Học lỏm ngay 4 bước đơn giản nếu muốn bạn làm giàu

Nâng cao khả năng tài chính không phải là một việc dễ dàng. Nhưng với 4 bước dưới đây, khả năng kiếm thêm nhiều tiền của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều đấy.

Học lỏm ngay 4 bước đơn giản nếu muốn bạn làm giàu

Bạn đang gặp khó khăn trong việc kiếm tiền, tiết kiệm tiền? Rất nhiều cũng đã từng như bạn, cho đến khi họ làm theo 4 bước sau và nó đã thay đổi tài chính cùng cuộc sống cá nhân của họ. Thế nên giờ đây, nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính, hãy thử 4 bước này xem sao nhé.

Bước 1: Tự đặt cho mình một câu hỏi “Vì sao?”

Nếu bạn tự đặt cho mình câu hỏi “vì sao” đủ lớn, bạn sẽ làm được bất cứ điều gì để đạt được điều mình muốn.

Vậy bạn thử trả lời câu hỏi này: Vì sao bạn muốn trở nên giàu có và sung túc hơn? Câu trả lời có lẽ phải có sự gắn kết mạnh mẽ với cảm xúc của bản thân bạn. Niềm vui sướng khi đạt được chắc hẳn khiến bạn vô cùng hài lòng - hay sự giằng xé khi bạn muốn tránh xa chắc hẳn phải đau đớn lắm - đến nỗi nó khiến bạn phải đặt hết 100% tâm huyết và nỗ lực để đạt đến mục tiêu trong tài chính của mình.

Học lỏm ngay 4 bước đơn giản nếu muốn bạn làm giàu

Ví dụ, nếu công việc của bạn đã đi đến ngõ cụt và bạn muốn tự khởi nghiệp kinh doanh cho riêng mình, lý do cho câu hỏi “Vì sao” của bạn lúc này có thể như là: bạn muốn dừng việc phải thức dậy với tâm trạng buồn rầu, chán nản mỗi buổi sáng, không muốn di chuyển trên con đường xe cộ tấp nập hàng tiếng đồng hồ và chấm dứt việc lo âu xem bạn có khả năng bảo đảm chi phí trong những trường hợp nguy cấp và nhiều chi phí khác nữa hay không.

Một câu hỏi “Vì sao” khác bạn có thể đặt ra lúc này sẽ liên quan tới niềm vui của bạn, có thể là muốn làm việc và kiếm tiền thật nhiều trên công việc mà mình thật sự yêu thích, dành thời gian bên gia đình nhiều hơn và tận hưởng cuộc sống của bạn một cách trọn vẹn nhất.

Bước 2: Thay đổi cách nhìn nhận của bạn về sự giàu có

Được rồi, bạn nói là bạn muốn trở nên giàu có nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến những điều sau chưa?

- Những người giàu có thì tham lam hay không trung thực?

- Bạn bè và người thân của bạn có lợi dụng bạn nếu bạn giàu có hay không?

- Liệu kiếm được nhiều tiền có khiến tâm hồn bạn trở nên nghèo nàn?

- Tiền có mua được hạnh phúc không?

- Bạn đã quá lớn tuổi hay quá trẻ, hay không đủ trình độ... để làm giàu?

- Tiền bạc có phải là gốc rễ của mọi điều xấu xa?

Nếu câu trả lời của bạn là “có” cho một hay nhiều hơn các câu hỏi trên, bạn cần phải thay đổi những suy nghĩ hạn hẹp của mình ngay! Bạn cần biết rằng tiếp xúc với những người giàu có và bạn sẽ nhận ra họ là một trong những người hào phóng và thật thà nhất mà bạn từng gặp. Bạn sẽ nhận ra rằng khi giàu có bạn sẽ muốn giúp đỡ cho rất nhiều người và dĩ nhiên vẫn còn dư dả cho chính mình cùng những người thân bên cạnh nên không thể nói bị lợi dụng được.

Học lỏm ngay 4 bước đơn giản nếu muốn bạn làm giàu

Tiếp xúc với những người giàu có và bạn sẽ nhận ra họ là một trong những người hào phóng và thật thà nhất mà bạn từng gặp.

