên nướng gà kèm với các loại rau củ vì rau củ sẽ tiết nước trong quá trình nướng giúp thịt đỡ bị khô hơn.

Sau khi đã biết bí kíp giúp đầu bếp làm hài lòng thực khách bằng các món gà ngon ngọt thì bạn còn ngại gì mà không thử. Nhớ nấu cơm nhiều một chút bởi món gà lúc này không còn khô và dai như trước nên sẽ cực kỳ hao cơm đấy nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie