HLV Park "bật mí" bí quyết chiến thắng và chia sẻ về tấm thẻ đỏ phải nhận

Ông Park Hang-seo đã trả lời các câu hỏi về thắng lợi 3-0 trước Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, tối 10/12.​

Mở đầu buổi họp báo tối 10/12, không giấu nổi vui mừng sau khi học trò của mình đánh bại Indonesia 3-0 ở trận chung kết trên sân Rizal (Manila), HLV Park Hang-seo chia sẻ cảm xúc: "Tôi cảm thấy lo khi bước vào trận chiến cuối cùng với Indonesia vì có những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Trọng Hùng rồi Thanh Thịnh chấn thương. Nhưng không ngờ, các học trò của tôi đã khắc phục được khó khăn để chiến đầu và giành chiến thắng xứng đáng".

hlv-park-bat-mi-bi-quyet-chien-thang-va-chia-se-ve-tam-the-do-phai-nhan

Thầy Park xin lỗi về tấm thẻ đỏ trong họp báo

"Trước trận, chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng phía sau lưng họ là nhân dân Việt Nam. Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB bóng đá Việt Nam cũng như những người yêu mến đội tuyển", ông Park nói thêm. "Thực lòng, tôi không chỉ muốn cảm ơn các cầu thủ, mà còn dành lời biết ơn đến các thành viên ban huấn luyện, ban hậu cần... đã hỗ trợ chúng tôi đến tận đêm khuya".

hlv-park-bat-mi-bi-quyet-chien-thang-va-chia-se-ve-tam-the-do-phai-nhan

Thầy Park phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 75 của trận chung kết

Về tấm thẻ đỏ, nhà cầm quân sinh năm 1959 cho biết: "Tôi xin lỗi về chiếc thẻ đỏ. Lẽ ra, tôi phải kiềm chế hơn, giữ bình tĩnh hơn. U22 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người".

"Bí quyết vô địch SEA Games chính là tinh thần dân tộc", thầy Park nhấn mạnh.

hlv-park-bat-mi-bi-quyet-chien-thang-va-chia-se-ve-tam-the-do-phai-nhan

Thầy Park được học trò công kênh sau chiến thắng.

Ngoài ra, ông Park cho biết đã mơ giúp tuyển Việt Nam vô địch SEA Games ngay từ khi lên nhậm chức. Ông khẳng định chiến thắng ngày hôm nay là công lao của tất cả thế hệ đi trước.

Về khó khăn tại SEA Games lần này, HLV người Hàn Quốc cho biết: "Điều lo lắng lớn nhất của tôi là chấn thương của các cầu thủ. May mắn không cầu thủ nào gặp vấn đề nghiêm trọng. Cuối cùng tôi cám ơn phóng viên đã đưa tin, theo sát đội trong thời gian vừa qua".

Ngay sau SEA Games, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải U23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1/2020.

Về phía đội Indonesia, HLV Sjafri đã chia sẻ sau thất bại 0-3 trước U22 Việt Nam ở chung kết bóng đá nam SEA Games tối 10/12. "Đầu tiên, tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam. Chúng tôi là đội chơi hay hơn nhưng bị thủng lưới 2 bàn do hàng phòng ngự bị chia cắt", ông Sjafri nhận xét.

Về quyết định thay Evan Dimas ra ngay trong hiệp một, HLV này cho biết: "Evan thay ra không phải vì yếu tố chuyên môn. Sự vắng mặt của cậu ấy ảnh hưởng đến lối chơi của Indonesia". "Thật thất vọng. Chúng tôi sẽ sớm thông báo với gia đình của cậu ấy", HLV Sjafri nói thêm.

"Thua chung kết nhưng các cầu thủ của tôi vẫn có màn trình diễn tuyệt vời. Đó là kinh nghiệm của chúng tôi", HLV trưởng tuyển Indonesia nhấn mạnh.

Về tấm thẻ đỏ của HLV Park Hang-seo, ông Sjafri cho biết: "HLV Park là người đàn ông tốt. Chúng tôi ở cùng khách sạn, gặp nhau hàng ngày, còn câu chuyện trên sân vừa qua là điều bình thường".

Việt Nam bước vào trận chung kết với Indonesia, với quyết tâm chiến thắng để xóa dớp ở SEA Games. Ở năm lần vào chung kết trước, các đội tuyển quốc gia hoặc U23 của Việt Nam toàn thất bại (thua Thái Lan bốn lần và Malaysia một lần).

Với sự bố trí hợp lý về con người, lựa chọn chính xác về chiến thuật, bản lĩnh của các cầu thủ, Việt Nam dần chiếm thế trận. Trước khi hiệp một kết thúc, Đoàn Văn Hậu đánh đầu cận thành mở tỷ số từ quả đá phạt của Đỗ Hùng Dũng. Sang hiệp hai, với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục làm chủ cuộc chơi, ghi thêm hai bàn nhờ công Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu, giành chiến thắng 3-0.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi trở lại với đấu trường SEA Games (năm 1991), Việt Nam giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam.

Theo GiaDinh