Hậu ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ sắm siêu xe 20 tỷ, Lê Hoàng Diệp Thảo "khoe" thành tích

Hậu ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, “vợ cũ” chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê Việt mang tên King Coffee do bà sáng lập. Trong khi đó, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục gây sốt với siêu xe trị giá trên 20 tỷ. Chưa hết, dàn siêu xe trăm tỷ của Đặng Lê Nguyên Vũ vừa gây bức xúc dư luận khi vượt đèn đỏ tại Đà Nẵng.

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chi 20 tỷ sắm siêu xe

Theo thông tin từ báo chí, chiều ngày 5.4, Porsche Việt Nam đã chính thức bàn giao chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS 2019 cuối cùng (trong số 3 chiếc về nước theo diện chính hãng) cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại khu biệt thự của ông ở quận 2, TP HCM. Siêu xe thể thao đến từ nước Đức này đã được ông Vũ đặt mua từ hồi tháng 1.2019, giữa tâm bão của cuộc ly hôn nghìn tỷ giữa “vua cà phê” và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Đây cũng là chiếc siêu xe đầu tiên mà ông Vũ nhận bàn giao hậu ly hôn hơn nghìn tỷ với vợ cũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Mức giá Porsche đưa ra cho mẫu xe 911 GT2 RS tại thị trường Mỹ là 293.200 USD, chưa bao gồm phí tuỳ theo địa điểm. Trong khi đó, giá bán tiêu chuẩn của chiếc xe tại Việt Nam là hơn 20 tỷ đồng (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-sam-sieu-xe-20-ty-le-hoang-diep-thao-khoe-thanh-tich 

Được biết, trong bộ sưu tập siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có không dưới 12 chiếc Porsche 911, trong đó có các phiên bản như 911 tiêu chuẩn không dưới 4 chiếc, 911 Carrera khoảng 3 chiếc, 3 chiếc 911 Turbo S, 1 chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS đời cũ và gần đây là 1 chiếc Porsche 911 GT2 RS.

Ngoài ra, còn nhiều siêu xe và xe sang hàng khủng khác lên đến hàng trăm tỉ đồng. Bộ siêu tập xe của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên hiện đã có khoảng 40 chiếc.

Sắm siêu xe không chỉ là để thỏa mãn niềm đam mê mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn dùng dàn siêu xe này như là công cụ marketing hữu hiệu.

Hàng năm, những chiếc siêu xe và xe siêu sang của ông Vũ thường được sử dụng vào những chương trình, sự kiện do Trung Nguyên tổ chức như lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột, khai trương bảo tàng thế giới cà phê hay chuyến xuyên Việt "Hành trình từ trái tim". Trên những chiếc siêu xe của ông Vũ luôn xuất hiện các slogan hoặc các dòng sản phẩm của Trung Nguyên.

Như vậy, thay vì chi tiền cho các hoạt động quảng bá, ông Vũ dùng siêu xe để thu hút được sự chú ý một cách tự nhiên, còn xe vẫn thuộc tài sản của ông và công ty.

Trong diễn biến mới đây nhất, chiều 6.4, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một đoàn ôtô biển số Hà Nội, TP.HCM... nối đuôi nhau vượt đèn đỏ tại giao lộ Ngô Quyền - Chu Huy Mân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-sam-sieu-xe-20-ty-le-hoang-diep-thao-khoe-thanh-tich 

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc và cho rằng lực lượng chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp coi thường pháp luật và tính mạng người đi đường.

Theo xác định của phòng CSGT Đà Nẵng, cơ quan này đã trích xuất camera tại giao lộ Ngô Quyền - Chu Huy Mân và xác định có 9 phương tiện vượt đèn đỏ.

Được biết, đây là đoàn xe tham gia chương trình Hành trình từ trái tim. Đoàn gồm 26 xe, đi qua 24 tỉnh thành. Chương trình trên do Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp với 2 đơn vị khác tổ chức.

Lê Hoàng Diệp Thảo “khoe” thành tích kinh doanh

Trong khi “người cũ” tậu xe chục tỷ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại tích cực quảng bá cho King Coffee bằng cách riêng của mình.

Trên trang cá nhân của Lê Hoàng Diệp Thảo, 3 ngày sau phán quyết của tòa án về việc phân chia tài sản của bà và vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo đã cho ra mắt liên tiếp 3 cửa hàng cà phê mang thương hiệu King Coffee tại Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Chưa hết, mới đây nữ hoàng cà phê này còn “khoe” chiến tích kinh doanh mình đã đạt được trong hơn 10 năm qua tại Trung Nguyên International, Singapore.

“Với hơn 10 năm phát triển thành công tại Singapore, Trung Nguyên International đã chọn đảo quốc Sư Tử như một trong những cửa ngõ quốc tế quan trọng để mở đường cho King Coffee vươn ra thế giới. Tại Singapore, King Coffee được bán tại 410 outlet và nhiều hệ thống siêu thị lớn. 

hau-ly-hon-dang-le-nguyen-vu-sam-sieu-xe-20-ty-le-hoang-diep-thao-khoe-thanh-tich 

Về phần mình, Lê Hoàng Diệp Thảo được tờ báo kinh doanh hàng đầu Singapore viết bài ấn tượng với tựa đề “Viet Nam coffee queen aims for world presence through new brand” (tạm dịch “Nữ hoàng cà phê Việt Nam hướng đến sự hiện diện của thế giới thông qua thương hiệu mới”).

Chia sẻ lý do chọn Singapore là thị trường chủ lực, Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định, “Singapore là thị trường then chốt ở Châu Á và được xem là cửa ngõ đến các quốc gia Châu Á khác. Do vậy, suốt nhiều năm qua tôi đã đặt nhiều tâm huyết vào thị trường này”.

Tại Việt Nam, sản phẩm của King coffee được nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo giới thiệu tại diễn đàn CEO 2019, tổ chức tại Hà Nội vào 2 ngày 5 và 6.4 vừa qua.

Có lẽ thời điểm này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thực sự thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn của hôn nhân – kiện tụng và tranh giành quyền lực. Bà thực sự bình tâm trở lại và đang nỗ lực mang thương hiệu cà phê Việt tới bạn hàng quốc tế.

Trên trang cá nhân của bà, nhiều người cũng tán dương sự “trở lại” của bà. Đồng thời, cũng có nhiều người bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của King Coffee dưới sự lãnh đạo của Lê Hoàng Diệp Thảo. Nhiều người còn cho rằng, động thái này của Lê Hoàng Diệp Thảo như một minh chứng để nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định bản thân mình với chồng cũ là vua cà phê, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo DanViet