HLV Park Hang-seo gút danh sách U23 Việt Nam: Bất ngờ phút 90!

Tối nay, HLV Park Hang-seo đã gút danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Việt Nam so tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Tin vui đã tới khi trung vệ Trần Đình Trọng đã hồi phục chấn thương vào giờ chót và được thầy Park giữ lại.

Cách đây chưa lâu, người hâm mộ cả nước đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi danh sách đăng ký 23 tuyển thủ U23 Việt Nam mà HLV Park Hang-seo gửi tới ban tổ chức không có tên Đình Trọng.

Lý do là Đình Trọng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và không có gì chắc chắn anh có thể ra sân với 100% phong độ trên đất Thái Lan.

hlv-park-hang-seo-gut-danh-sach-u23-viet-nam-bat-ngo-phut-90

HLV Park Hang-seo đã nở nụ cười khi trung vệ Đình Trọng bình phục chấn thương vào phút chót. Ảnh: I.T

Trong trường hợp Đình Trọng không thể thi đấu, hàng thủ U23 Việt Nam (nơi được coi là nền tảng trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng hơn 2 năm qua) sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt khi Đoàn Văn Hậu đã bị SC Heerenveen (Hà Lan) "trói", không thể khoác áo U23 Việt Nam trên hành trình tìm vé dự Olynpic 2020.

Nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ từ bản thân trung vệ đang thuộc biên chế Hà Nội FC cộng với vai trò của "thần y" Choi Ju-young trong suốt nửa năm qua, Đình Trọng đã có thể trở lại.

Kết quả chụp cộng hưởng từ MRI mới đây của Đình Trọng cho thấy anh sẽ hồi phục kịp. Có thể Trọng sẽ không ra sân trận đầu khi U23 Việt Nam gặp U23 UAE ngày 10/1 tới, nhưng anh sẽ xuất hiện ở những trận đấu sau gặp U23 Jordan (13/1) hoặc trận cuối vòng bảng gặp U23 CHDCND Triều Tiên (16/1).

Với tầm nhìn xa của mình, kết thúc buổi tập cuối cùng tại Bangkok (Thái Lan) ngày 5/1, HLV Park Hang-seo đã quyết định giữ lại Đình Trọng trong danh sách 23 nhân tố bước vào cuộc so tài được dự báo rất quyết liệt tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Hai cầu thủ phải nói lời chia tay U23 Việt Nam vào phút chót là là tiền đạo Trần Danh Trung, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại (những người trước đó đã được điền tên vào danh sách gửi AFC - PV).

Quyết định này của HLV Park Hang-seo có ý nghĩa như lời khẳng định cùng với Đình Trọng, hậu vệ Thanh Thịnh và tiền vệ Trọng Hùng cũng đã kịp hồi phục và sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2020.

Theo kế hoạch, sáng 6/11, U23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Buriram – địa điểm diễn ra 2 trận đấu đầu tiên tại bảng D gặp U23 UAE và U23 Jordan.

Danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam:

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Y Êli Niê (Đắk Lắk).

Hậu vệ (8): Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ (9): Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (Đà Nẵng), Trần Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn (HAGL), Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Theo DanViet