Hãy dùng loại nước này để lau sàn nhà, không chỉ sạch mà còn đuổi được gián và kiến

Sự hiện diện của gián trong nhà luôn gây cho chúng ta nhiều phiền toái. Vậy làm thế nào để đuổi chúng?

Gián là loài côn trùng thường thấy trong mỗi gia đình. Chúng thường sống ở ống, cống nước, những nơi có rác thải nên dễ mang theo bệnh tiêu chảy, dịch tả, kiết lỵ, dịch tả,… khi bò vào thức ăn. Bởi vậy mà sự hiện diện của gián trong nhà luôn gây cho chúng ta nhiều phiền toái.

Hãy thử lau sàn nhà bằng nước phèn chua, bạn sẽ xua đuổi được gián lẫn kiến!

hay-dung-loai-nuoc-nay-de-lau-san-nha-khong-chi-sach-ma-con-duoi-duoc-gian-va-kien

Bạn có thể hòa phèn vào nước nóng để phèn tan ra, dùng nước này để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ ngấm vào các kẽ nứt của sàn nhà làm gián không dám đến gần.

Bên cạnh đó, có thể rắc phèn chua xung quanh chỗ đựng thức ăn, tủ quần áo để đuổi gián.

Ngoài công dụng đuổi gián, phèn chua còn có một số công dụng bất ngờ khác như:

Lọc nước đục thành nước trong

Hiện nay, một số vùng nông thôn ở Việt Nam vẫn còn sử dụng nước sông để sinh hoạt hàng ngày. Để có được nước trong, bạn chỉ cần cho một ít phèn chua vào thùng nước đục. Sau một khoảng thời gian ngắn, nước đục sẽ chuyển thành nước trong và phần tạp chất sẽ nằm dưới đáy thùng.

Chống gỉ sét cho chảo bằng sắt và nhôm

Sau khi mua chảo, bạn hãy cho đầy nước vào chảo và một ít phèn chua. Đem chảo này đun sôi khoảng 15 – 20 phút. Với cách này, nó sẽ giúp chảo hạn chế bị gỉ sét dù sử dụng lâu ngày.

Loại bỏ mùi hôi của giày

hay-dung-loai-nuoc-nay-de-lau-san-nha-khong-chi-sach-ma-con-duoi-duoc-gian-va-kien

Không chỉ ngày thường mà đặc biệt vào mùa mưa, giày của chúng ta rất dễ bị ẩm và bốc mùi. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến ấn tượng của người khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ở chân. Do đó, hãy dùng phèn chua để khử sạch mùi hôi này.

Bỏ ít phèn chua vào một túi vải. Để túi vải này vào trong giày qua đêm. Sáng hôm sau là bạn có một đôi giày khô thoáng và sạch mùi để mang đi rồi!

Theo GiaDinh