Hình ảnh thực tế ở "biển vô cực" Thái Bình khiến du khách thất vọng

Hàng trăm du khách có mặt ở bãi biển Quang Lang không khỏi thất vọng vì cảnh thực tế và trên mạng khác nhau quá nhiều.

Thời gian gần đây, bãi biển Quang Lang (thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) trở thành điểm khám phá hút khách nhờ vẻ đẹp tựa tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời lúc sớm bình minh.

hinh-anh-thuc-te-o-bien-vo-cuc-thai-binh-khien-du-khach-that-vong

Du khách lặn lội từ 2-3h sáng đến Thái Bình để ngắm bình minh và "săn" khoảnh khắc "biển vô cực" (Ảnh: Trương Đình Minh).

Chỉ trong vài ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng ngàn du khách từ nhiều tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương,... đã tìm tới "biển vô cực" Quang Lang để tận mắt chứng kiến khung cảnh đẹp như tranh vào ban mai tại đây.

Tuy nhiên, sáng nay (3/9), do thời tiết không thuận lợi, đúng ngày thủy triều dâng cao nên du khách không thể chiêm ngưỡng cảnh "biển vô cực" đẹp mê như những ngày trước đó. Không ít người bày tỏ sự thất vọng khi thực tế và hình ảnh trên mạng khác nhau quá nhiều.

hinh-anh-thuc-te-o-bien-vo-cuc-thai-binh-khien-du-khach-that-vong

Nước dâng cao, ngập quá đầu gối ở "biển vô cực" sáng ngày 3/9 khiến nhiều du khách thất vọng ra về (Ảnh: Hoàng Nhi).

Chia sẻ với PV Dân trí, Hoàng Nhi (ở TP. Thái Bình) cho biết, sáng nay (3/9), cô cùng bạn bè di chuyển đến bãi biển Quang Lang từ 3h sáng.

Sau khi vượt qua quãng đường 2-3km đầy bùn đất khá trơn trượt, cả nhóm cũng đến tọa độ được cho là ngắm bình minh đẹp nhất trên "biển vô cực".

Theo quan sát của Nhi, thời điểm đó trời vừa ngớt mưa, đường ra bãi "biển vô cực" rất trơn trượt nhưng hàng trăm du khách đã có mặt ở đây chờ ngắm cảnh bình minh.

"Lúc 4 giờ sáng, nước biển vẫn còn xâm xấp mắt cá nhân nhưng chỉ hơn nửa tiếng sau, thủy triều lên, nước dâng cao tới quá đầu gối. Có nơi, nước ngập ngang đùi, nhiều du khách phải xắn quần, vác đồ trên lưng để tránh bị ướt", nữ du khách kể lại.

hinh-anh-thuc-te-o-bien-vo-cuc-thai-binh-khien-du-khach-that-vong

Thủy triều lên nhanh trên biển Quang Lang khiến du khách phải xách dép, vác đồ lên cao để tránh bị ướt (Ảnh: Hoàng Nhi).

Cô gái trẻ cũng nói thêm, nhiều du khách cảm thấy thất vọng vì không thể chiêm ngưỡng cảnh "biển vô cực". Tuy nhiên, họ vẫn cố nán lại để ngắm bình minh và giây phút mặt trời từ từ ló rạng.

Dù có chút tiếc nuối nhưng Nhi cho biết, cô sẽ chú ý theo dõi lịch thủy triều trên biển Quang Lang vào tuần tới và lựa ngày thời tiết đẹp để quay trở lại đây.

Theo người dân địa phương và một số nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, việc săn cảnh "biển vô cực" ở Quang Lang phụ thuộc rất nhiều vào thủy triều và thời tiết.

hinh-anh-thuc-te-o-bien-vo-cuc-thai-binh-khien-du-khach-that-vong

Nếu đến "biển vô cực" vào ngày thời tiết đẹp, thủy triều xuống thấp thì du khách vẫn có loạt ảnh đẹp mê ly mang về (Ảnh: Nghĩa Avery).

Du khách có thể theo dõi và kiểm tra lịch thủy triều lên, xuống trên ứng dụng trực tuyến để nắm được tình hình con nước hôm đó như thế nào.

Ngoài ra, để ghé thăm "biển vô cực" và có loạt ảnh ấn tượng nhất, du khách cần chọn ngày trời ít mây, lặng gió. Cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7-10) là thời điểm lý tưởng khi gió nhẹ, bình minh đẹp.

"Muốn ngắm bình minh trên biển Quang Lang, du khách phải có mặt từ 3-4h sáng. Chưa kể, bạn phải đi bộ đoạn đường khá xa, băng qua rừng phòng hộ mới tới khu vực bãi cát để ngắm cảnh biển Quang Lang. Di chuyển càng xa thì càng chọn được vị trí chiêm ngưỡng biển vô cực đẹp nhất", anh Tú - một người dân sống ở Thái Thụy cho biết.

hinh-anh-thuc-te-o-bien-vo-cuc-thai-binh-khien-du-khach-that-vong

Bãi biển Quang Lang còn hoang sơ, chưa khai thác và phát triển các dịch vụ về du lịch nhưng du khách tới đây còn có thể tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động đánh bắt hải sản cùng người dân địa phương (Ảnh: Haf Lee).

Được biết, từ 2/9 - 6/9, thủy triều dâng cao nên du khách ghé thăm bãi biển Quang Lang vào những ngày này sẽ không thể chiêm ngưỡng được cảnh "biển vô cực" lúc sớm bình minh.

"Có thể những ngày từ 7/9-12/9 hoặc 22-26/9, "biển vô cực" mới xuất hiện trở lại. Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển này, du khách có thể cân nhắc tới đây vào những ngày trên", anh Tú nói thêm.

Về quê tránh dịch, 9X quyết định ở lại đảo Phú Quý chụp ảnh làng chài, mỗi tháng có gần trăm khách

Rời bỏ thành phố nhộn nhịp, chàng thanh niên quê Phú Quý (Bình Thuận) khởi nghiệp bằng việc chụp ảnh cho du khách để nhiều người biết đến hòn đảo xinh đẹp này.

Theo GiaDinh