Hoa hậu Hà Kiều Anh xin lỗi, khẳng định chưa từng nhận là "Công chúa đời thứ 7 triều Nguyễn"

Kiều Anh chưa từng và không dám nhận mình là công chúa của bất cứ ai, hay bất cứ triều đại nào, Hà Kiều Anh chia sẻ.

Gần đây, Hoa hậu Hà Kiều Anh thu hút sự chú ý của dư luận khi đăng tải bài viết chia sẻ cô là "Công chúa đời thứ 7 của triều Nguyễn". Tuy nhiên, bài viết của Hoa hậu có nhiều thông tin chưa chính xác, gây ra tranh cãi trên mạng xã hội.

Trước những thắc mắc của cư dân mạng, Hà Kiều Anh giải thích danh hiệu "công chúa" chỉ là cách bà gọi cô, tuy nhiên dòng dõi nhà cô là "con vua cháu chúa" thật. Dù vậy, ồn ào trên vẫn không lắng xuống.

hoa-hau-ha-kieu-anh-xin-loi-khang-dinh-chua-tung-nhan-la-cong-chua-doi-thu-7-trieu-nguyen

 

hoa-hau-ha-kieu-anh-xin-loi-khang-dinh-chua-tung-nhan-la-cong-chua-doi-thu-7-trieu-nguyen
 

Bài viết gây tranh cãi của Hà Kiều Anh vì có nội dung nhắc đến chuyện bà nội gọi cô là "Công chúa đời thứ 7 của triều Nguyễn".

Trước sự việc này, ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú, cháu đời thứ 5 của đức ông Tuy Lý Vương, Chủ từ Phòng Tuy Lý Vương mới đây đã lên tiếng xác nhận với Ngoisao.net, Hà Kiều Anh chính là cháu chắt bên ngoại của dòng họ nhà đức ông Tuy Lý Vương - con trai vua Minh Mạng.

Ông Vĩnh Phúc cho biết, dựa theo gia phả của dòng họ, đức ông Tuy Lý Vương có tất cả là 77 người con, trong đó ông Hường Ngại là người con trai thứ 24. Ông Hường Ngại có một người con gái bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh.

Hà Kiều Anh là cháu nội của ông Hà Văn Lâu và bà Nguyễn Tăng Diệu Hương. Mẹ của bà Nguyễn Tăng Diệu Hương, là bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh. Do đó, Hà Kiều Anh là hậu duệ đời thứ 6 của Tuy Lý Vương nhánh bên ngoại.

Về chuyện Hoa hậu Hà Kiều Anh gọi sai tên tổ tiên, ông Vĩnh Phú cho rằng điều đó không đáng chê trách, ngược lại cần khuyên răn, nhắc nhở để cho lớp trẻ hiểu biết, nhận thức đúng và tiếp tục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".

Sau đó, cách đây ít phút, Hà Kiều Anh cũng chính thức lên tiếng về vụ việc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến công chúng vì cách sử dụng từ ngữ của cô chưa chuẩn, gây ra hiểu lầm. Hoa hậu viết trên trang cá nhân:

"Mến chào mọi người,

Mấy ngày trước, nhân dịp giỗ bà nội, Kiều Anh trong lúc xúc động nhớ về bà, đã có một vài chia sẻ hồi tưởng trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, có lẽ do cách sử dụng từ ngữ chưa chuẩn xác nên đã khiến nhiều người hiểu lầm. Kiều Anh lấy làm tiếc và xin lỗi tất cả mọi người về những sơ sót gây ra ồn ào không đáng có này.

Gia đình trong trái tim mỗi người là điều vô cùng thiêng liêng, quý giá. Kỷ niệm là những gì còn lại sau tất cả, đã, đang và sẽ bị thời gian cuốn trôi.

Đối với Kiều Anh cũng vậy, Kiều Anh luôn cảm thấy trân quý từng khoảnh khắc được ở bên cạnh bà và những kỷ niệm về bà luôn vẹn nguyên đẹp đẽ. Kiều Anh chưa từng và không dám nhận mình là công chúa của bất cứ ai, hay bất cứ triều đại nào. Chỉ xin mãi mãi được làm "công chúa nhỏ của bà nội" mà thôi.

Mỗi câu nói khi tồn tại trong một ngữ cảnh, một câu chuyện hoàn chỉnh mới thể hiện hết nghĩa của chúng. Những lát cắt, được tạo ra một cách vô tình đã khiến câu chuyện bị đẩy đi xa, lại ảnh hưởng đến người bà kính yêu đã khuất là điều Kiều Anh không hề mong muốn.

Một lần nữa, xin chân thành cám ơn sự góp ý của tất cả mọi người. Nhân dịp này, Kiều Anh cũng đã lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức mới mẻ. Thật cảm kích và biết ơn về những góp ý thiện tình. Nếu có sai thì sửa và rút kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Học, học nữa, học mãi…

Giờ phút này đây, Kiều Anh chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi, mọi người thật khoẻ mạnh và yên vui trở lại nhịp sống bình thường, vui vẻ với nhiều thông tin tích cực.

Thân chúc cả nhà bình an trong mùa dịch và mong sớm đến ngày chúng ta không ngần ngại được trao nhau những cái ôm chân tình".

hoa-hau-ha-kieu-anh-xin-loi-khang-dinh-chua-tung-nhan-la-cong-chua-doi-thu-7-trieu-nguyen

Hà Kiều Anh xin lỗi vì đã sử dụng từ chưa chuẩn, gây ra những hiểu lầm và tranh cãi về dòng dõi của cô trong vài ngày qua.

Theo Nhịp Sống Việt