Bằng cách cho đi hay đóng góp một phần cho các khoản xứng đáng, bạn có thể cùng làm cho bản thân hạnh phúc hơn và tô điểm thêm cho tâm hồn. Cuộc sống của bạn nằm trong chính tay bạn và không bao giờ quá trễ hay quá sớm để bắt đầu tích lũy làm giàu. Hãy ngưng viện cớ đi bạn nhé và nếu có một lúc nào đó bạn muốn viện cớ, hãy nhớ Bill Gates đã từng nói: “Nếu bạn sinh ra đã nghèo, việc đó không phải lỗi ở bạn nhưng nếu bạn chết trong nghèo đói, đó chắc chắn là lỗi của bạn”.

Bước 3: Tiếp xúc với những người giàu có và lạc quan

Nếu bạn thật sự nghiêm túc muốn làm giàu, bạn phải tiếp xúc với những người giàu có và thành công càng nhiều càng tốt.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm một hay nhiều cố vấn viên đã thành đạt trong lĩnh vực mà bạn muốn bắt đầu. Bạn có thể nhận được lợi ích thông qua kiến thức, kinh nghiệm và những mối liên kết của họ. Bằng việc xem cách thức của họ như một hình mẫu và tiếp cận vào mạng lưới của họ, bạn có thể cho bản thân một điểm khởi đầu và từng bước đạt thêm nhiều tiến triển hơn.

Điều tốt nhất tiếp theo là tham dự hội thảo của các cố vấn viên, đọc sách và xem những video của họ (nếu có). Bằng cách đó, bạn có thể tiếp thu tư duy tích cực, niềm tin và cách sống của họ.

Học lỏm ngay 4 bước đơn giản nếu muốn bạn làm giàu

Nên tham dự hội thảo của các cố vấn viên.

Trái lại, hãy cẩn trọng với những người luôn luôn than phiền và gây nhụt chí khiến bạn không thể đạt được những mục tiêu của mình, rút cạn năng lượng của bạn, hay chỉ đơn giản là khiến bạn cảm thấy tồi tệ. Hãy tránh xa họ bằng bất cứ giá nào!

Hãy chỉ kết giao và ở cạnh đúng người, để năng lượng tích cực của họ truyền qua bạn. Vận mệnh tài chính của bạn phụ thuộc vào điều này đấy.

Bước 4: Chìm đắm bản thân trong những “lời nhắc làm giàu”

“Lời nhắc làm giàu” là những thứ có thể làm bạn liên tưởng đến sự giàu có và những điều khác mà bạn muốn trở thành, muốn làm, hoặc muốn sở hữu. Những thứ này sẽ lập trình cho suy nghĩ của bạn tự nhận thức được sự giàu có và dư dả.

Đây là một vài gợi ý:

- Làm một tấm bảng mà bạn có thể dán hình về tiền bạc hay những thứ mà bạn mong ước như là một biệt thự to lớn, một chiếc xe đắt tiền... Hãy đặt nó ở nơi bạn có thể nhìn thấy thường xuyên. Nghiền ngẫm và thả trôi cảm xúc vào những bức hình và để trí tưởng tượng của mình “bay xa” trong một vài phút.

Học lỏm ngay 4 bước đơn giản nếu muốn bạn làm giàu

Làm một tấm bảng mà bạn có thể dán hình về tiền bạc hay những thứ mà bạn mong ước như là một biệt thự to lớn, một chiếc xe đắt tiền...

- Tạo một video, dùng những bức hình và những mục tiêu giúp hỗ trợ bạn trong vấn đề tài chính. Hãy xem đi xem lại video đó nhiều nhất có thể. 

- Dùng những vật dụng thường ngày có thiết kế tượng trưng cho sự giàu có và trù phú. Có thể là bất cứ vật gì quần áo, chăn nệm, bút viết, vở, chén dĩa… mọi thứ đều không giới hạn.

Nói cách khác, loại trừ những ảnh hưởng và điều gây tiêu cực cũng quan trọng không kém. Bỏ đi hay đem cho những vật khiến bạn cảm thấy chán nản. Tránh việc xem những tạp chí nhảm nhí, chẳng mang đến lợi ích gì mà còn tốn thời gian của bạn hơn.

Hãy làm theo 4 bước thú vị này và bạn sẽ sớm tìm được nhiều cơ hội làm giàu hơn, sáng tạo ra những ý tưởng có thể sinh lợi nhuận, hay đơn giản chỉ là gặp được nhiều may mắn hơn mà bạn chưa từng có trong đời nhé.

Nguồn: stevenaitchison

Theo Bestie