Hệ lụy kinh hoàng của đồ chơi tình dục có thể khiến bạn suy nghĩ lại trước khi định sử dụng

Theo các bác sĩ, việc sử dụng đồ chơi tình dục không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, thậm chí là tử vong.

Ngày nay, việc sử dụng đồ chơi tình dục đã và đang trở nên phổ biến, tuy nhiên, ít ai để tâm đến những tác hại khủng khiếp của nó tới sức khỏe. Việc sử dụng đồ chơi tình dục không đúng cách hay lạm dụng… đều dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Theo đó, không ít người đã gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" khi sử dụng đồ chơi tình dục. Trường hợp của người đàn ông 31 tuổi đến từ Italy là một ví dụ điển hình. Người đàn ông này đã bị mắc kẹt đồ chơi tình dục trong trực tràng, bác sĩ phải tự chế dụng cụ mới có thể gắp ra được.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, anh đã giải quyết nhu cầu sinh lý của mình bằng cách cho đồ chơi tình dục vào hậu môn. Nhưng thanh niên này đã đẩy sâu vào bên trong, dẫn đến không thể lấy ra ngoài được.

Một trường hợp khác xảy ra tại Anh, người đàn ông tên Nigel Willis đã tử vong chỉ vì đồ chơi tình dục mắc kẹt trong cơ thể. Cụ thể, ông Nigel Willis xuất hiện hiện tượng chóng mặt, phản xạ yếu ớt và không thể đứng dậy sau khi bị máy rung mắc kẹt trong cơ thể. Do chiếc máy bị mắc trong trực tràng và đâm thẳng vào ruột nên ông không thể qua khỏi. Nạn nhân tử vong do suy đa phủ tạng, nhiễm trùng huyết và thủng ruột do sử dụng đồ chơi tình dục sai cách.

Hệ lụy kinh hoàng của đồ chơi tình dục có thể khiến bạn suy nghĩ lại trước khi định sử dụng

Lạm dụng đồ chơi tình dục sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Ảnh: Kiến thức   

Tại Việt Nam, cụm từ "đồ chơi tình dục" cũng trở nên khá phổ biến. Chỉ cần gõ trên mạng, hàng chục trang web bán đồ chơi tình dục hiện lên với những cái tên đầy bí ẩn. Người tò mò sẽ hoa mắt, chóng mặt vì vô vàn mô hình, kiểu dáng đồ chơi “không giống ai”. Các mặt hàng được quảng cáo từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc nhưng hầu hết là có chữ Trung Quốc. Giá thành cũng dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu, tùy loại.

Liên quan đến những món đồ chơi này, TS.BS Lê Vương Văn Vệ (Chuyên gia Nam học và Hiếm muộn) cho hay, khi sử dụng đồ chơi tình dục nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên gia để đảm bảo sức khỏe. Không tự ý sử dụng sex toy vì có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Cũng theo bác sĩ Văn Vệ, đồ chơi tình dục nếu sử dụng thông minh không những không có hại mà còn giúp con người cân bằng được cuộc sống của mình. Do đó, hãy tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và tham khảo kỹ thông tin trước khi sử dụng để tránh dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Dưới đây là những tác hại đáng tiếc khi lạm dụng đồ chơi tình dục cần biết để tránh: 

Gây ung thư

Theo điều tra mới nhất của Bộ Y tế Hoa Kỳ, 60% sản phẩm đồ chơi tình dục có chứa chất độc hại như silicone và phthalates. Các chất này có khả năng gây ung thư.

Gây tổn thương bộ phận sinh dục nam

Theo bác sỹ Nam khoa Nguyễn Anh Tuấn, bên cạnh những người khá am hiểu về đồ chơi tình dục có một bộ phận không nhỏ là các thanh niên mới lớn do tò mò, tự tìm hiểu thông tin trên mạng, sách báo rồi tìm mua. Do đó, nhiều người đã gặp phải tai biến, sang chấn cơ quan sinh dục trong quá trình sử dụng các loại đồ chơi nhạy cảm này.

Gây nguy hiểm đến tính mạng

Với dụng cụ hỗ trợ tình dục có sử dụng điện làm tăng thêm cảm giác, cần kiểm tra thường xuyên nguồn điện, tránh tình trạng bị điện giật, tiềm ẩn nguy cơ cho tính mạng đối phương.

Có thể gây vô sinh

Những chất độc hại có trong đồ chơi tình dục sau khi thâm nhập vào cơ thể người sử dụng thông qua màng nhầy, mất cân bằng hormone, béo phì và đái tháo đường.

Theo VietQ