"Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam" gây bất ngờ: Bỏ chồng thì sướng lắm, nhà trai phải đền gấp đôi tiền!

Tiết lộ của Hoa hậu H'Hen Niê với MC Quyền Linh làm nhiều người ngạc nhiên và bật cười thích thú.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê từng là một trong những Hoa hậu có gia cảnh khó khăn nhất showbiz. Người đẹp dân tộc Ê Đê này còn được nhiều fan yêu thích vì tính cách mộc mạc, giản dị, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để chứng minh sức mạnh bản thân. Đến nay, nhờ sự cố gắng của mình mà cô đã giúp gia đình có cuộc sống ổn định, sung túc hơn.

Trong chương trình Du hành ký ức tuần này, MC Quyền Linh có dịp đến quê hương của H'Hen Niê và trò chuyện cùng cô. Nam MC mang dép tổ ong, khoác lên mình bộ đồ thổ cẩm truyền thống của người Ê-đê, phấn khích chở nàng hậu trên chiếc xe máy cày và nghe cô kể về tuổi thơ "dữ dội" tại quê nhà Buôn Ma Thuột. 

hoa-hau-ngheo-nhat-viet-nam-gay-bat-ngo-bo-chong-thi-suong-lam-nha-trai-phai-den-gap-doi-tien

H'Hen Niê vốn có xuất thân nghèo khó, là cô gái của núi rừng Tây Nguyên.

Tuổi thơ của H’Hen Niê là chuỗi ngày gắn liền với nương rẫy để phụ giúp cha mẹ. Mỗi buổi chiều đi học về, nàng hậu sẽ mang gùi lên rẫy ngắt chồi, cắt cành cà phê hoặc hái rau rừng, cà đắng để mẹ nấu cơm. Lớn hơn một chút, cô theo cha đào hố, làm cỏ, trồng và thu hoạch cà phê. 

Trước khu vườn quen thuộc từ thuở bé, H’Hen Niê thích thú giới thiệu đặc sản của núi rừng Tây Nguyên: "Đây là đoạn đường đi rẫy của cả nhà, ba sẽ ngồi lái máy cày đằng trước, tôi và mẹ ngồi đằng sau, khi thì chở củi, cà phê hoặc lúa. Hôm nào trời nắng thì tôi đi rẫy, trời mưa thì đi chăn bò.  Ở đây có trái poóc liếc - đặc sản quê tôi. Hôm nào mẹ nói sẽ nấu canh poóc-liếc thì tôi sẽ rủ các bạn trong buôn thi hái xem ai được nhiều hơn. Có khi tôi còn hái ớt xanh, đem đi bán được 5 nghìn/kg để bỏ ống heo".

hoa-hau-ngheo-nhat-viet-nam-gay-bat-ngo-bo-chong-thi-suong-lam-nha-trai-phai-den-gap-doi-tien

Nàng hậu giản dị cùng MC Quyền Linh "trở lại tuổi thơ".

Trên con đường ra đồng ruộng, H’Hen Niê phấn khích "bắn" tiếng Ê-đê như thói quen khiến MC Quyền Linh "đứng hình". Nàng hậu hài hước chia sẻ bản thân lúc nhỏ khá nghịch ngợm, thường ra ruộng bắt châu chấu, quên mất nhiệm vụ, để bò chạy đi ăn lúa nhà hàng xóm.

"Thời còn là cô bé đi chăn bò, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là Hoa hậu. Ước mơ lúc đó của tôi chỉ là học giỏi. Đến những năm cấp 2, khi có nhiều ước mơ, nhiều hoài bão hơn, tôi muốn làm nhân viên ngân hàng vì ngưỡng mộ những cô gái mặc đồ đẹp và cho cha tôi mượn nợ. Tôi hoàn toàn không biết gì về showbiz cho đến khi đi thi người mẫu và dần tìm hiểu" - H’Hen Niê tâm sự.

hoa-hau-ngheo-nhat-viet-nam-gay-bat-ngo-bo-chong-thi-suong-lam-nha-trai-phai-den-gap-doi-tien

Hoa hậu H’Hen Niê cho biết: "Nếu không làm hoa hậu, tôi đã làm nhân viên ngân hàng".

Nàng Hoa hậu còn H’Hen Niê bồi hồi nhớ lại thời đi học khi cùng MC Quyền Linh trở về mái trường THCS. Tại sân trường này, cô đã cùng bạn bè chơi những trò dân gian gắn bó với thời áo trắng của hàng triệu khán giả Việt như đánh trỏng, bịt mắt bắt dê…

Luôn gây ấn tượng với hình ảnh nàng Hoa hậu duyên dáng, tự tin và đầy thần thái là thế, nhưng ít ai biết được H’Hen Niê từng nhút nhát đến mức không dám trò chuyện mà chỉ dám viết thư làm quen với các bạn nữ. Cô còn ngại ngùng phẩy tay khi được hỏi về những mối tình tuổi học trò.

hoa-hau-ngheo-nhat-viet-nam-gay-bat-ngo-bo-chong-thi-suong-lam-nha-trai-phai-den-gap-doi-tien

Cô ngại ngùng khi MC Quyền Linh hỏi về chuyện tình cảm học trò.

H’Hen Niê hài hước tiết lộ, khi bị mẹ phát hiện có chàng trai nào trong buôn thích cô, mẹ nàng hậu luôn sốt sắng chuẩn bị "của hồi môn" theo phong tục đồng bào Ê-đê để hỏi cưới chồng. "Có rất nhiều gạch đầu dòng để đi lấy chồng nhưng cưới về rồi thì nhà gái sẽ sướng, vì nếu anh ấy bỏ đi thì sẽ bị phạt gấp đôi của hồi môn cho nhà gái" - H’Hen Niê bật cười tiết lộ điều bất ngờ. 

hoa-hau-ngheo-nhat-viet-nam-gay-bat-ngo-bo-chong-thi-suong-lam-nha-trai-phai-den-gap-doi-tien

"Bông hoa núi rừng" tiết lộ chuyện của hồi môn khi lấy chồng khiến khán giả bật cười.

Top 5 Miss Universe 2018 còn khoe dự án nước sạch cộng đồng mà cô đã đồng hành để mang về với buôn làng. Cuối chương trình, bên ngọn lửa bập bùng, người đẹp Ê-đê đã hướng dẫn MC quốc dân điệu nhảy truyền thống và bài hát của người đồng bào.

Ánh lửa này không chỉ xuất hiện trong sinh hoạt mà còn là biểu tượng trong đời sống tinh thần của nàng hậu. Hình ảnh gia đình quây quần bên đốm lửa ấm nồng đã trở thành điểm tựa, tiếp sức mạnh giúp cô đương đầu với khó khăn, thử thách để đạt được thành tựu như hiện tại.  

hoa-hau-ngheo-nhat-viet-nam-gay-bat-ngo-bo-chong-thi-suong-lam-nha-trai-phai-den-gap-doi-tien

H'Hen Niê tâm sự với Quyền Linh bên ánh lửa.

"Tôi còn nhớ rõ hình ảnh về quê sau khi đăng quang. Lúc ấy mọi người đốt lửa rất lớn và tôi có cơ hội được cầm đuốc châm lửa, thấy ngọn lửa bùng lên như hào quang, tôi hạnh phúc vô cùng. Đó là lần về quê mà tôi có nhiều cảm xúc nhất. Mỗi khi nhớ lại những cái ôm, bắt tay, điệu nhảy Xoang, lời chúc mừng, động viên của mọi người thì tôi lại xúc động", H’Hen Niê bộc bạch.

Theo GiaDinh