Hé lộ bất ngờ về số tiền "khủng" cầu thủ Quang Hải được nhận khi rời Hà Nội, sang thi đấu ở Châu Âu

"Nếu Quang Hải nhận 10 tỉ ở Việt Nam thì không thể sang châu Âu chỉ nhận 2 tỉ được. Ít ra cũng phải tương đương, gần mức cậu ấy có thể nhận ở Việt Nam" - người đại diện của Quang Hải cho biết.

Ngày 12/4 là sinh nhật lần thứ 25 của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Hôm nay cũng là ngày mà tiền vệ sinh năm 1997 hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC. Cầu thủ gốc Đông Anh (Hà Nội) sẽ rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do để tìm thử thách mới.

he-lo-bat-ngo-ve-so-tien-khung-cau-thu-quang-hai-duoc-nhan-khi-roi-ha-noi-sang-thi-dau-o-chau-au

Quang Hải sẽ sang châu Âu chơi bóng

Mới đây, một nhà báo chuyên về thể thao hé lộ về CLB mà Quang Hải sắp chuyển đến là đội bóng ở châu Âu. Bên cạnh đó sẽ có 1 tập đoàn của Việt Nam đồng hành với Quang Hải khi anh xuất ngoại.

"Một tập đoàn lớn ở Việt Nam song hành và hỗ trợ Quang Hải cho chuyến chinh phục châu Âu. Giá trị của bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng cũng lên đến cả chục tỷ đồng. Khoản tiền này sẽ được dùng để chi trả cho các chuyên gia về thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế, phiên dịch cho Quang Hải khi ra châu Âu thi đấu. Đặc biệt, bản quyền của giải vô địch quốc gia nơi Quang Hải chơi bóng có thể được mua về để phục vụ khán giả Việt Nam", nhà báo này cho biết.

Từ những gì nhà báo này tiết lộ, có thể thấy rằng Quang Hải khả năng cao sẽ không đầu quân cho Ligue 1 (Pháp) như những tin đồn trước đó. Bởi hiện tại, giải Ligue 1 đã được phát sóng tại Việt Nam.

Ngoài ra, có thể thấy Quang Hải sẽ được hỗ trợ rất nhiều khi sang nước ngoài thi đấu. Anh sẽ có sự phục vụ của các chuyên gia thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế cùng với phiên dịch viên. Đặc biệt, việc có 1 tập đoàn song hành với Quang Hải sẽ được rất nhiều người quan tâm. Rõ ràng chuyến xuất ngoại lần này của Quang Hải được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

he-lo-bat-ngo-ve-so-tien-khung-cau-thu-quang-hai-duoc-nhan-khi-roi-ha-noi-sang-thi-dau-o-chau-au

Áo số 19 đã gắn bó với Quang Hải ở cả cấp CLB và ĐTQG

Trước đó, người đại diện của Quang Hải là Nguyễn Đắc Văn cũng hé lộ về bến đỗ mới của cầu thủ 25 tuổi: "Không quan trọng giải VĐQG top 5 hay top 10 châu Âu, mà phải phù hợp với Quang Hải".

Ông Nguyễn Đắc Văn cũng nhấn mạnh rằng: "Quan điểm của tôi là những gì có giá trị phải được chứng minh bằng tài chính. Nếu Quang Hải nhận 10 tỉ ở Việt Nam thì không thể sang châu Âu chỉ nhận 2 tỉ được. Ít ra cũng phải tương đương, gần mức cậu ấy có thể nhận ở Việt Nam".

So với các đồng đội cùng trang lứa, Quang Hải xuất ngoại hơi muộn. Nhưng muộn hơn cũng đồng nghĩa đã chín chắn hơn, đã tích lũy được nhiều vốn sống hơn, và chuyên môn cũng đã được khẳng định một cách rõ rệt hơn. Ở đấu trường quốc nội, Hải không còn phải chứng tỏ mình với bất cứ ai nữa. Bây giờ, khát khao của Quang Hải là thể hiện mình ở một sân chơi lớn hơn, đẳng cấp hơn.

Ở tuổi 25, anh đang vào độ chín về tài năng, kinh nghiệm, và bản lĩnh. Ở tuổi 25, anh đã gặt hái rất nhiều danh hiệu ở cấp CLB và ĐTQG, ở đấu trường nội địa cũng như khu vực. Quang Hải ra đi với trạng thái tâm lý tốt hơn so với lúc Công Vinh, Công Phượng sang Bồ Đào Nha, Bỉ, và già dặn hơn so với Văn Hậu lúc cập bến Heerenveen.

Sự kiên nhẫn của Quang Hải vài năm qua, giúp anh có nhiều thời gian hơn để nghiền ngẫm từ thất bại của những người đi trước. Ngoài ra, vị trí của Quang Hải cũng có thể là một lợi thế nhất định vì nó không có nhiều những va đập về hình thể so với các vị trí có tính khu biệt cao ở hàng công và hàng thủ.

Không còn là du học nữa, Quang Hải xuất ngoại vì anh muốn chinh phục những đỉnh cao mới. Bóng đá Việt Nam cần nhiều hơn sự dũng cảm như thế để bước lên một tầm cao mới.

Theo GiaDinh