Hậu quả giật mình của việc chạy xe ô tô khi xăng sắp cạn bình

Việc sử dụng xe đến khi hết xăng, chạy xe khi xăng sắp cạn bình mới đổ không chỉ khiến bạn có nguy cơ đẩy xe ngoài đường mà còn làm hư hỏng bộ phận bơm xăng.

Xe chạy hết xăng trong bình mới đổ 

Rất nhiều người có thói quen lái xe đến khi xăng/dầu trong thùng nhiên liệu sắp cạn mới tìm đến các trạm xăng để nạp thêm nhiên liệu vào cho xe. Điều này không chỉ khiến bạn có nguy cơ phải đẩy bộ xe trên đường mà còn có thể khiến xe bị hư hỏng, không đề nổ được máy dù đươc tiếp nhiên liệu vào, phải gọi xe cứu hộ trợ giúp, tốn kém rất nhiều thời gian và tiền bạc vì sự bất cẩn và thói quen lái xe cần bỏ này.

hau-qua-giat-minh-cua-viec-chay-xe-o-to-khi-xang-sap-can-binh

Phải luôn đảm bảo được lượng nhiên liệu ở mức cao trong bình, đặc biệt là trong những chuyến hành trình xa hay đi đường đèo dốc liên tục

Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng này là vì khi lượng nhiên liệu trong bình bị cạn sẽ khiến không khí lọt vào và hút bơm nhiên liệu, các chi tiết kim phun nhiên liệu khiến hệ thống này khó hoạt động lại dù đã được nạp nhiên liệu. Bên cạnh đó, các chi tiết bơm, lọc xăng được thiết kế ngập trong nhiên liệu nên khi xảy ra tình trạng cạn xăng thì dễ bị không khí làm ảnh hưởng. Những hư hỏng này với động cơ Diesel thường nặng hơn so với động cơ xăng.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng thì trong bình xăng sẽ có một lượng cặn, tạp chất nhất định, khi nhiên liệu trong bình cạn thì những tạp chất này sẽ được khuấy lên, hút vào lọc xăng, bơm xăng hay kim phun làm nghẽn và hư hỏng các hệ thống. Khiến bạn phải bỏ ra một chi phí khá lớn để khắc phục sự bất cẩn trong quá trình sử dụng xe của mình.

Vì thế, phải luôn đảm bảo được lượng nhiên liệu ở mức cao trong bình, đặc biệt là trong những chuyến hành trình xa hay đi đường đèo dốc liên tục để tránh tình trạng xe phải dừng lại giữa đường chờ tiếp viện nhiên liệu và đảm bảo ''an toàn'' cho hệ thống bơm nhiên liệu của xe.

 Theo GiaDinhVietNam