Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng

Đào vàng, vú sữa hoàng kim, biwa... rất đắt đỏ, mang sắc vàng hoàng kim đẹp mắt, thu hút nhiều người đặt mua về thưởng thức, trưng bày hoặc làm quà biếu tặng sang trọng.

Đào vàng

Thời gian này, trên thị trường xuất hiện nhiều loại đào khác nhau. Trong đó, đào xuất xứ từ tỉnh Yamnashy - Nhật Bản, có màu vàng ươm bên ngoài, vàng óng bên trong, đang khá được các chị em quan tâm, săn đón.

Trái đào Nhật Bản quả to, đều tăm tắp, cầm chắc tay, mỗi quả từ 300-500gr. Đào có vỏ mỏng, ăn ở ngoài cảm giác hơi giòn, bên trong mềm tan chảy cùng vị ngọt thanh, thơm mát.

hoa-qua-nha-giau-gia-cao-ngat-nguong-van-chay-hang

Chị Thu (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Ăn miếng đào vàng thấy thơm và ngọt lịm như trong trà đào vậy. Tuy nhiên, giá đào khá chát và hàng lại hiếm, nên mình chỉ thỉnh thoảng gom đặt 1 thùng về ăn dần”.

hoa-qua-nha-giau-gia-cao-ngat-nguong-van-chay-hang

Theo người bán, một trong những cách ăn đào vàng của người Nhật đó là chỉ lột vỏ rồi ăn chứ không cắt để tránh phạm thịt loại quả đắt đỏ này. Dùng tay miết nhẹ ở phần rãnh trái đào, miết nhẹ theo đường kẻ dọc và nhẹ nhàng tách phần vỏ đào ra. Lột sạch phần vỏ và ăn lạnh.

Được biết đào là biểu tượng cho sự trường thọ, sinh sôi nảy nở, còn ngụ ý tượng trưng cho sự sum vầy, gia đình hạnh phúc nên được nhiều khách hàng chọn làm quà biếu. Đào vàng Nhật Bản có mùa vụ ngắn nên dịp này đào vàng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Vú sữa hoàng kim

Dạo trước khi vú sữa hoàng kim mới được nhập từ Đài Loan (Trung Quốc) về Việt Nam đã tạo nên cơn sốt, luôn trong tình trạng 'cháy' hàng dù giá bán lên tới 900.000 đồng/kg.

hoa-qua-nha-giau-gia-cao-ngat-nguong-van-chay-hang

Hiện tại, vú sữa hoàng kim Đài Loan giá đã giảm nhưng vẫn neo ở mức 500.000 đồng/kg. Nhận thấy tiềm năng phát triển của loại trái cây này, nhiều nhà vườn ở các tỉnh phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long đã nhân giống và thử nghiệm thành công. Theo khảo sát, nhiều nơi bán lẻ loại này với giá lên tới 180.000 đồng một kg cho hàng loại 1 (2 quả/kg) và 130.000 - 150.000 đồng/kg cho hàng loại 2.

Chị Ngọc (người tiêu dùng tại Quận 7, TP.HCM) cho biết, loại vú sữa Việt quả nhỏ và không bóng như vú sữa Đài Loan. Tuy nhiên mình không thấy khác biệt nhiều trong hương vị, bởi vốn loại quả này chỉ có vị ngọt nhẹ và mát. Nếu đi biếu mình nghĩ vú sữa Đài Loan sẽ đẹp hơn, còn để ăn thì có thể chọn vú sữa trong nước.

hoa-qua-nha-giau-gia-cao-ngat-nguong-van-chay-hang

Vú sữa Hoàng Kim khi non có màu xanh như vú sữa nội, nhưng càng chín càng lên màu vàng đậm đẹp mắt. Về mùi vị, quả có mùi hương đặc trưng của vú sữa pha lẫn hương xoài. Một số người mô tả hương vị của nó tương tự như bánh flan caramel. Chỉ cần bổ đôi quả theo chiều dọc và thưởng thức phần thịt mềm bên trong. Loại quả này có thể để dài ngày, tới 1 tuần lễ mà vẫn khá tươi và không bị mất hương vị đặc trưng.

Biwa

Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng biwa là quả thanh trà, nhưng ăn thử sẽ thấy mùi vị hoàn toàn khác. Biwa hay còn gọi là nhót Nhật quả vừa nhỏ khoảng 3-5cm, màu vàng cam ấm áp, hình bầu dục giống trái xoài mini, bên ngoài có lớp phấn phủ trắng. Khi chín, lớp vỏ được bóc khá dễ dàng, bên trong cũng có màu vàng sữa, hạt không dính vào quả, ăn có vị ngọt mát.

hoa-qua-nha-giau-gia-cao-ngat-nguong-van-chay-hang

Có thời điểm, quả biwa được rao bán tại Việt Nam với giá lên tới gần 4 triệu đồng/kg mà vẫn 'cháy' hàng. Sở dĩ nó có giá cao như vậy là vì ngoài chi phí nhập khẩu, vận chuyển, biwa là loại quả được cho là có nhiều công dụng như thanh nhiệt, chữa ho, giúp ngủ tốt, giảm cân và hỗ trợ điều trị ung thư.

hoa-qua-nha-giau-gia-cao-ngat-nguong-van-chay-hang

Theo chị Nhung - chủ của một cửa hàng trái cây tại Hà Nội, biwa được dùng để ăn liền hoặc pha nước, pha sinh tố rất ngon. Vị của chúng hơi giống xoài, nên dùng để pha nước sẽ ngọt dịu mà không cần thêm đường. Ngoài ra chúng còn hay được dùng làm bánh hoặc dầm với muối ớt.

Một số cửa hàng hiện nay rao bán 1 thùng biwa khoảng 12 quả nặng 500gr với giá khoảng 2 triệu đồng.

Theo GiaDinh